หวานรับวาเลนไทน์! หนุ่มวิ่งหารัก 1,200 กม. ได้เจอสาวสตูลแล้ว โผกอดสุดซึ้ง

หวานรับวาเลนไทน์ "ลุงแมว" สร้างตำนานวิ่งหารักแท้ 1,200 กม. ได้เจอหน้า "สาวสตูล" แล้ว โผเข้ากอดอย่างสุดซึ้งก่อนจูงมือจดทะเบียนสมรส ด้านชาวทุ่งหว้าจัดขบวนกลองยาวต้อนรับ

ทำภารกิจสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย รับ "วันวาเลนไทน์" กรณีของ ลุงแมว หรือ นายสุเทพ พร้อมจิต หนุ่มยโสธรที่เดินเท้ากว่า 1,200 กิโลเมตร เพื่อไปสู่ขอสาวใหญ่ที่ จ.สตูล หลังจากพบรักทางออนไลน์

 

 

โดยภารกิจการเดินเท้าขอสาวสตูลในครั้งนี้ นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ ลุงแมว อายุ 52 ปี ได้เริ่มออกเดินเท้าจากจังหวัดนครนายก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยมีเป้าหมายจะต้องมาให้ถึงในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งตรงกับ "วันวาเลนไทน์" หรือวันแห่งความรัก เพื่อจะขอสาวสตูลแต่งงาน หลังจากคบหาดูใจกันทางสื่อออนไลน์มาสักระยะหนึ่ง

 

มาวันนี้ครบตามกำหนดเวลา 1 เดือน ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ทางอำเภอทุ่งหว้าได้จัดขบวนกลองยาวแห่ต้อนรับเจ้าบ่าว นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ "ลุงแมว" อย่างยิ่งใหญ่ โดยวิธีการเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เพื่อมาตามคำมั่นสัญญาเพื่อขอสาวแต่งงานด้วยการจดทะเบียนสมรสท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายอำเภอทุ่งหว้า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 และนายกอบต.ต่าง ๆ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้

 

ทันทีที่ลุงแมวเดินทางเข้ามาถึงภายในบริเวณที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ทางฝ่ายเพื่อนเจ้าสาวของ นางสาวธนาภา เขียวอ่อน หรือ "ยุ" อายุ 56 ปี สาวชาวอำเภอทุ่งหว้า ได้ทำเซอร์ไพรส์เล็กๆด้วยการให้ลุงแมวหาตัวเจ้าสาวให้เจอ โดยทุกคนภายในงานได้สวมเสื้อสีชมพูเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็หากันจนเจอ โดยต่างฝ่ายต่างโผเข้ากอดกันอย่างสุดซึ้ง ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาร่วมแสดงความยินดีและปลาบปลื้มกับความรักของทั้งสองคนในวันนี้

 

 

จากนั้นนายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอทุ่งหว้า และแขกผู้มีเกียรติได้ทำพิธีจดทะเบียนสมรส ประกาศว่าทั้งคู่ได้เป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้คู่บ่าวสาวโดยเฉพาะนางสาวธนาภา หรือ ยุ ถึงกับน้ำตาร่วงซาบซึ้งในความรักที่ฝ่ายชายมีให้ รวมทั้งกระแสตอบรับของชาวอำเภอทุ่งหว้าต่อเขยชาวอีสานในครั้งนี้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ FC ของลุงแมวได้มอบรถยนต์จำนวน 1 คัน เพื่อเป็นของขวัญในวันแต่งงาน ที่มานะอดทนแสดงต่อความรักอันยิ่งใหญ่ของคนทั้งสอง

 

นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ ลุงแมว เปิดเผยว่า ภารกิจความรักของตนเพิ่งจะเริ่มต้นหลังจากที่เดินทางมาขอสาวด้วยระยะทาง 1,200 กิโลเมตร เพราะหลังจากนี้จะต้องดูแลกันและกัน พร้อมบอกว่าเจ้าสาวสวยตรงปก ตรงตามสเปคของตน

 

ด้านแม่ของเจ้าสาวต่างรู้สึกยินดีกับบุตรสาวและลูกเขย พร้อมนับถือในความมีมานะอดทนและความพยายามในการเดินทางด้วยระยะทางไกลถึง 1,200 กิโลเมตรเพื่อมาขอลูกสาวของตน โดยอวยพรให้ทั้งสองมีความสุขและครองรักกันอย่างยั่งยืน ดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป

 

หวานรับวาเลนไทน์! หนุ่มวิ่งหารัก 1,200 กม. ได้เจอสาวสตูลแล้ว โผกอดสุดซึ้ง

 

ข่าว ประพัฒน์ ไชยแก้ว จ.สตูล