“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ "เซ็นทรัล ชิดลม"

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ "เซ็นทรัล ชิดลม"

ร้าน “บูลี” เครื่องหอมและผลิตภัณฑ์ประทินผิวจากฝรั่งเศส ที่มีประวัติเก่าแก่กว่า 200 ปี เปิดแล้วที่ “เซ็นทรัล ชิดลม”

ร้านเครื่องหอม ผลิตภัณฑ์ประทินผิว และบิวตี้แอคเซสซอรี บูลี หรือ ออฟฟิซีน ยูนิเวอร์แซลล์ บูลี (Officine Universelle Buly) จากประเทศฝรั่งเศส เปิดในเมืองไทยแล้วที่ เซ็นทรัล ชิดลม

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    บูลี เซ็นทรัล ชิดลม

บูลี แห่งแรกในเมืองไทยตกแต่งร้านสุดประณีตตามแบบฉบับฝรั่งเศส และบริการเขียนข้อความในรูปแบบอักษรวิจิตร (Calligraphy) เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์

คุณนันทวัลย์ เหล่าสินชัย ฝ่ายบริหารสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าถึงความพิเศษของแบรนด์ บูลี ว่า

“ร้าน Officine Universelle Buly แห่งแรกของประเทศไทย ที่ชั้น 1 เซ็นทรัล ชิดลม เปิดให้บิวตี้เลิฟเวอร์ชาวไทย ได้เป็นเจ้าของต้นตำรับความหอมและความงามอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับความนิยมมากว่า 200 ปี

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"

   คุณนันทวัลย์ เหล่าสินชัย

ได้แก่ น้ำหอม เทียนหอม บอดี้ออยล์ โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ลิปบาล์ม หวี ฟองน้ำธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมนำความพิเศษของแบรนด์กับบริการเขียนอักษรและการห่อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร เชื่อว่าคุณจะตกหลุมรักในมนต์เสน่ห์ของทุก ๆ รายละเอียด ที่รอให้ทุกท่านมาเยี่ยมชม”

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"

การตกแต่งร้านให้ความรู้สึกโปร่งสบายตา เมื่อมองผ่านวินโดว์ของห้างเซ็นทรัล ชิดลม มีแรงบันดาลใจมาจากความสง่างามของอดีต ดีไซน์แบบวินเทจจากทศวรรษที่ 50 จากรูปทรงเรขาคณิตของ กอร์บูซีเยร์ (Corbusier) อันเป็นช่วงสมัยของคุณเตียง จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งห้างเซ็นทรัล

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\" “บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    บูลี เซ็นทรัล ชิดลม

ซึ่งตรงกับยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 การออกแบบตกแต่งร้านและบรรจุภัณฑ์ดีไซน์แบบร้านยาโบราณ ชวนย้อนเวลากลับไปเมื่อ 200 ปีก่อน

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    (Credit: www.buly1803.com)

เมื่อเดินเข้าสู่ร้านจะเหมือนเดินเข้าไปในอดีต เหมือนเข็มนาฬิกาหยุดหมุน เฉดสีของตู้วางสินค้า พื้นผิวผนังและเพดาน ขวด กระปุก บรรจุภัณฑ์ เหมือนเครื่องประทินผิวหน้าโต๊ะเครื่องแป้งของคุณย่า ที่เห็นแล้วอยากจับต้อง

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    บริการเขียนอักษรวิจิตร

และความพิเศษเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นคือ พนักงานจะให้บริการอย่างชำนาญ ทั้งการให้คำปรึกษาในทุกผลิตภัณฑ์ภายในร้าน การบริการห่อของขวัญในแบบออริกาตะ หรือการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น บริการประทับชื่อด้วยตราประทับเฉพาะตัว บริการเขียนอักษรอย่างวิจิตรจากปลายปากกาของช่างฝีมือ และบริการสลักชื่อ เพื่อสร้างความเฉพาะแบบเฉพาะตน มอบให้กับคนที่รักหรือมอบให้ตัวเอง

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"

  บูลี ที่โตเกียว (Credit: www.buly1803.com)

Officine Universelle Buly ก่อตั้งโดย ฌอง-แวงซองต์ บูลลี (Jean-Vincent Bully) เมื่อปี คศ.1803 หากก่อนหน้านั้นคุณพ่อของเขา Claude Bully คิดค้นสูตรน้ำหอมที่มีเบสจากน้ำส้มสายชู จุดประสงค์เพื่อใช้กับคนที่ออกไปทำงานนอกบ้าน เพื่อฆ่าเชื้อโรคบางอย่าง ในขณะเดียวก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วย ไม่นานนักสูตรน้ำหอมนี้ได้รับความนิยมในหมู่ชนชั้นสูงในฝรั่งเศส

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    น้ำหอม

ต่อมาลูกชาย ฌอง-แวงซองต์ บูลลี ปรึกษากับแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาสูตรให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ประทินผิวอื่น ๆ และเปิดร้านแห่งแรกบนถนนแซงต์ ออเนอเร ในปารีส

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"    ผงสครับผิว Azuki (Credit: www.buly1803.com)

เวลาผ่านไป นักธุรกิจ Ramdane Touhami และ Victoire de Taillac Touhami เข้ามาซื้อกิจการ ในปี 2014 ปรับโฉมแบรนด์ใหม่และเปิดร้านแรกบนถนนโบนาปาร์ต ในปารีส พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีกหลากหลาย ทั้งน้ำหอมที่ไม่มีแอลกอฮอล์ โลชั่น สบู่ ออยล์ แฮนด์ครีม ลิปมัน เทียนหอม และของใช้ในห้องน้ำ

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"

ปี 2021 LVMH เข้ามาซื้อกิจการ โดยมอบหมายให้ Ramdane และ Victoire บริหารจัดการแบรนด์ต่อไป ปัจจุบันเปิด 25 สาขา ใน 7 ประเทศ เช่น ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก มิวนิค ซานฟรานซิสโก โตเกียว เกียวโต โอซาก้า โซล ไทเป ฮ่องกง และประเทศไทย 

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"

และยังคงเอกลักษณ์แบรนด์ที่เป็นสินค้าเฉพาะ เป็นนิชมาร์เก็ต การตกแต่งร้านและบรรจุภัณฑ์ที่หรูหรา คลาสสิก ย้อนอดีต และผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ

“บูลี” ความหอมย้อนเวลา 200 ปี เปิดแล้วที่ \"เซ็นทรัล ชิดลม\"   แบรนด์เครื่องหอม บูลี (Credit: www.buly1803.com)

สัมผัสความหอมและความงามสุดคลาสสิกของร้าน บูลี (ออฟฟิซีน ยูนิเวอร์แซลล์ บูลี) ที่ชั้น 1 แผนกบิวตี้แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล ชิดลม