หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ชวนดูคอนเทนต์ญี่ปุ่นห้ามพลาดบน Netflix เดือนกุมภาพันธ์ ครบรสทั้งหนังดรามาที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน All About Lily Chou-Chou หนังผีญี่ปุ่นสุดสะพรึง “ตามล่าศพสยอง (Re/Member)” และซีรีส์ภาคแยกของ ฮันซาวะ ตัวร้ายในเงามืดที่แฟนๆ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” รู้จักกันดี

ด้วยความที่คอนเทนต์บน Netflix ซึ่งประสบความสำเร็จในวงกว้างมักจะเป็นซีรีส์เกาหลี (Squid Game, Kingdom, Sweet Home, Hometown Cha-Cha-Cha, All of Us Are Dead, Extraordinary Attorney Woo) และซีรีส์ฝั่งตะวันตกเป็นส่วนใหญ่ (Stranger Things, The Crown, Wednesday, Orange Is the New Black, Bridgerton, Dark) ทำให้ผู้ชมอาจจะมีภาพจำไปโดยไม่รู้ตัวว่า Netflix เป็นผู้ให้บริการสตรีมมิงที่มีความโดดเด่นในเรื่อง K-Content เป็นหลัก

แต่จริงๆ แล้ว Netflix มี J-Content (เนื้อหาที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น) ที่น่าสนใจให้รับชมไม่น้อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นอย่าง  Midnight Diner, Samurai Gourmet เรียลลิตี้ตามติดชีวิตคนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันใน Terrace House

 

ในส่วนของซีรีส์นั้นแน่นอนว่าต้องยกให้ Alice in Borderland ซีรีส์แนวเซอร์ไววัลเอาชีวิตรอดจากการเล่นเกมที่โด่งดังเป็นพลุแตก และ The Naked Director ซีรีส์ตามติดชีวิตผู้กำกับหนังสำหรับผู้ใหญ่ (AV)

ขณะที่ทางฝั่งแอนิเมชันนั้นต้องบอกว่า Netflix มีผลงานดี ๆ ให้รับชมกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอะนิเมะระดับตำนานอย่าง Doraemon, Death Note, Dragon Ball Z, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba, JoJo’s Bizarre Adventure, Pokémon, Neon Genesis Evangelion, Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Gin Tama, Baki, Cardcaptor Sakura (เซเลอร์มูน), อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน, Spriggan,  Hunter x Hunter, Naruto, Attack on Titan ฯลฯ

 

รวมไปถึงผลงานอะนิเมะรุ่นใหม่ๆ อย่าง Rilakkuma and Kaoru, Spy x Family, Tokyo Revengers, Aggretsuko

 

ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ภาพยนตร์จากค่ายแอนิเมชันชื่อดังระดับโลก Studio Ghibli ที่คุณสามารถหาชมได้ทั้งหนังรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมอย่าง Spirited Away เรื่อยไปจนถึงเรื่องดังๆ อย่าง My Neighbor Totoro, Castle In The Sky, Howl’s Moving Castle, Kiki’s Delivery Service, Princess Mononoke, Ponyo ก็มีให้ดูครบหมด

 

แล้วสำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ Netflix ก็ยังมีคอนเทนต์น่าสนใจมาให้รับชมกัน ดังต่อไปนี้

คอนเทนต์ญี่ปุ่นเขย่าอารมณ์

ตามล่าศพสยอง (Re/Member)

กำหนดพรีเมียร์ 14 กุมภาพันธ์

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

หนังสยองขวัญเกี่ยวกับเด็กมัธยมปลาย 6 คนที่ติดอยู่ในลูปเวลามรณะ ต้องช่วยกันตามหาชิ้นส่วนศพนิรนามที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนเพื่อถอนคำสาปและเอาชีวิตรอด เพราะถ้าหาไม่เจอ พวกเขาก็จะถูก “คนแดง” ฆ่าตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าและติดอยู่ในวังวนนี้ไปชั่วกาล

 

 

ฉันชื่อจิฮิโระ (Call Me Chihiro)

กำหนดพรีเมียร์ 23 กุมภาพันธ์

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ภาพยนตร์ที่ให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตได้น่าสนใจ กับเรื่องราวของ “จิฮิโระ” อดีตโสเภณีที่หันมาทำงานในร้านขายเบนโตะของเมืองเล็กๆ ริมชายหาด การใช้ชีวิตในแบบของจิฮิโระที่กล้าพูด กล้าใช้ชีวิตในแบบที่หัวใจตัวเองเรียกร้อง ช่วยปลอบประโลมใจผู้คนที่เปลี่ยวเหงาในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

หนังสร้างจากมังงะเรื่อง "Chihiro-san" ของฮิโรยูกิ ยาสุดะ นำแสดงโดยคาสุมิ อาริมุระ

 

 

(เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้! (It’s a Summer Film!)

