อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

Gaysorn Village จับมือกับแบรนด์ POEM เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ Made to Measure Magic สะท้อนตัวตนและความพิถีพิถันผ่าน Installation Art จำลองห้องเสื้อโพเอมที่งดงามราวกับเวทมนตร์ ชวนให้ทุกคนมาสัมผัส

ผ่านไปทาง เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ช่วงเวลานี้จะเห็นงาน ศิลปะจัดวาง หรือ อินสตอลเลชั่น อาร์ต (Installation Art) เป็น “สายวัดตัวสองสี” ขนาดใหญ่ ติดตั้งและนำพาสายตาตั้งแต่บริเวณ “เกษร วอล์ค” สะพานทางเชื่อมบีทีเอส สกายวอล์ค ที่ทอดยาว 20 เมตร ผ่านเข้าไปด้านในศูนย์การค้าเกษรวิเลจที่บริเวณโถงเอเทรี่ยมขนาดใหญ่กับความสูง 25 เมตร 

“สายวัดตัวสองสี” ยาวไปจนถึงบริเวณโคคูน (Cocoon) จุดเชื่อมระหว่างตึกเกษรเซ็นเตอร์และตึกเกษรทาวเวอร์, ขอบระเบียง ตลอดจนบันไดวนที่เลื้อยยาวและสูงขึ้นไปถึง อาร์ติซาน เลน (Artisan Lane) บริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าฯ

ขณะที่โถงเอเทรี่ยมความสูง 25 เมตร หลายคนอาจคิดว่าตกแต่งด้วยกรงนกที่มีผ้าคลุมไว้หรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วคือ “โคมผ้า” เป็นการนำผ้าสีขาวผืนใหญ่จัดทรงคล้ายกระโปรงสุ่มทิ้งชายยาว มองย้อนขึ้นไปชายผ้ามีรูปทรงสวยงามอ่อนช้อยคล้ายขนมทองหยิบสีขาว

นี่คือผลงาน “ศิลปะจัดวาง” ที่มีชื่อว่า เมด ทู เมเชอร์ เมจิก (Made to Measure Magic) เป็นการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันระหว่าง เกษรวิลเลจ ไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย และ โพเอม (POEM) แบรนด์แฟชั่นไทยดีไซเนอร์ที่มีผลงานออกแบบตัดเย็บเสื้อสำเร็จรูปสุดปังแบรนด์หนึ่งของเมืองไทย

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM Made to Measure Magic งานอินสตอลเลชั่น อาร์ต

งานอินสตอลเลชัน อาร์ต  "Made to Measure Magic"  เป็นการถ่ายทอดแรงบันดาลใจของความสวยงามและความตั้งใจในการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงบอกเล่าความแม่นยำและความพิถีพิถันในการตัดเย็บเสื้อผ้าที่แบรนด์ POEM ออกแบบตัดเย็บให้ ตามความโดดเด่นเฉพาะบุคคล 

จึงได้หยิบยกเอา สายวัดตัวแบบ 2 สี ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่มีความเป็นมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากช่างตัดเย็บทั่วโลกว่าเป็นสายวัดตัวที่มีความเที่ยงตรงที่สุด สื่อความหมายถึงความประณีตและความละเอียดในการตัดเย็บเสื้อผ้าด้วยอุปกรณ์อันแม่นยำ ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ แต่สำคัญที่สุดในการทำงานที่ขาดไม่ได้ ต้องมีติดตัวไว้ระหว่างที่ต้องรังสรรค์ออกแบบตัดเย็บ 

มาสร้างสรรค์เป็น ผลงานศิลปะ อันชวนฝัน ที่จะทำให้ผู้มาเยือนได้รู้สึกราวกับว่าได้ก้าวเข้าไปในห้องเสื้อขนาดยักษ์ สร้างความหลงใหลต้องมนต์ราวกับได้อยู่ท่ามกลางผืนผ้าชิ้นใหญ่ที่กำลังจะถูกตัดเย็บเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นเสื้อผ้าสวมใส่อันงดงาม

