“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก "สินค้า GI" จากสมาชิก "EU"

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก "สินค้า GI" จากสมาชิก "EU"

“สหภาพยุโรป” จับมือกับ 6 ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ในแคมเปญ “สีสันรสชาติอาหารอันยอดเยี่ยมจากยุโรป” เพื่อส่งเสริม "สินค้า GI" จาก 27 ประเทศสมาชิก "EU"

เป็นปีที่สองแล้วที่ สหภาพยุโรป (EU) ร่วมกับร้านอาหารชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ จัดแคมเปญ สีสันรสชาติอาหารอันยอดเยี่ยมจากยุโรป ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้า GI และผลผลิตแบบออร์แกนิค จาก 27 ประเทศสมาชิก EU

นักชิมจะได้สัมผัสเมนูพิเศษ ที่ผลิตจากผลผลิต GI ณ ร้านอาหาร Olive Bangkok ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2565

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"    เมนูร้าน Olive Bangkok

ร้านอาหาร 6 ร้าน ที่เข้าร่วมในแคมเปญ อาทิ Cocotte Farm Roast & Winery / You Hunt We Cook / Maison Bleue Bkk / Victoria by Cocotte / Workshop Restaurant  และ Olive Bangkok Restaurant

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"

   Garden lunch มังสวิรัติ ร้าน Olive Bangkok

และเมนูพิเศษจากร้าน Maison Bleue Bkk ได้แก่ Rossini Duck Breast “Isphahan” อกเป็ดอบสไตล์รอสซินีกับ “อิสปาออง” (ราสพ์เบอร์รี่, กุหลาบ, ลิ้นจี่) ปรุงจากวัตถุดิบ เช่น ราสพ์เบอร์รี่จากฝรั่งเศส, สเปน และโปแลนด์ ฟัวกราส์จากฮังการี น้ำมันมะกอกจากอิตาลี เนยจากเดนมาร์ก และไวน์แพริ่งจากเยอรมนี กรีซ และฮังการี เป็นต้น

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"     เมนูร้าน Victoria By Cocotte (ภาพ FB: Victoria By Cocotte)

แคมเปญ สีสันรสชาติอาหารอันยอดเยี่ยมจากยุโรป เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการเกษตรจากสหภาพยุโรป ได้แก่ เนื้อสัตว์ (เนื้อวัวและเนื้อหมู) ผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากนม (ชีส, เนย) น้ำมันมะกอก ไวน์ เบียร์และสุรา

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"     อาหารกรีก

จาก ผลิตภัณฑ์ที่มีสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) รวมถึงผลผลิตที่ปลูกแบบออร์แกนิคจาก 27 ประเทศสมาชิก โดย สหภาพยุโรป มีเป้าหมายที่จะชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของสหภาพยุโรป ที่ปลอดภัย มีคุณภาพ ความเป็นต้นตำรับ ความยั่งยืน ซึ่งจะช่วยให้นักชิมเพลิดเพลินไปกับผลิตภัณฑ์และเมนูอาหารต่าง ๆ อย่างเต็มที่ และดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพเหล่านี้จากสหภาพยุโรป

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"

สหภาพยุโรป (EU) เป็นสหภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจสำหรับประเทศสมาชิก 27 ประเทศ ด้วยจำนวนประชากรที่มากราว 446 ล้านคน จึงนับว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มการค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมไปถึงภาคเกษตรอาหาร ที่มีการจ้างงานมากกว่า 4 ล้านคน และธุรกิจมากกว่า 300,000 ธุรกิจ

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"     มูซาก้า ร้าน Olive Bangkok

แคมเปญพิเศษนี้ ร้านอาหารกรีก Olive Bangkok จัดโปรโมชั่น Eu Food HoReCa โดยหัวหน้าเชฟ Zaw Lin Aung แนะนำเมนูพิเศษ มูซาก้า (Mousaka – คล้ายลาซานญ่าแต่ใช้มะเขือยาวหรือมะเขือม่วงแทนแผ่นพาสต้า) และกรีกสลัด ปรุงจากวัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากสหภาพยุโรป โดยจะชูรสชาติอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"

   ดิปบีทรูทกับพิต้าชิพ (Credit FB: Olive Bangkok)

ชีสปาร์มีจาโนเรจจาโน PDO ของอิตาลี, มะเขือเทศออร์แกนิค จากอิตาลี, น้ำมันมะกอกจากสเปน, ครีมจากเดนมาร์ก, บัลซามิคจากเบลเยี่ยม, มะกอก Elia Kalamatas PDO จากกรีซ, เฟต้าชีส PDO จากกรีซ และเนยไอริช ที่เข้าคู่กับไวน์กรีกชั้นดี

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"

    โดลมาเดส (ข้าวห่อใบองุ่น) (ภาพ: FB: Olive Bangkok)

Olive Bangkok ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่างหุ้นส่วนชาวกรีกและไทย ในปี พ.ศ.2544 ซึ่งเป็นช่วงที่อาหารเมดิเตอร์เรเนียนยังไม่เป็นที่รู้จักในไทยเท่าไหร่นัก และนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการ ร้านได้ผลักดันอาหารยุโรปสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่อร่อยและดีต่อสุขภาพให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย

“สหภาพยุโรป” ชวนชิมเมนูพิเศษจาก \"สินค้า GI\" จากสมาชิก \"EU\"

ยังมีรายการโปรโมชั่นร่วมกับร้านอาหารในแคมเปญ มอบส่วนลดและเซตเมนูราคาพิเศษ ดูรายละเอียดได้ที่ FB: Euagrifood Thailand