พรีเมียร์ลีก ประชุมด่วนจ่อเลื่อนการแข่งขันอาลัย ควีนอลิซาเบธที่ 2

พรีเมียร์ลีก ประชุมด่วนจ่อเลื่อนการแข่งขันอาลัย ควีนอลิซาเบธที่ 2

สื่อเจ้าดังของเมืองผู้ดีที่ออกมารายงานว่าเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้อาจถูกเลื่อนออกไปเพื่อไว้อาลัยต่อ "ควีนอลิซาเบธ" สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

รายงานจาก Daily Mail สื่อเจ้าดังของเมืองผู้ดีที่ออกมารายงานว่าเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้อาจถูกเลื่อนออกไปเพื่อไว้อาลัยต่อ "ควีนอลิซาเบธ" สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ที่เสด็จสวรรคตเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดลำดับ "รัชทายาท" ของราชวงศ์อังกฤษ

- “กษัตริย์ชาร์ลสที่ 3” ตรัส ท่ามกลางความอาลัย "ควีนอังกฤษ"

- "ควีนอังกฤษ" เสด็จสวรรคต พระชนมายุ 96 พรรษา

 

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมออกแถลงการณ์ การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสิ้นพระชนม์ ขณะทรงมีพระชนมายุ 96 พรรษา และทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานกว่า 70 ปี โดยอังกฤษได้ประกาศลดธงลงครึ่งเสาทั่วสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 10 วัน

ขณะที่ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตามกำหนดเดิมจะลงสนามกันเป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาลทั้งหมด 10 คู่ อย่างไรก็ตามทาง  Daily Mail รายงานว่า ณ ขณะนีทางพรีเมียร์ลีกกำลังประชุมด่วนกับทางรัฐบาล เพื่อหาข้อสรุปถึงเรื่องการเลื่อนเกมการแข่งขันออกไปก่อน แม้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจากทาง พรีเมียร์ลีก 

ทว่าในลีกรองอย่าง EFL เดอะแชมเปี้ยนชิพ ระหว่างเบิร์นลี่ย์ พบ นอริช ซิตี้ และลีกทูคู่ระหว่าง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส พบ สต๊อคปอร์ท เคาน์ตี้ ที่มีโปรแกรมลงสนามในคืนนี้ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้หลายฝ่ายเชื่อว่า มีโอกาสสูงมากๆที่เกมในสุดสัปดาห์นี้ จะถูกเลื่อนออกไปก่อน

ขณะที่ ทวิตเตอร์ทางการของพรีเมียร์ลีก รวมถึงหลายๆสโมสรชั้นนำ ต่างเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีขาวดำเพื่อร่วมไว้อาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 โดย พรีเมียร์ลีก ได้ทวิตฯ ข้อความระบุว่า 

"พรีเมียร์ลีก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เราขอร่วมอาลัยต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงประชาชนทั่วโลกที่กำลังโศกเศร้าต่อการสูญเสียของพระองค์"

 

พรีเมียร์ลีก ประชุมด่วนจ่อเลื่อนการแข่งขันอาลัย ควีนอลิซาเบธที่ 2