อาลัย "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูนเจ้าของเสียงผู้เฒ่าเต่า เบจิต้า

อาลัย "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูนเจ้าของเสียงผู้เฒ่าเต่า เบจิต้า

เฟซบุ๊ก วัฒนพล วัฒนไกร แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากษ์การ์ตูนที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี เจ้าของเสียงผู้เฒ่าเต่า เบจิต้า ในเรื่องดราก้อนบอล รวมถึง โซโล ในเรื่องวันพีซ

เฟซบุ๊ก วัฒนพล วัฒนไกร แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูนที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี เจ้าของเสียงผู้เฒ่าเต่า เบจิต้า ในเรื่องดราก้อนบอล รวมถึง โซโล ในเรื่องวันพีซ 

 

 

ข้อความจากเฟซบุ๊กส่วนตัวผู้เป็นหลานชายระบุว่า "วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 4.24 น. ลุง "ไกวัล วัฒนไกร" ได้จากไปอย่างสงบด้วยวัย 71 ปี ณ โรงพยาบาลสามชุก ขอบคุณแฟนคลับลุงทุกๆคนที่รักและห่วงใยลุงเสมอมา"

 

สำหรับ กำหนดการพิธีรดน้ำและสวดอภิธรรมศพลุง "ไกวัล วัฒนไกร" จะมีขึ้นวันนี้ (28 มิ.ย.2565) เวลา 15.30 น. ณ วัดวิมลโภคาราม ศาลา 1 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยพิธีสวดอภิธรรมศพ จะมีตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. - 2 ก.ค.2565 และพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 3 ก.ค.2565 เวลา 16.00 น.

 

อาลัย \"ไกวัล วัฒนไกร\" นักพากย์การ์ตูนเจ้าของเสียงผู้เฒ่าเต่า เบจิต้า

 

ด้านเฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage ก็ได้โพสต์ไว้อาลัยโดยระบุว่า เสียดายที่ปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้น ทั้งๆที่เรายังต้องพากย์การ์ตูนด้วยกันอีกหลายเรื่องแท้ๆ แล้วต่อไปใครจะคอยรับมุขผม โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไงต่อไป

 

น้าต๋อย ขออนุญาตไม่พูดถึงอาการป่วยของแกในรายละเอียดนะครับ แต่อยากจะพูดถึงในความรักการ์ตูน และรักงานพากย์ของแกมากกว่า ผมกับน้าไกเราพากย์การ์ตูนด้วยกันมากว่า 40 ปี นับเป็นร้อยๆเรื่อง โยนมุขอะไรไปแกรับได้หมด

 

ช่วงพีคๆนี่เราพากย์ด้วยกันเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด เอาเป็นว่าเจอแกมากกว่าครอบครัวตัวเองซะด้วยซ้ำ เราจึงเป็นเพื่อนกัน ทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง หลายๆท่านอาจจะทราบว่าแกมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานานแล้ว

 

 

แต่แกก็ไม่เคยมีความคิดที่จะวางไมค์ ยังคงอยากอยู่กับการ์ตูนในทุกวัน ยิ่งช่วงหลังๆแกได้มีโอกาสไปออกงานอีเวนต์การ์ตูนต่างๆ แกมีความสุขมากนะครับ ดีใจที่ยังมีคนคิดถึงแก ดีใจที่มีคนชื่นชมผลงานของแกมากขนาดนี้ ผมกับน้าไกได้มาเจอกันอีกครั้งในไลฟ์สดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก เนื้อหาในไลฟ์กลับกลายเป็นว่าเพื่อนเก่าสองคนได้มานั่งรื้อฟื้นความหลังกันซะอย่างนั้น พวกเราสองคนต่างลืมบทที่จะต้องพูดไปเกือบหมด แต่มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากจริงๆ ตอนนั้นแกยังบอกเลยว่าอยากจะมาออกงานร่วมกันอีก สนุกดี ไม่ได้หัวเราะแบบนี้มานานแล้ว

 

น้าไกวัล มักจะพูดอย่างถ่อมตนเสมอว่า แกเป็นแค่นักพากย์การ์ตูนธรรมดาคนนึง ไม่ได้โด่งดังอะไร คงไม่มีใครจำแกได้หรอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมเชื่อว่าไม่มีใครคิดแบบนั้นนะ แกคือนักพากย์ที่มากไปด้วยความสามารถและเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำเนียงสุพรรณต้นตำหรับของแกมันยากที่จะมีใครเหมือนจริงๆ

 

สำหรับพวกเราแล้วแกถือเป็นสุดยอด ถือเป็นตำนานคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ถ้านับจริงๆ แล้วน้าไกแกพากย์การ์ตูนมามากกว่าผมอีกนะครับ ผมยังมีช่วงหยุดบ้าง แต่แกไม่เคยหยุดเลย การพากย์และการ์ตูนเปรียบเสมือนลมหายใจของแกจริงๆ

 

น้าต๋อยและครอบครัวการ์ตูนทุกคนขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณไกวัล วัฒนไกร ตำนานนักพากย์ของไทย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวอย่างสุดซึ้ง ขอให้ดวงวิญญาณของน้าไกไปสู่สุขติครับ จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป