"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566 ตลอดทั้งปีมีโอกาสเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องความรัก ลงทุนเสี่ยงโชคได้มาก-เสียมาก

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่457 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ "ลัคนาสถิตราศีมังกร" กับเค้าโครงชีวิตปี2566

  • ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ

พวกท่านเพิ่งผ่านเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่เกี่ยวกับครัวเรือนทั้งบ้านที่ดิน เกิดการเปลี่ยนแปลงซื้อ-ซ่อม-ย้ายภูมิลำเนาหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่รถยนต์ยวดยานพาหนะหรือการเรียน หรือพ่อแม่ รวมทั้งทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัวไปเมื่อกลางปี 2565 หลังจากนั้นเข้าสู่เจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ลูกหลาน หรือเด็กๆในดูแล หรือความรักความรื่นรมย์ในชีวิต การลงทุนเสี่ยงโชคที่ได้มากเสียมาก

โดยตัวพวกท่านเองยังแบกภาระหนักจากเหตุการณ์ใหญ่ที่เกิดในชีวิตแถมถูกไล่เป็นระยะๆมาจะสองปีครึ่ง แถมด้วยต้องเดือดร้อนหมดเงินไปกับเรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียน-พ่อแม่แบบยั้งไม่อยู่ตั้งแต่เมษายน 2565 แต่ระยะใกล้เคียงกันก็โชคดีที่มีบุญเก่าหนุนนำให้รอดข้ามปี

โดยหลักใหญ่ทางโหรนั้นพวกท่านเคราะห์หนักถึงตัวเองมาสองปีครึ่งแล้ว ต่อรอดได้เพราะบุญเก่าหนุนนำให้
 

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีมังกร” กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เค้าโครงชีวิตกว้างๆ ปี 2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดว่าจะเป็น ดังนี้

1.ตลอดปี เข้าสู่ปีที่สองของระยะเจ็ดปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เป็นระยะๆเกี่ยวกับลูกหลาน หรือเด็กๆในดูแล หรือเรื่องความรัก หรือการหาเงินจากลงทุนเสี่ยงโชคจากสิ่งใหม่-ล้ำสมัย-บันเทิงที่จะได้มาก-เสียมากต่อไป (มฤตยูจรเดินในราศีพฤษภ-ภพที่ห้า-ปุตตะ)

ปรากฎการณ์นี้เริ่มตั้งเค้ามาตั้งแต่ประมาณกลางปี 2565 หากให้สรุปผลจากปรากฎการณ์นี้คือเมื่อครบเจ็ดปีคือประมาณกรกฎาคม 2572 เมื่อยืนอยู่หน้าบ้านพวกท่านจะถามตัวเองว่าลูกหลานเด็กๆในดูแล-หรือความรัก หรือผลการลงทุน-เสี่ยงโชคทำให้ชีวิตพวกท่านมาไปถึงจุดนั้นได้อย่างไรเช่น ลูกหรือเด็กๆในดูแลเรียนจบ-ทำงาน-แต่งงาน หรือพวกท่านได้หลานๆ หรือพวกเด็กๆในชีวิตสร้างทั้งเรื่องดีและช้ำชอกให้เช่นเคยหมกตัวอยู่แต่ในบ้านก็ลุกขึ้นมาหางานทำหรือพวกท่านเองเปลี่ยนแฟนบ่อยๆ

หรือห้าวมากลงทุนแบบเสี่ยงเสียเงินมากมายแต่ก็พยายามหาทางเอาคืนหรือบางท่านทำธุรกิจล้ำสมัยเช่นเกี่ยวกับ NFT ประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึงแต่ครั้นจะแปลงเป็นเงินสดลำบากมากแต่มีที่เริ่มทำอะไรใหม่ๆในชีวิตแล้วทำท่าจะไม่ประสบความสำเร็จต้องปรับ-เปลี่ยน-แก้ไขอุตหลุด

2.ตั้งแต่ต้นปี-1 มีนาคม 2566 ปรากฎการณ์ช่วงสุดท้ายของพวกท่านที่ต้องแบกภาระหนักคล้ายๆต้องแบกหินก้อนใหญ่ เกิดเรื่องราวใหญ่โตในชีวิตให้หม่นหมองเสียเงินทอง เกิดเรื่องร้ายกับพี่น้องหรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต งานก็หนักมากแถมมีโอกาสถูกไล่-ขับจากตำแหน่งเป็นระยะที่เป็นมาตั้งแต่การมาถึงของโควิด-19 หรือประมาณมีนาคม 2563 (พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกรทับลัคนาเป็นดวงแตกประเภทหนึ่ง)

