"มาดามแป้ง" ร่ำไห้ บอลไทย ป้องกันแชมป์อาเซียน แอบฝันไปบอลโลก 2026 (คลิป)

"มาดามแป้ง" ร่ำไห้ บอลไทย ป้องกันแชมป์อาเซียน แอบฝันไปบอลโลก 2026 (คลิป)

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ สุดตื้นตันหลังเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ เวียดนาม 1-0 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 7 พร้อมขอบคุณทีมงานนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และผู้เล่นคนที่ 12 คือ แฟนบอลชาวไทย

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยสุดตื้นตันหลังเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ เวียดนาม 1-0 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 7 ได้สำเร็จ พร้อมขอบคุณทีมงานนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และผู้เล่นคนที่ 12 คือ แฟนบอลชาวไทย

โดย มาดามแป้ง เผยว่า 15 ปีที่แล้ว เราเข้าชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ และทำตามเป้าหมายเพื่อคนไทยได้ ยอมรับก่อนทัวร์นาเมนต์รู้สึกกดดันเพราะเราเหลือผู้เล่นชุดเดิมจากครั้งล่าสุดแค่ 7 คน มีน้องๆหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้แชมป์ถึง 16 คน ที่สำคัญการป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานโค้ช และน้องๆนักกีฬา ทุกคนที่ช่วยกันมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนเราคว้าแชมป์สมัยที่ 7 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา พร้อมดีใจที่ได้ ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม

"แป้ง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาร่วม ทีมชาติไทย เพราะในขณะที่ไม่ใช่ ฟีฟ่าเดย์ แต่หลายสโมสรก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แป้ง พูดเสมอว่าทีมชาติไทย จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า ก็ต้องอาศัยสโมสรที่ช่วยกัน และที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งพลังเชียร์พลังใจ มาให้เราตั้งแต่นัดแรก รู้สึกดีใจมากๆที่ตั๋วประมาณ 20,000 ใบขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นสิ่งที่ดีใจมากเพราะไม่ได้เกิดขึ้นนานแล้ว"

 

\"มาดามแป้ง\" ร่ำไห้ บอลไทย ป้องกันแชมป์อาเซียน แอบฝันไปบอลโลก 2026 (คลิป)

 

พูดถึงเรื่องฟุตบอลโลก 

ฟุตบอลโลก 2026 เอเชียได้โควต้า 8 ทีมครึ่ง แน่นอนว่าตนก็แอบฝันอยากจะพาทีมชายไปให้ได้สักครั้ง หลังประสบความสำเร็จพาทีมหญิงไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้ 2 ครั้ง ฟุตบอลโลกเป็นเป้าหมายสูงสุดของทุกคนอยากจะไปทั้งนักเตะ และแฟนบอล จากนี้ก็จะมีการคุยหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป เพื่อพาทีมชาติไทยไปให้ได้ไกลที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เรื่องเงินอัดฉีด

ตนประกาศอัดฉีดตั้งแต่ ทีมชาติไทย สามารถทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 5 ล้านบาท และพอเข้าชิงฯ ก็อัดอีก 5 ล้านบาท และแมตช์ล่าสุดที่เอาชนะ เวียดนาม อัดฉีดอีก 10 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท

 

 

คลิปจากเฟซบุ๊ก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