กำหนดพรีเมียร์ 10 กุมภาพันธ์

 

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เคยฉายในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ 2022 (Japan Film Festival Online 2022) มาแล้ว และได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับชมกันอีกครั้งทาง Netflix กับเรื่องราวของเด็กมัธยมกลุ่มหนึ่งที่คลั่งไคล้การทำหนังเป็นอย่างมาก

 

นำโดย ฮาดาชิ แฟนพันธุ์แท้หนังซามูไรที่ทุ่มเทเวลาในช่วงหน้าร้อนทำหนังย้อนยุคแบบที่อยากทำ เพื่อให้หนังได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ของโรงเรียน แต่สมาชิกที่เธอไปรวบรวมมาได้นั้นไม่มีความธรรมดาแม้แต่คนเดียว

 

ลองไปชมกันดูแล้วคุณจะอดยิ้มไม่ได้กับ “ความเบียว” ที่บริสุทธิ์สดใสของเด็ก ๆ กลุ่มนี้

 

All About Lily Chou-Chou

กำหนดพรีเมียร์ 11 กุมภาพันธ์

 

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

หนังดังระดับตำนานที่ดูแล้วคุณจะรู้ซึ้งถึงคำว่า “รันทดแต่งดงาม” กับเรื่องราวของ ฮายาโตะ อิชิฮาระ (รับบทโดย ยูอิจิ ฮาสึมิ) หนุ่มจากโอกินาวะที่คลั่งไคล้ป๊อปสตาร์ ลิลี่ ชูชู ไอดอลในดวงใจจนเข้าขั้นน่ากลัว 

 

ทุ่งหญ้าอีเธอร์ กับเพลงบรรเลงของ Debussy โดย Yui Makino รอคุณอยู่

 

มัดรวมอนิเมะสุดปัง

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ฮันซาวะ ตัวร้ายสุดโหด ซีซั่น 1 (Detective Conan: The Culprit Hanzawa)

กำหนดพรีเมียร์ 1 กุมภาพันธ์

 

 

อะนิเมะซีรีส์ที่เป็นสปินออฟ (เรื่องแยก) จากจักรวาลโคนัน กับเรื่องราวของ ‘ฮันซาวะ’ ผู้ต้องสงสัยในเงามืดที่เป็นปริศนา ในเรื่องนี้เราจะได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ “ไอ้ตัวดำ” ที่ย้ายมาอยู่ในเมืองอาชญากรรมอย่าง เบกะ พร้อมแผนการฆ่า ที่ดูแล้วจะทำให้คุณได้รู้ว่า การจะเป็นนักฆ่าคดีอาชญากรรมไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ใช่ใครจะมาเป็นก็ได้

 

 

MAKE MY DAY ซีซั่น 1 (MAKE MY DAY)

กำหนดพรีเมียร์ 2 กุมภาพันธ์

 

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

อนาคตสดใสอาจอยู่บนดวงดาวอันหนาวเหน็บที่โดดเดี่ยว เหล่านักโทษถูกบังคับให้ขุดหาแหล่งพลังงานหายาก แต่การค้นพบอาจไม่น่ายินดีและมีอันตรายถึงชีวิต

 

อั๊กเกรทซูโกะ ซีซั่น 5 (Aggretsuko: Season 5)

กำหนดพรีเมียร์ 16 กุมภาพันธ์

 

ในซีซั่นสุดท้ายนี้ เรตสึโกะต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบครั้งใหญ่ที่สุด หลังจากกระโจนเข้าสู่โลกแห่งการเมือง อย่าลืมร่วมใจลงคะแนนให้เรตสึโกะด้วยนะ!

 

ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ (Reincarnated as a Sword: Season 1)

กำหนดพรีเมียร์ 1 กุมภาพันธ์

หนัง ซีรีส์ อะนิเมะญี่ปุ่น ห้ามพลาดบน Netflix ประจำเดือนกุมภาพันธ์

 

ชายหนุ่มกลับชาติมาเกิดเป็นดาบคู่ใจของสาวน้อยครึ่งแมว ในฐานะผู้พิทักษ์ เขาต้องถวายชีวิตในเส้นทางสู่วิวัฒนาการของเธอ