8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะ 6 ย่านประวัติศาสตร์ ในงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 นิทรรศการงานศิลปะหลากสีสันโดยมีดอกไม้เป็นแรงบันดาลใจ เพื่อกรุงเทพฯ กลับมาเบิกบานอีกครั้ง สร้างรอยยิ้มให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกเพศทุกวัย พร้อมลิงค์พิกัด

ได้เวลาที่ กรุงเทพฯ จะกลับมาสวยงามผุดผาดอีกครั้งหลังเกิดวิกฤตต่าง ๆ มากมายในรอบสามปี เมื่อ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมนำทัพส่งเสริมความเป็น “กรุงเทพฯ เมืองสร้างสรรค์” ด้วยการเชิญชวนเที่ยวงาน Amazing Blooming Bangkok 2022

ซึ่งเป็นนิทรรศการงานศิลปะหลากสีสันที่จะทำให้ “กรุงเทพฯ” กลับมาเบิกบานอีกครั้งหลังเปิดเมืองเปิดประเทศจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย

งาน Amazing Blooming Bangkok 2022 เป็นกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ที่ ททท. มองเห็นความสำคัญของการนำสินค้าทางการท่องเที่ยวในด้านการสร้างประสบการณ์ร่วมกับเทคโนโลยี Visual Mapping หรือการฉายภาพลงบนพื้นที่รับภาพในรูปแบบต่างๆ

เป็นงานศิลปะที่สร้างบรรยากาศน่าประทับใจ สร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม ให้กับทุกคน ไม่ว่าจะคนไทย ชาวต่างชาติ ทุกเพศ ทุกวัย และสามารถถ่ายภาพความประทับใจเผยแพร่ผ่าน สื่อสังคมออนไลน์ นำเสนอความมีชีวิตชีวาของ กรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี

งาน Amazing Blooming Bangkok 2022 กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Street Art ของ “กรุงเทพมหานคร” นำเสนอ ผลงานศิลปะ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ จำนวน 8 ชิ้นงาน โดยมี ดอกไม้ เป็นแรงบันดาลใจ จัดแสดงใน 6 พื้นที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตของ ย่านเมืองเก่าพระนคร เสริมด้วยกิจกรรมเวิร์คชอปศิลปะทุกวันเสาร์-อาทิตย์ในบางสถานที่ ดังนี้

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 Season of Bloom งานศิลปะจาก visual mapping ที่ป้อมพระสุเมรุ

ผลงาน : Season of Bloom
ศิลปิน : squaredots
อลังการดอกไม้หลากสีบนป้อมพระสุเมรุและมิวเซียมสยาม ด้วยภาพ visual mapping จากศิลปิน SQUARE DOTS ฉายภาพความเบ่งบานของดอกไม้เปรียบเสมือนสัญญลักษณ์ของการกลับมามีชีวิตชีวา เป็นสีสันของกรุงเทพมหานคร

ผลงานที่ออกแบบจากฤดูกาลของการออกดอกของดอกไม้ โดยเน้นแสดงให้เห็นถึงความสวยงาม การเบ่งบานของดอกไม้ไม่ว่าจะอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ฝนตก หรือแดดจ้า ดอกไม้ก็ยังสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับคนทุกคน 

จัดที่ มิวเซียมสยาม และ ป้อมพระสุเมรุ วันที่ 21 - 26 มิ.ย. เวลา 18.30 - 21.30 น. 

เวิร์คชอปเขียนโปสการ์ดให้กำลังใจตัวเองที่ สนามด้านหลังมิวเซียมสยาม และกิจกรรมดนตรีสด (17.00-21.00 น.) โดยศิลปินหลายท่าน ดังนี้

  • วันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ศิลปิน DAISY DAISY, Paramount Band, Tienparb, the 38 years ago, Hers
  • วันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. ศิลปิน RedSpin, GREEN Dophin,  Biw Thanutchaya & Porch Pathaseth จากค่าย kiddo records, chameen,  Aimzillow Feat.minekuk, De Flamingo

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 ผลงาน Flower X-Ray เรือดอกไม้

ผลงาน : Flower X-Ray
ศิลปิน : Rakdok
เรือดอกไม้ที่บรรจุความสุขมาเต็มลำ มองทะลุเห็นโครงสร้างภายในที่บรรทุกเหล่าดอกไม้สีขาวเรืองแสงอยู่ภายในพร้อมทั้งโครงสร้างใบเรือดอกไม้ ที่เรืองแสงสดใส เปลี่ยนสีสันไปตามแสงไฟ สร้างความสุขสดใสให้แก่ผู้พบเห็น

ผลงานศิลปะชิ้นนี้มอบความสุข แจกความสดใสเบิกบานให้กรุงเทพฯ จากดอกไม้ประดิษฐ์ พิกัดถ่ายภาพสวยทั้งกลางวันและกลางคืน

จัดที่ สนามด้านหลังมิวเซียมสยาม วันที่ 17- 26 มิ.ย.2565

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 SEAT A SOUL ส่งผ่านความรู้สึกดีๆ และยังมีอีกหลายข้อความ