พูดง่ายๆทุกข์หนักทับตัวพวกท่านตามโฉลก….จะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสาตร์ราษ-ฎรเขาขับหนี จากขัตติยาศรี ศริราชนคร..แต่พวกท่านยังโชคดีที่เกณฑ์นี้สู้และฟันฝ่าหนักหนาสาหัสจนแทบจะโยนผ้าขาวยอมแพ้ แต่ผลสรุปในที่สุดคือส่วนใหญ่พวกท่านจะฟันฝ่าได้ เข้มแข็งและมั่นคงขึ้น (พระเสาร์ตัวการที่ทำให้ทุกข์-เป็นดาวประจำชีพของพวกท่าน-เดินในราศีมังกรได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-มั่นคง)

คงจะไม่มีตัวอย่างใดของปรากฎการณ์นี้ที่จะอธิบายให้ท่านที่ลัคนาสถิตมังกรได้ดีเท่ากับช่วงชีวิตของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เชื่อว่าลัคนาสถิตราศีมังกรที่พอเริ่มมีนาคม 2563 ต้องเริ่มรับมือของโรคระบาดใหญ่ระดับโลกเพื่อพาประชาชนให้รอดจากทั้งสุขภาพ-หนี้สิน-การทำมาหากิน ขณะเดียวกันก็มีความพยายามไล่ให้พ้นจากตำแหน่งเป็นระยะๆ รวมทั้งล่าสุดเถลือกไถลสู้ยิบตารอดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อด้วยถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แล้วรอดมาได้เพื่อไปให้ถึง 1 มีนาคม 2566

3.ตั้งแต่ต้นปี-18 ตุลาคม 2566 ดวงชะตายังแตกซ้ำมีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจเรื่องเงินจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจัยพื้นฐานชีวิตทั้งหลายอันประกอบด้วยบ้านเรือนที่อยู่อาศัย-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียน-รวมทั้งพ่อแม่ที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565 คล้ายๆร้อนที่อยู่ที่กินที่ทำงานตามโฉลก…จะรำคาญ คนสามานย์จะหมายปอง…(พระราหูจร8เดินในราศีเมษ- ภพที่สี่-พันธุ)

ตัวอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาคือจะอยู่พรรค (บ้าน)ใดระหว่างพลังประชารัฐกับรวมไทยสร้างชาติ ส่วนท่านอื่นๆเช่นย้ายหน่วยงานหรือ อยากซื้อบ้านใหม่เพิ่มเกรงสภาพคล่องจะมีปัญหา หรือทุบสร้างบ้านใหม่ หรือเอารถไปรีไฟแน้นท์แบบงงๆ ได้เงินมาแต่ก็มีหนี้เพิ่ม หรือตัดสินใจไม่ถูกเรื่องทำเลที่ทำกินหรือไปๆ มาๆ บ้านกับต่างจังหวัดแบบอยู่ไม่เป็นที่ บางท่านย้ายไปต่างประเทศเพื่อเรียนต่อหรือเรียนต่อแล้วเกิดปัญหาหรือพ่อแม่ป่วยต้องใช้เงินมาก มีที่โชคดีพ่อแม่เตรียมเงินไว้ให้บริหารจัดการสุขภาพเป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี-19 เมษายน 2566 ระยะที่บุญเก่าหนุนนำให้อย่างหนักแน่นให้รอดพ้นจากปัญหาอุปสรรคทั้งหลายที่ต้องดีฝ่ามานานแล้ว แถมมีโอกาสได้ผลดีจากการติดต่อสื่อสาร-เอกสาร-ประพันธ์-หนังสือหรือญาติพี่น้องหรือการท่องเที่ยวเดินทาง โดยปรากฎการณ์นี้เกิดซ้อนใกล้เคียงกับปรากฎการณ์ที่สามคือเริ่มประมาณเมษายน 2565 ตามโฉลก…ถึงบุญเพรงคนยำเกรงให้ลาภา… (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีน-ภพที่สาม-สหัชชะ)
บุญเก่านี้สาดแสงคุณงามความดีไปถึงคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตและเรื่องในบ้าน-ทุน-การสนับสนุน-การเรียนต่อระดับสูง-แสวงบุญ-ออกบวชรวมทั้งรายได้พิเศษหรืออาชีพพิเศษด้วย

