10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

ชิมเมนูอาหารจานเด็ด 10 ร้านอาหารชื่อดัง มีส่วนระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ "มูลนิธิรามาธิบดีฯ" ในโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving" สานต่อปณิธาน "คำว่าให้ไม่สิ้นสุด"

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จับมือ 10 ร้านอาหารชื่อดัง ร่วมทำโครงการ  “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving” ระดมทุนสุดพิเศษสานต่อแนวคิดความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด

นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารเมนูเด็ดของแต่ละร้านสมทบทุน โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ 

"โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้" ครอบคลุมผู้ป่วยยากไร้ในทุกประเภท ได้แก่ ผู้ป่วยจากสถานสงเคราะห์ ผู้ป่วยจิตเวช ภิกษุ แม่ชี ผู้ป่วยเร่ร่อน ผู้ป่วยจากภัยพิบัติ  ผู้ป่วยต่างด้าว 

รวมถึง ผู้ป่วยระดับกลางที่ใช้สิทธิประกันตน หรือ ใช้ประกันสุขภาพถ้วนหน้า เนื่องจากมีข้อจำกัดในการใช้สิทธิหลายกรณี เช่น สิทธิไม่ครอบคลุมบางโรค ยาหรืออุปกรณ์การแพทย์บางรายการไม่อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติที่ผู้ป่วยต้องชำระเพิ่มเติมเอง 

นอกจากนี้ยังช่วยเหลือครอบคลุมไปดูแลปัญหาด้านจิตใจ ครอบครัว และช่วยค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

ในแต่ละปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ ใช้งบประมาณการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้เป็นจำนวนเงินกว่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40% คือกลุ่มผู้ที่ไม่มีรายได้ ส่วนที่เหลือคือผู้มีรายได้ต่ำ คิดเป็นผู้ป่วยเด็กและผู้สูงวัยกว่า 57%

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

ร้านกั้งบ้านเพ, ร้านข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร

โครงการ "จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving" เป็นโครงการระดมทุนพิเศษ ที่ต้องการสานต่อปณิธานอันแน่วแน่ในการเป็นต้นแบบแห่งการสร้างความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด และตอกย้ำว่าทุกภาคธุรกิจและประชาชนทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้ในทุกโอกาส 

ร้านอาหารแต่ละร้านจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการสั่งเมนูที่ได้รับเลือกให้ร่วม "โครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving" ตั้งแต่เดือนเมษายน - มิถุนายน 2565 

10 ร้านอาหาร และรายการอาหารที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ 

  1. กั้งบ้านเพ - ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น กั้ง ทะเลและเนื้อปู
  2. ข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร - หมูสับต้มอุเมะ
  3. นารา - ข้าวคลุกกะปินารา
  4. บุญตงกี่ - เต้าหู้ทอดพริกเกลือ
  5. มาดามแม่  - กะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลและกะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลมังสวิรัติ
  6. ส้มตำเด้อ  - ตำซั่วเด้อ
  7. สลัด แฟคทอรี่ - เมนูหมวดข้าวดอกกะหล่ำผัด
  8. สีฟ้า  - ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว
  9. สุพรรณิการ์  - หมูชะมวง
  10. อี-กา แลป -  หมี่กรอบอี_กา

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

ร้าน "นารา" , ร้าน "บุญตงกี่"

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

ร้าน "มาดามแม่" , ร้าน "ส้มตำเด้อ"

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ” ร้าน "สลัด แฟคทอรี่" , ร้าน "สีฟ้า"  

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ”

ร้าน "สุพรรณิการ์ " ,  ร้าน "อี-กา แลป"

“ที่ผ่านมามูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เป็นสะพานแห่งน้ำใจรวมพลังหลายภาคธุรกิจในการระดมทุนส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสมาหลายครั้ง ในปีนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีความตั้งใจและดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ 10 ร้านอาหาร มาร่วมสานต่อการให้ในอีกรูปแบบหนึ่ง” พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว  

"การให้" ครั้งนี้ เป็นการกระจายความสุขไปในวงกว้างขึ้น ผู้ที่มารับประทานอาหารก็จะได้มีความสุข อิ่มอร่อยกับเมนูจานโปรด และอิ่มใจที่ได้ทำบุญ ร้านอาหารก็มีความสุขที่ได้ร่วมเป็นสะพานบุญ 

“ซึ่งแต่ละร้านเองก็ตั้งใจเลือกเมนูมาร่วมโครงการนี้เป็นพิเศษ เพราะอยากให้ได้เงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอยู่จำนวนมาก ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยากลำบากเช่นนี้ ต้องขอขอบคุณจากใจแทนผู้ป่วยทุกคน เพราะทุกร้านยินดีมาช่วยด้วยใจ และขอขอบคุณผู้ที่สั่งอาหารเมนูในโครงการจานอิ่มใจนี้ด้วยค่ะ”  ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว  

10 “ร้าน” มอบอาหารจานเด็ด 10 เมนู ให้นักชิมร่วมสมทบทุน “มูลนิธิรามาธิบดีฯ” พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ด้วยการสนับสนุน "จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving" ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ค มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือร่วมบริจาคเงินออนไลน์ผ่าน เว็บไซต์มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือ LINE@ramafoundation สอบถามโทร.0 2201 1111 

ร่วมสืบสานปณิธาน "คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด"