“จินตหรา พูนลาภ” เฉิดฉายบนสตาร์ทาวเวอร์ กลางไทมส์ สแควร์นิวยอร์ก

“จินตหรา พูนลาภ” เฉิดฉายบนสตาร์ทาวเวอร์ กลางไทมส์ สแควร์นิวยอร์ก

สตาร์ทาวเวอร์ เป็นตึกสูงตะหง่านเหนือนครนิวยอร์ก ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางไทมส์ สแควร์ ได้โชว์ภาพของ “จินตรา พูนลาภ” ราชินีลูกทุ่งหมอลำ บนโฆษณา Spotify ผู้ให้บริการเพลงระดับโลก ขณะนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ซอฟต์พาวเวอร์ไทยดังและสร้างตำนานในประเทศสหรัฐ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ เผยแพร่ภาพโฆษณาของ “จิน” จินตหรา พูนลภาพ เจ้าของฉายา “หมอลำสาวเสียงพิณ” ในฐานะผู้สร้างตำนานเพลงลูกทุ่งชื่อดัง วัย 53 ปี ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยและต่างชาติ ภายใต้แคมเปญ "EQUAL" ที่มุ่งสร้างความเท่าเทียมให้กับผู้คนทั่วโลกและส่งเสริมพลังผู้หญิง 

จินตหราได้ออกอัลบั้มมากกว่า 50 อัลบั้มและ 47 ซิงเกิ้ลและออกทัวร์คอนเสิร์ตมานาน 33 ปีแล้ว นอกจากผลงานเพลงหมอลำแล้ว เพลงของเธอส่วนใหญ่เป็นเพลงลูกทุ่ง จนถูกขนานนามให้เป็นราชินีลูกทุ่งหมอลำ ซึ่งเป็นเพลงแนวชนบทที่คล้ายกับเพลงแร็ป นอกจากนี้ เธอยังได้แสดงในภาพยนตร์ไทยและรายการโทรทัศน์ระดับชาติอีกด้วย

จินตรา ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ขอบคุณ “Spotify” ที่ทำให้ฉันเป็นส่วนหนึ่งของ EQUAL THAILAND เป็นแคมเปญที่ยอดเยี่ยมเพื่อสนับสนุนการเสริมพลังของผู้หญิง

“Spotify" ได้เปิดตัวแคมเปญ EQUAL ซึ่งเป็นแผนโปรโมทเพลงดังโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการเพิ่มความเท่าเทียมทางเพศในดนตรี ความคิดริเริ่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิงที่ผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน โปรดิวเซอร์ และผู้บริหารรุ่นต่อไป