วิทย์ชวนว้าว! ชวนเด็กๆ ว้าวให้สนุก ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

วิทย์ชวนว้าว! ชวนเด็กๆ ว้าวให้สนุก ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

เรื่องราววิทยาศาสตร์ จะชวนเด็กๆ ว้าวได้แค่ไหน เรื่องแบบนี้อยู่ที่กิจกรรม และอย่าลืมว่าเด็กยุคนี้ฉลาดล้ำ ดังนั้นวิทย์ต้องสนุกจริง เด็กถึงว้าว !

“เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นห้องเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับทุกคน” กับกิจกรรม“วิทย์ชวนว้าว ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.” (Curiosity WOW @ Science Square Bangkok) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ  ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ชวนมาเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่18 สิงหาคมของทุกปี เปิดพื้นที่จัดเต็มกิจกรรมความสนุกเต็มที่

เพื่อนำไปสู่การค้นพบความรู้ความเข้าในวิทยาศาสตร์ และเกิดทักษะที่จะนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ตอบโจทย์อนาคต ซึ่งกิจกรรมฯ นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาล “บางกอกวิทยา” ของกรุงเทพมหานครในเดือนสิงหาคมนี้

มาแล้ววิทย์ชวนว้าว!

• WOW Maker! สิ่งประดิษฐ์ชวนว้าว ในแนวคิดDesign Challengeทำแล้วเล่น ทำแล้วลอง ได้ฝึกทักษะของMakerด้วยการออกแบบและทำประดิษฐ์ในแนวคิดของแต่ละคน และทดสอบเชิงวิศวกรรมในพื้นที่Innovation Spaceพร้อมกับพบตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์แปลก ที่สร้างขึ้นมาโดยเหล่าMaker

• WOW Nature! กิจกรรม “Explorium”สำรวจเรื่องราวธรรมชาติแปลกใหม่ที่น่าสนใจ ทดลอง สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับธรรมชาติที่น่าพิศวง ในห้องExplorium

วิทย์ชวนว้าว! ชวนเด็กๆ ว้าวให้สนุก ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

 

วิทย์ชวนว้าว! ชวนเด็กๆ ว้าวให้สนุก ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

•WOW Lab! กิจกรรม “Inspire Lab”สนุกกับการทดลองที่หลากหลาย ค้นพบความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ที่อยู่ตรงหน้าจากการที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง

• WOW Little Scientist นักวิทย์น้อย! กิจกรรม “I-SCREAM”เล่น เรียน รู้เพื่อพัฒนาการของเด็กปฐมวัย 3-7 ปี ผ่านกิจกรรมและของเล่นวิทยาศาสตร์มากมาย

•Wow Exhibition! นิทรรศการศาสตร์ศิลป์ในเสียง (Art Science in Sound)พบกับความลับมากมายของเสียงที่ซ่อนอยู่และเรานึกไม่ถึง

WOW Art! กิจกรรมสุดพิเศษ “Art & Science Blind Experience” Workshopสุดเก๋ ที่จะทำให้คุณวาดภาพด้วยความรู้สึกและสัมผัสที่ไม่ใช่การมองเห็น ดึงศักยภาพและความเป็นศิลปินในตัวคุณ สอนโดยผู้พิการทางสายตา (กิจกรรมWOW Art!เฉพาะ 17–21 สิงหาคม 2565)

•WowPlant!กิจกรรมออนไลน์ แบ่งปันภาพถ่ายของต้นไม้หรือพืชในเมืองกรุง ที่แปลกหรือมีคำถามชวนสงสัย ลุ้นรับของที่ระลึกจาก อพวช.

สำหรับผู้เข้าชมที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีทรัชดา กรุงเทพฯ ชั้น 5 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2577 9970

นอกจากยังได้จัดงาน NST Fair Science Carnival Bangkok ขึ้น ภายใต้แนวคิด “วิทย์ปลุกชีวิต” เน้นการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่สนุกสนาน เข้าถึงได้ง่าย สามารถเล่นสนุกและลงมือทำได้ด้วยตนเอง ไปกับนิทรรศการและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ผสมผสานความเป็นศาสตร์และศิลปะ ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ วันที่ 17 – 21 สิงหาคม 2565 ส่วนหนึ่งของกิจกรรม “บางกอกวิทยา” ที่ กทม. จัดขึ้น 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Facebook : NSTFair Thailand

วิทย์ชวนว้าว! ชวนเด็กๆ ว้าวให้สนุก ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.