ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล

ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล

หวนคืนเวทีดนตรีเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีหลังปิดโควิด วงออร์เคสตราเพื่อการกุศล Bangkok Charity Orchestra (BCO) ประเดิม 2 คอนเสิร์ต เสาร์ที่ 25 มิ.ย.2565 ระดมทุนสร้างห้องคอมพิวเตอร์เพื่อเด็กอนุบาล จ.เพชรบุรี

วงออร์เคสตราเพื่อการกุศล Bangkok Charity Orchestra (BCO) ประกาศหวนคืนสู่เวทีการแสดง ดนตรี เป็นครั้งแรกในรอบสองปีหลังติดสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมเปิดการแสดง วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 ด้วยการแสดง 2 คอนเสิร์ต ณ โรงละครอักษรา (คิงเพาเวอร์รางน้ำ) กรุงเทพฯ

BCO เปิดแสดงดนตรีครั้งนี้เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการสร้างห้องคอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนอนุบาลวัดต้นสน  ในจังหวัดเพชรบุรี
 

การแสดงดนตรีเพื่อการกุศลครั้งนี้ มีด้วยกัน 2 คอนเสิร์ต คอนเสิร์ตแรกได้แก่ BCO Young Talents Charity Concert วงออร์เคสตรา BCO จะขึ้นแสดงพร้อมกับ 3 นักเปียโนที่โดดเด่นที่สุดในรุ่น ได้แก่

  • ชัญญา เบย์ล่า สมบูรณ์เวชชการ อายุ 9 ปี 
  • สิริมา พลเทพ อายุ 14 ปี
  • Yuqiao Chen อายุ 14 ปี 

เป็นการแสดงบทเพลงคอนแชร์โตของ Mozart และ Beethoven รวมถึงการแสดงเดี่ยวที่ทั้งสามจะได้ปล่อยพลังแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ จัดขึ้น เวลา 11.00 น. ในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 
 

ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล จุลยุทธ โล่โชตินันท์ วาทยากรและผู้ก่อตั้ง BCO

คอนเสิร์ตชุดหลัก ได้แก่ "Peace and Harmony" ประกอบด้วยนักดนตรีเกือบ 200 ชีวิต โดยมีการแสดงในธีมตั้งแต่ Sibelius ไปจนถึง Sound of Music เปิดการแสดง เวลา 18.00 น. ของวันที่ 25 มิ.ย.2565

นอกจากนี้ Peace and Harmony Charity Concert ยังได้พาคณะนักร้องประสานเสียงอย่าง Harmonies Ladies Choir และ Shrewsbury City Campus Show Choir มาขึ้นเวทีในครั้งนี้

ที่พิเศษไปกว่านั้น นักไวโอลินชื่อดังและผู้นำวงของ Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) อย่าง Bing Han จะมาร่วมแสดงในบทเพลง Mendelssohn Violin Concerto in E minor อีกด้วย

ทั้งคอนเสิร์ต BCO Young Talents Charity Concert และคอนเสิร์ต Peace and Harmony Charity Concert ดำเนินการโดย จุลยุทธ โล่โชตินันท์ วาทยากรและผู้ก่อตั้ง BCO และหุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษาบริษัท Capco

ลิ้งก์สำหรับตั๋วชมคอนเสิร์ตการกุศล : BCO-Bangkok Charity Orchestra
ลิ้งก์สำหรับการบริจาคการกุศล: สร้างห้องคอมพิวเตอร์และซ่อมแซมห้องสุขาโรงเรียนอนุบาลวัดต้นสน 

ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล Bing Han นักไวโอลิน

ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล

คอนเสิร์ต BCO Young Talents Charity Concert

เกี่ยวกับ Bangkok Charity Orchestra
Bangkok Charity Orchestra (BCO) คือวงออร์เคสตราวงแรกที่มุ่งมั่นในการระดมทุนเพื่อการกุศลในประเทศไทย โดยก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศลที่ให้การช่วยเหลือผู้คนมาอย่างต่อเนื่อง

BCO ทำให้ดนตรีคลาสสิกเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคน รวมถึงเป็นเวทีสำหรับนักดนตรีที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงที่มีมาตรฐานระดับสูง นอกจากนี้ BCO ยังเป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัล Thompson Reuters Community Champion Award 2011 อีกด้วย

วงออร์เคสตราเพื่อการกุศล BCO ได้ระดมเงินมาแล้วกว่า 20 ล้านบาทนับตั้งแต่ปี 2553 ด้วยฝีมือของนักดนตรีที่มีความสามารถ ทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นที่มากประสบการณ์ ผ่านการกำกับโดยจุลยุทธ โล่โชตินันท์ ที่ปรึกษาด้านการจัดการมืออาชีพและผู้ควบคุมวงที่เป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตระดมทุนมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในสหราชอาณาจักร 

ดนตรีการกุศล Bangkok Charity Orchestra บรรเลงระดมทุนเพื่อโรงเรียนอนุบาล

เกี่ยวกับ โรงเรียนอนุบาลวัดต้นสน จ.เพชรบุรี
โรงเรียนอนุบาลวัดต้นสน (บุญมีโชติวิทยา) เปิดการเรียนการสอนครบ 100 ปี (ปีการศึกษา 2565) เป็นโรงเรียนรัฐบาล อยู่ที่ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล 1 - ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 250 คน

ผู้ปกครองชุมชนวัดต้นสน ส่วนใหญ่ฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ มีอาชีพรับจ้าง ออกทะเลหาหอย ปู ปลา และผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และพ่อเลี้ยงเดี่ยว หรือเด็กๆ ถูกทิ้งให้อยู่กับปู่ย่า ตายาย

เนื่องจากโรงเรียนก่อสร้างมานานสิ่งของเครื่องใช้จึงมีการทรุดโทรมและใช้งานไม่ได้ตามกาลเวลา ซึ่งโรงเรียนได้มีการซ่อมแซมมาโดยตลอด