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ POEM

ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์โพเอม (POEM) กล่าวถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจในผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ว่า 

“แน่นอนว่าอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่สุดที่ใช้ในการทำงานของช่างเสื้อที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือสายวัดตัวสองสี ที่ต้องมีติดตัวไว้ระหว่างที่ต้องรังสรรค์ออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้า เราจึงได้หยิบอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่มีความสำคัญชิ้นนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ โดยนำเอาสายวัดตัวมาขยายขนาดให้เป็น ประติมากรรม ขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่ใจกลางพื้นที่บริเวณเกษรวิลเลจ 

พร้อมทั้งจัดองค์ประกอบรายล้อมด้วยโคมไฟผ้าตาข่ายสีขาวกึ่งโปร่งแสง เมื่อสะท้อนกับแสงไฟจะเกิดแสงและเงาช่วยสร้างมิติที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

เปรียบได้กับการเดินทางของเสื้อผ้าที่กว่าจะออกมาเป็นชุดสวยๆ สักชุด ก็ต้องผ่านการใช้ความคิดในการออกแบบ ต้องเลือกสรรเนื้อผ้า วัดขนาดให้พอดีตัว และตัดเย็บอย่างประณีต ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรังสรรค์ชุดในฝันของสาวๆที่อยากให้เหล่าคนรักแฟชั่นได้มาสัมผัส”

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

Made to Measure Magic บริเวณโคคูน

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์

จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารเกษรวิลเลจ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานนี้ ว่า “เกษรวิลเลจในฐานะของอาร์ตคิวเรเตอร์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบของ รีเทล เธียเตอร์ (Retail Theatre) ที่เป็นการนำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่า ด้วยการสร้างความเชื่อมโยงของทุกจุดสัมผัสให้เป็นเรื่องราวเดียวกันภายในเกษรวิลเลจ ภายใต้คอนเซปต์ Unique & one-of-a-kind experiences และแนวคิดของการเป็น เพลส เมกกิ้ง (Placemaking) พร้อมสร้างประสบการณ์ที่สนุกและแตกต่างในรูปแบบการผสมผสานของศิลปะและวัฒนธรรม โดยร่วมมือกับศิลปิน ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย หรือระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เนรมิตร เกษร เอเทรี่ยม ให้เป็นเวอร์ติคอล แกลอรี่ (Vertical Gallery) ที่ใช้จัดแสดงผลงานมาสเตอร์พีซของศิลปินและดีไซเนอร์มากมาย"

ยกตัวอย่าง เช่น บิยาน (Biyan) และ คลับ21 ประเทศไทย (Club21 Thailand), จิรายุ คูอมรพัฒนะ, ปัณพัท เตชเมธากุล, นวลตอง ประสานทอง, กิตติพงษ์ คำสาตร์, จอยซ์ คัตตี้ (Joyce Kutty)  

ล่าสุดเป็นการร่วมมือกับ POEM แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง เนรมิตรโถงเกษร เอเทรี่ยม ให้เป็นที่จัดแสดง อินสตอลเลชั่น อาร์ต นำเสนอผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ให้เหล่าผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศของห้องเสื้อขนาดยักษ์ พร้อมได้เติมเต็มความสุขแห่งการช้อปปิ้งอย่างเหนือระดับ

ร่วมสัมผัสบรรยากาศห้องเสื้อชวนฝันผลงาน อินสตอลเลชัน อาร์ต สุดพิเศษจากความร่วมมือระหว่างเกษรวิลเลจและแบรนด์โพเอ็ม (POEM) ได้แล้ววันนี้ที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village)

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

Made to Measure Magic บริเวณโถงเอเทรี่ยม

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

Made to Measure Magic บริเวณบ้นไดวน

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

เลือกมุมถ่ายรูปที่โดนใจ

อะไรแขวนอยู่กลางโถงเกษรวิลเลจ ต้องถาม POEM

Made to Measure Magic บริเวณ เกษร วอล์ค