"BLACKPINK" คัมแบ็ก ส.ค. นี้ พร้อมเวิลด์ทัวร์ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

"BLACKPINK" คัมแบ็ก ส.ค. นี้ พร้อมเวิลด์ทัวร์ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

“YG Entertainment” ต้นสังกัดของ “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของโลก ยืนยันพร้อมจะปล่อยอัลบั้มใหม่ในเดือน ส.ค. 2565 นี้ หลังจากห่างหายไปนานกว่า 2 ปี พร้อมจัดเวิลด์ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุ๊ป

5 ก.ค. “YG Entertainment” ต้นสังกัดของ “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน คือ จีซู เจนนี โรเซ่ และ ลิซ่า ออกแถลงการณ์ว่า อัลบั้มใหม่ของ BLACKPINK ใกล้เสร็จสมบูรณ์เต็มทีแล้ว โดยจะเริ่มปล่อยเพลงใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้ และแฟน ๆ จะได้เห็น BLACKPINK ในโปรเจกต์ต่าง ๆ ตลอดครึ่งปีหลังนี้

อีกทั้งยัง ประกาศจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุ๊ปของวงการ K-POP โดยจะเริ่มทัวร์ภายในปีนี้ เพื่อพบปะและกระชับความสัมพันธ์กับแฟนเพลงทั่วโลก 

ทันทีที่แถลงการณ์ของ YG Entertainment ได้แพร่กระจายออกไป ทำให้ AUGUST IS FOR BLACKPINK ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยอีกด้วย เนื่องจาก BLINK แฟนเพลงของ BLACKPINK ต่างรอคอยการกลับมาของศิลปินอันเป็นที่รักด้วยใจจดจ่อมานานกว่า 2 ปี

BLACKPINK กลายเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของโลก ด้วยผลงานเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น "Boombayah" (2560), "Ddu-Du Ddu-Du" (2561), "Kill This Love" (2562) และ “How You Like That" (2563)

รวมถึงได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ดูอา ลิปา ในเพลง “Kiss and Make Up” (2561) เลดี้ กาก้า ในเพลง “Sour Candy” (2563) และ “Ice Cream” ที่ร่วมร้องกับ เซเลนา โกเมซ

หลังจากนั้นสมาชิกวงก็เริ่มมีผลงานเดี่ยวกันออกมา ไม่ว่าจะเป็น “SOLO” (2561) ของ เจนนี่, “On the Ground” (2564) ของ โรเซ่ และ “LALISA” (2564) ของ ลิซ่า ที่ได้รับความนิยมและสร้างสถิติมากมายไปทั่วโลก

นอกจากนี้สมาชิก BLACKPINK แต่ละคนยังมีภาพลักษณ์ที่ดี เป็นแฟชันนิสต้า ทำให้ได้เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของสินค้าแบรนด์ลักชัวรีหลายตัว และได้รับเชิญไปงานแฟชั่นโชว์ทั่วโลก

BLACKPINK ยังเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามบนยูทูบมากที่สุดในโลก โดยครองตำแหน่งนี้มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2564 เอาชนะ จัสติน บีเบอร์ ที่มีผู้ติดตามอยู่ราว 65 ล้านบัญชี และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา BLACKPINK มีผู้ติดตามบนยูทูบมากกว่า 75 ล้านบัญชีเป็นที่เรียบร้อย 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2562 BLACKPINK ได้ขึ้นปกนิตยสาร Billboard โดยจีซูได้กล่าวว่า “คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจภาษาเกาหลีเพื่อจะได้เข้าใจเพลง บรรยากาศ หรือภาพลักษณ์ของพวกเรา” โรเซ่กล่าวเสริมว่า “พวกเรามีทั้งวัฒนธรรมเกาหลีและวัฒนธรรมตะวันตกผสมอยู่ในตัว” จากความสำเร็จของพวกเธอในระดับโลก ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าคำพูดของพวกเธอคือเรื่องจริง

อย่างไรก็ตาม ในเดือน ส.ค. นี้ นอกจาก BLACKPINK จะคัมแบ็กแล้ว ก็ยังมีตำนานเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติอย่าง Girl’s Generation คัมแบ็กครบ 8 คน เพื่อเฉลิมฉลองการเดบิวต์ครบรอบ 15 ปีของวงอีกด้วย

 

ที่มา: BillBoard