นายกสมาคมฯ ขอบคุณนักแตะ-แฟนบอล พา "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียน 2022

นายกสมาคมฯ ขอบคุณนักแตะ-แฟนบอล พา "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียน 2022

นายกสมาคมฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เสียสละ ร่วมมือร่วมใจ พา "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวขอบคุณ สโมสรสมาชิก ที่ให้การสนับสนุน ปล่อยตัวนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 แม้จะไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์

"ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณทุกๆ ความเสียสละ และอดทน ต่อความกดดันต่างๆ ตลอดทัวร์นาเมนท์ โดยเฉพาะ นักกีฬา ทีมงานสต๊าฟโค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่สละความสุขส่วนตัว ห่างไกลจากครอบครัว เพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ ทั้งที่เป็นช่วงเวลาปิดลีกซึ่งทุกคนจะได้พักผ่อน แต่ก็ต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติยาวนานถึง 41 วัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

"ขอบคุณ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย นักกีฬา ทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่เสียสละ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ จนสามารถพาฟุตบอลทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้สำเร็จ

ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย และทุกๆ กำลังใจ ที่ส่งเสียงเชียร์ เสียงเชียร์จากแฟนบอลคือพลังที่ยิ่งใหญ่​ ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างขับเคลื่อนไปได้ดี ขอบคุณสื่อมวลชนช่วยเผยแพร่ข่าวสารสร้างกระแสความนิยม ทำให้เกิดบรรยากาศที่ฮึกเหิม​กับนักฟุตบอลทุกคน ไม่ว่าที่ติดตามไปเชียร์ที่ต่างประเทศ ที่มาชมในสนาม ชมทางจอยักษ์ หรือผ่านการถ่ายทอดสด"

"พลังจากแฟนบอลคือแรงสนับสนุนและแรงผลักดันให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้อีกครั้ง

ขอบคุณครับ"

สำหรับ รางวัลส่วนบุคคลมีดังนี้

- ดาวซัลโว : ธีรศิลป์ แดงดา (ทีมชาติไทย), เหงียน เทียน ลินห์ (เวียดนาม) - 6 ประตู

- ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ : ธีราทร บุญมาทัน (ทีมชาติไทย)

สำหรับแชมป์รายการนี้ ตกเป็นของทีมชาติไทย ที่ได้รับถ้วยแชมป์สมัยที่ 7 พร้อมเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ ส่วน รองแชมป์ เวียดนาม รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐ

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น เป็นนักเตะที่คว้าแชมป์ อาเซียน มากที่สุตตลอดกาลเพียงคนเดียว ณ ปัจจุบัน หลังแชมป์ครั้งล่าสุดเป็นสมัยที่ 4 ของเขากับทีมชาติไทย

สำหรับ สารัช คว้าแชมป์ รายการนี้ ทั้งหมด 4 ในปี 2014, 2016, 2020 และล่าสุด 2022

นายกสมาคมฯ ขอบคุณนักแตะ-แฟนบอล พา "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์อาเซียน 2022

ที่มา : ฟุตบอลทีมชาติไทย