เที่ยวติดโปร : วันเดย์ทริปใจกลางเมือง ย่าน “ทองหล่อ”

เที่ยวติดโปร : วันเดย์ทริปใจกลางเมือง ย่าน “ทองหล่อ”

เที่ยวติดโปร : วันเดย์ทริปใจกลางเมือง ย่าน "ทองหล่อ" เอาใจสายเฮลตี้ พาไปลองชิมอาหาร Plant-Based ครั้งแรก

เมื่อสองสาว "ณิษา" และ "อาโป" อยากชวนทุกคนไป "เที่ยวติดโปร" แต่มีเวลาแค่หนึ่งวัน ทริปสั้นๆ กับโลเคชันใกล้ๆ บ้านเลยถือกำเนิดขึ้น คราวนี้พาไปเที่ยวในธีมฮีลกาย ฮีลใจ สลัดความเครียดไปทำกิจกรรมผ่อนคลาย ใจกลางเมือง ย่าน "ทองหล่อ

จุดหมายแรกของทั้งสองสาว คือไปออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายกัน ที่ Pilates Plus Bangkok สตูดิโอสอนพิลาทีส ที่จะเน้นการจัดระเบียบร่างกาย และลมหายใจที่สัมพันธ์กับการเคลื่อนไหว รวมไปถึงการควบคุมแกนกลางลำตัว เรียกว่าได้บริหารทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆ กัน เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00 -21.00 น. (วันจันทร์ - ศุกร์ และเวลา 7.00 – 18.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์) หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Pilates Plus Bangkok 

ออกแรงยืดเหยียดกล้ามเนื้อไปแล้ว ถึงเวลาให้รางวัลร่างกาย ด้วยการไปแช่ออนเซนกันต่อที่ Let’s Relax Onsen & Spa ตั้งอยู่ในโรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์พอยส์ สุขุมวิท 55 ออนเซนของที่นี่มีให้เลือกหลายบ่อ หลายอุณหภูมิ เลือกแช่สลับไปมาได้หมด คลายความเมื่อยล้าได้ดีมากๆ มาสัมผัสประสบการณ์ออนเซนแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ในราคาเบาๆ แค่ 750 บาทเท่านั้น หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ได้ ที่เว็บไซต์ Let’s Relax Spa เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 24.00 น. 

สบายเนื้อสบายตัวกันแล้ว ไปกินข้าวกันที่ alt.Eatery ตรงปากซอยสุขุมวิท 51 อาหารที่นี่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมอาหารและเครื่องดื่มจาก Plant-Based มาไว้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช มาทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ที่ alt.Eatery ได้โดยแบ่งโซนออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซน Cafe & Restaurant ที่จะมีเมนูจากอาหาร Plant-Based ให้บริการมากมาย หน้าตาของแต่ละเมนู ก็เรียกได้ว่า ต้องร้องว้าว เพราะสีสันสดใส สะดุดตามาก ส่วนรสชาติก็อร่อยถูกปาก ไม่ต่างจากอาหารจากเนื้อสัตว์ทั่วไปที่เราคุ้นเคย 

นอกจากนี้ ใครที่สนใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Plant-Based ไปรับประทานที่บ้าน สามารถเลือกช้อปกันได้ในโซน Retail ส่วนในโซนไลฟ์สไตล์ ถูกจัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถมาร่วมทำกิจกรรมสนุกๆ กันได้

โดย alt. Eatery แห่งนี้ เกิดขึ้นจากบริษัท NRPT ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นร่วมกัน ระหว่างบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและผลิตโปรตีนจากพืช ให้คนไทยได้มีทางเลือกในการบริโภคอาหาร สร้างสุขภาพที่ดี ลดการเกิดโรค แถมยังส่งผลดีต่อความยั่งยืนให้กับโลกของเราอีกด้วย 

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายกิน สายรักสุขภาพ หรือว่าสายรักษ์โลก ชวนกันมาเปิดประสบการณ์การกินอาหาร Plant-Based ที่ alt. Eatery ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 21.00 น. หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก alt. Eatery

ก่อนแยกย้าย สองสาวขอแวะคาเฟ่ในสวน ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ที่ร้าน Glig Cafe จิบเครื่องดื่มพร้อมเบเกอรี่โฮมเมดหอมกรุ่น ไหนจะยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น. หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Glig Cafe

ปิดท้ายวันพักผ่อน ย่านทองหล่อ ได้แบบฟินเว่อร์ ใครที่เคยคิดว่าหนึ่งวันจะเที่ยวอะไรได้ ลองเที่ยวตามสองสาวกันดูได้ ส่วนทริปต่อไป เที่ยวติดโปร จะพาไปที่ไหน ติดตามกันได้เลย