เกณฑ์นี้คือสิ่งที่ผู้เขียนเคยใช้ทำนายอนาคตปี 2565 ของพลเอกประยุทธ์ว่าแม้ชีวิตจะผันผวนขนาดไหนแต่ในที่สุดจะได้ตัดสินใจทางการเมืองเอง ในที่สุดก็เป็นจริงๆแต่ก็มีเรื่องพี่น้องสามป.ตามมา

ส่วนตัวอย่างอื่นเช่นเพื่อนๆฝากขายของจนทำเว้ปได้ หรือจดทะเบียนสมรสหรือคู่ครองได้งานทำหรือเดินหน้าไปเรียนต่อต่างประเทศหรือได้ตำแหน่งทางวิชาการหรือได้รายได้พิเศษเพิ่มมาจากรายได้ประจำเป็นต้น

อย่างไรก็ตามมีบางท่านที่ตกจังหวะโชคร้าย (ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) เกิดการทะเลาะเบาะแว้งใหญ่โตในหมู่ญาติพี่น้องชนิดไม่เผาผีกันก็มีหรือเดือดร้อนจากการเดินทางหรือเรียนต่อฯลฯ

5.เริ่ม 1 มีนาคม-สิ้นปี 2566 ทุกข์ภาระหนักย้ายจากตัวพวกท่านไปเป็นทุกข์เรื่องเงินแทน ยาวนานเป็นเวลาสองปีครึ่งถึง 14 กุมภาพันธ์ 2569 คาดว่าเป็นระยะที่พวกท่านจะมีทุกข์เรื่องเงินนำหน้าชีวิตเหมือนหินทับ อันเป็นเกณฑ์ดวงแตกอีกประเภทหนึ่ง ตำราบอกเป็นระยะที่ห้ามรับปาก-ห้ามรับประกัน-ค้ำประกันใครโดยเด็ดขาดเพราะมีโอกาสเสียหายมากตามโฉลก…เพื่อนฝากของ อย่ารับรองจะฉิบหาย…(พระเสาร์จร7เข้าไปเดินในราศีกุมภ์-ดินแดนเศรษฐกิจทำมาหาได้)

หรือไม่ก็ต้องแบกภาระหนักเรื่องเงินในครอบครัว หรือกงสีหรือพ่อแม่หรือรถหรือบ้านหรือที่ดินหรือการเรียน หรือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย หรือจากสังคมหรือเพื่อนๆที่จะสร้างความเดือดร้อนให้ได้ เช่น

บุพการีเสียท่าญาติถูกหลอกบอกเอาเงินไปลงทุนแล้วไม่ได้ผล หรือถูกเบี้ยวเงินสัญญาไม่เป็นไปตามสัญญา หรือมีการตายในครอบครัวแล้วยุ่งยากมรดกหรือได้งานที่เหนื่อยมากขึ้นหรือเจอปัญหาทางการเงินหนักที่สุดในชีวิตชนิดไม่มีเงินติดตัวเลยคู่ครองต้องเข้าช่วยเหลือหรือพ่อแม่ป่วยใช้เงินมากหรือขายของอยู่ดีๆกระแสตกของค้างสต็อกมหึมาต้องหาทางปล่อยราคาถูกเป็นต้น

แต่ถ้าอ่านในมุมดี บางท่านมีโอกาสได้มรดก-หรือบำเหน็จ หรือบำนาญหรือประกันภัยหรือประกันชีวิตอะไรทำนองนี้ และเป็นระยะเหมาะมากที่จะใช้ฝีมือในแบบคนลัคนาสถิตราศีมังกรตีฝ่าความทุกข์หาเงิน-สร้างฐานะ-สร้างเนื้อสร้างตัวอย่างเอาจริงเอาจัง (พระเสาร์จร7ดาวประจำชีพไปเดินในดินแดนของเงิน) และเมื่อผ่านความทุกข์นี้แล้วพวกท่านควรจะมีฐานะทางเศรษฐกิจที่มั่นคง หรือพูดง่ายๆ แม้จะเหนื่อยยากเข็ญไขว่คว้าเพียงใด พวกท่านก็ตกลงไปในบ่อเงิน-ทอง