ผลงาน : SEAT A SOUL
ศิลปิน : TEAYIIARTWORKS X RHYTHMTHINKER
พื้นที่แห่งนี้รวบรวม 50 ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริงของศิลปิน “เตยยี่อาร์ทเวิร์ค” เก้าอี้แต่ละตัวจะมีความหมายที่แตกต่างกัน ศิลปินอยากชวนให้คุณได้เดินได้เข้าไปนั่งพักใจแล้วนั่งดื่มด่ำกับแต่ละช่วงเวลาของความรู้สึกเพราะเราเชื่อเหลือเกินว่า ทุกช่วงอารมณ์ของชีวิตเป็นสิ่งที่มีคุณค่า

เชิญร่วมถ่ายรูปแล้วส่งผ่านถ้อยคำให้กำลังใจหรือแง่มุมในการใช้ชีวิตผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จากหน่วยเล็กๆ ในสังคม อาจเป็นข้อฉุกคิดให้กับใครบ้างคนที่กำลังคิดหนักคิดไม่ตก

จัดที่ สนามด้านหน้ามิวเซียมสยาม วันที่ 17 - 26 มิ.ย.

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 The blooming bus ขนส่งความเบิกบาน

ผลงาน : The blooming bus
ขนส่งความเบิกบานผ่านรถ blooming bus  ออกแบบโดยใช้ดอกไม้แทนสัญลักษณ์ของความสุข โดยอยากให้รถขนส่งประจำทางหรือรถเมล์สีแดงที่ทุกคนเคยเห็นอย่างคุ้นเคย เป็นอีกหนึ่งตัวแทนในการส่งมอบความเบิกบานให้ชาวกรุงเทพมหานคร

รถบัสขนส่งความสุขเปิดไฟยามกลางคืน สวยงามได้ความรู้สึกต่างไปจากยามกลางวัน มีมุมถ่ายรูปมากมายให้เลือกครีเอทกันตามสไตล์แต่ละคน

จัดที่ พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ วันที่ 17 - 26 มิ.ย.

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 กำแพง BOO In Blooming

ผลงาน : BOO In Blooming
ศิลปิน : Akkarapon Munlod (OREOJIMNOM)
เล่าเรื่องการเดินทางเที่ยวชมความเบ่งบานในย่านกรุงเก่า ผ่านคาแรคเตอร์ "เด็กผู้หญิงผมดอกไม้" ชื่อ Boo ที่อยู่กลางสีสันความเบ่งบานในทุ่งดอกไม้และความงามของกรุงเก่า ศิลปินเล่าเรื่องการเดินทางที่แสนสดใสนี้ไว้ในรูปลักษณ์ของกำแพง

จัดที่ สวนสันติชัยปราการ วันที่ 17 - 26 มิ.ย.

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 Blossoms the town ดอกไม้บนผืนธง

ผลงาน : Blossoms the town
ศิลปิน : Akkarapon Munlod (OREOJIMNOM)
งานศิลปะที่ออกแบบลวดลายที่สื่อถึงความเบ่งบานของดอกไม้ ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้บนธง จึงเป็นที่มาในคอนเซปต์ “ทุ่งศิลปะแห่งความทันสมัย” สื่อถึงความเบ่งบานของดอกไม้ให้มีความทันสมัยและสวยงาม ถ่ายรูปสวยได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

จัดที่ สวนสันติชัยปราการ วันที่ 17 - 26 มิ.ย.2565

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 Butterfly effect หน้าโรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ

ผลงาน : Butterfly effect
ศิลปิน : Rakdok
ผสมผสานโครงสร้างสถาปัตยกรรม ดอกไม้ และ installation art ด้วยการจัดดอกไม้ให้ดูเหมือนกับขึ้นตามธรรมชาติ โดยจัดให้เป็น gradient ที่กลมกลืนระหว่างดอกไม้และผีเสื้อ ด้วยการจัดให้เหมือนกับว่าปีกดอกไม้ที่หลุดออกค่อย ๆ รวมกันและกลายเป็นผีเสื้อในที่สุด

จัดที่ โรงพิมพ์บำรุงนุกุลกิจ วันที่ 17 - 26 มิ.ย.2565

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 The happiness circle อุโมงค์ดอกไม้

ผลงาน : The happiness circle
ศิลปิน : Rakdok
ความสุขหมุนวนนรอบตัวเรา อุโมงค์ดอกไม้แห่งความสุข ประกอบด้วยสีสันต่างๆในชีวิตว่ายวนอยู่ด้านบนไปจนสุดทางใช้ดอกไม้ทำสีปักบนลวดกรงไก่ รายล้อมไปกับตัวโครงสร้างอุโมงค์

อุโมงค์ดอกไม้ต้อนรับความสุข ตกแต่งด้วยไฟและดอกไม้หลากสีสัน ผลงานจากศิลปิน Rakdok ที่สื่อถึงการก้าวข้ามผ่านอุโมงค์แห่งนี้แล้วจะพบเจอแต่ความสุขและความเบิกบาน ในช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนจะมีความสวยงามต่างกัน

จัดที่ หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา วันที่ 17 - 26 มิ.ย.2565

credit photo : เฟซบุ๊ก Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 Season of Bloom :  Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 การแสดงดนตรีสดหน้า Flower X-Ray : Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 SEAT A SOUL : Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 The blooming bus : Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 ภาพ BOO In Blooming : Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 งานศิลปะ Blossoms the town

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 Butterfly effect : Amazing Blooming Bangkok 2022

8 ผลงานศิลปะดอกไม้กรุงเทพฯ บานผ่านงาน Amazing Blooming Bangkok 2022 ผลงาน : The happiness circle