ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย คึกคักรับเทศกาล งานลอยกระทง 2565

ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย คึกคักรับเทศกาล งานลอยกระทง 2565

ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทยโคราชคึกคักสุดในรอบ 2 ปี ต้อนรับเทศกาลวันลอยกระทง ลูกค้าแห่จองคิวพาลูกหลานแต่งหน้า ทำผม เพื่อเข้าประกวดนางนพมาศ ไม่รับวอล์คอิน

นครราชสีมา – วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ต้อนรับเทศกาลวันลอยกระทง โดยเฉพาะที่ร้านน้องนกเช่าชุดโคราช ถนนโพธิ์กลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีลูกค้าจากทั้งในอำเภอเมือง และต่างอำเภอ พาลูกสาวมาแต่งหน้า ทำผม เช่าชุดไทย เพื่อเข้าร่วมประกวดนางนพมาศในเทศกาลงานลอยกระทง 2565 ที่แต่ละพื้นที่จัดงานกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ภายหลังจากหลายพื้นที่ไม่ได้จัดประเพณีลอยกระทงมานานกว่า 2 ปีแล้ว

ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย คึกคักรับเทศกาล งานลอยกระทง 2565

นางสุชาดา สูงเนิน ลูกค้าชาว อ.สูงเนิน กล่าวว่า ตนเองได้พาลูกสาวอายุ 10 ขวบมาแต่งหน้า ทำผม เช่าชุดไทย เพื่อไปเข้าร่วมประกวดหนูน้อยนพมาศ ที่ทาง อบต.ในพื้นที่จัดขึ้นค่ำคืนนี้ โดยได้เดินทางมาแต่งหน้า ทำผม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เนื่องจากจองคิวไว้ช่วงดังกล่าว ปีนี้ถือว่าดีใจมาก เพราะแถวชุมชนไม่ได้จัดงานลอยกระทงมา 2 ปีแล้ว จึงอยากให้ลูกสาวได้ไปร่วมประกวดหนูน้อยนพมาศ เป็นสีสันให้กับงานของชุมชนด้วย

ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย คึกคักรับเทศกาล งานลอยกระทง 2565

นางจันตนา พิตรการ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านน้องนกเช่าชุดโคราช กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ร้านของตนเองได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ช่างแต่งหน้าต้องนั่งมองหน้ากัน เนื่องจากไม่มีลูกค้า เพราะหลายพื้นที่ไม่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง และงานประเพณีต่างๆ เลย ทำให้ร้านขาดรายได้เกือบ 100% เมื่อมาถึงปีนี้ซึ่งหลายพื้นที่ได้มีการจัดประเพณีลอยกระทงกันเต็มรูปแบบ ก็ทำให้มีลูกค้าเข้ามาจองคิวใช้บริการกันอย่างเนืองแน่น จนต้องจองคิวกันข้ามเดือนกันเลยทีเดียว

ร้านแต่งหน้า เช่าชุดไทย คึกคักรับเทศกาล งานลอยกระทง 2565

และไม่รับลูกค้าที่วอล์คอินเข้ามาด้วย เช่นวันนี้ซึ่งเป็นวันลอยกระทง มีลูกค้าจองคิวเข้ามากว่า 50 คน จนต้องเรียกช่างแต่งหน้า ซึ่งมีอยู่เพียง 4 คน ให้มาแต่งหน้า ทำผมตั้งแต่เวลา 02.00 น. เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กนักเรียน ที่จะต้องเข้าร่วมประเพณีลอยกระทงที่ทางโรงเรียนจัดช่วงกลางวัน ขณะที่ช่วงสายๆ จะเป็นลูกค้าที่จะเข้าร่วมงานในช่วงค่ำ โดยบริการแต่งหน้า ทำผม และเช่าชุดไทย จะมีราคาตั้งแต่ 500-3,000 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการ ถือว่าประเพณีลอยกระทงปีนี้ ร้านของตนเองกลับมาคึกคักเหมือนปกติแล้ว.