6.ตั้งแต่ 19 เมษายน-สิ้นปี 2566 ระวังมีคนในครอบครัวป่วย-จากไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อแม่ หรือมีเรื่องเพิ่มค่าใช้จ่ายให้พวกท่านมหึมา อีกทั้งต้องระวังการทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัวตามโฉลก…พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยา…(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ-ภพที่สี่-พันธุ-มาตรฐานราชาโชค)

เกณฑ์นี้ถ้าอ่านด้านดี (พฤหัสบดีเป็นหัวหน้าดาวดีถึงอย่างไรก็ให้คุณงามความดี) พวกท่านอาจจะได้มรดก หรือของเก่าที่มีค่า หรือได้บำเหน็จบำนาญ หรือประกันภัยหรืประกันชีวิต หรือแก้ปัญหาได้เกิดความร่มรื่นในครอบครัว เช่น บางครอบครัวช่วยกันดูแลคนป่วยอย่างน่าชื่นใจ แต่บางครอบครัวก็เกี่ยงกัน หรืออยู่กับพี่น้องไม่ได้ต้องแยกบ้านหรือต้องไปเคลียร์คนรุกที่ดินมรดกของครอบครัวหรือญาติไม่ชอบใจแฟนฯลฯ

7.เริ่มตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566 - สิ้นปี เป็นวาระที่ในความทุกข์ทางเศรษฐกิจที่ต้องตีฝ่า(ตามเกณฑ์ข้อ5-6) พวกท่านกลับจะโชคดีทางการเงิน ด้านนายหน้า- ติดต่อสื่อสาร- คนกลาง-แถมมีพละกำลังขยันขันแข็งหาทรัพย์ชนิดไม่พรั่นพรึ่งแม้จะต้องเดินทางทั้งใกล้-ไกลก็ตาม อีกทั้งผู้หลักผู้ใหญ่จะมอบหมายทั้งสถานะและงานที่ทำเงินก้อนใหญ่ให้ตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง…(พระราหูจร8ตัวแทนเศรษฐกิจการเงิน-เดินในราศีมีน-โยคหน้าลัคนา) เช่น

ได้ทบทวนวีซ่าที่ติดขัดมานานหรือได้โรงเรียนดีที่ต่างประเทศแบบไม่คาดคิดหรือได้งานเพิ่มหรือผู้ใหญ่ช่วยทวงหนี้หรือมีคนเสนองานให้ทำได้เงินเพิ่มหรือผลงานด้านหนังสือได้เผยแพร่ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเกณฑ์นี้ไม่ว่าจะออกแนวดีเพียงใด พวกท่านต้องรอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่าห้าวเป้งไว้ใจคนมากเกินไป ออกแนวคิดถึงแต่ทางได้ไม่คิดถึงทางเสีย และควรตกลงเงื่อนไขผลประโยชน์เอกสารสัญญาให้ดีก่อนลงมือทำหรือเซ็นต์สัญญาเพราะมีโอกาสถูกหลอกหรือพลาดได้ง่าย (พระราหูถึงอย่างไรก็คือพระราหูเจ้าของอวิชชา-ความลุ่มหลงมัวเมา)

กล่าวโดยสรุป ตลอดทั้งปีพวกท่านมีโอกาสเปลี่ยนแปลงใหญ่เรื่องลูกๆเด็กๆในดูแล หรือความรัก ลงทุนเสี่ยงโชคได้มาก-เสียมาก และตั้งแต่ต้นปี-กลางตุลาคม 2566 ยังร้อนที่อยู่ที่กินที่เรียนที่ทำงาน เพียงแต่บุญเก่ายังหนุนนำช่วยข้ามปีถึงกลางเมษายน ครั้นตั้งแต่มีนาคม เริ่มออกจากทุกข์-ภาระหนักที่ทับถมพวกท่านมาสองปีครึ่งเข้าสู่ปรากฎการณ์รับภาระหนักทางการเงินที่ต้องฟันฝ่าอย่างหนักเพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจระยะยาว โดยต้องระวังพ่อแม่หรือคนในครอบครัวป่วยหรือจากไปด้วย

อย่างไรก็ตามตั้งแต่กลางตุลาคม 2566 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 18 เดือนเป็นโอกาสทองของความเข้มแข็ง-กล้าหาญบุกหนักเพื่อหาเงินมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอวยทั้งตำแหน่งและเงินทองให้ แต่ก็ต้องระวังอย่าห้าวเป้งเสี่ยงคิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสียและต้องระวังเอกสารสัญญา

ฟองสนาน จามรจันทร์
2 ธันวาคม 2565