"Plant-Based" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

"Plant-Based" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

อาหาร "Plant-Based" แบรนด์ใหม่ในวงการ “วีลี่มีท” สูตรใส่เห็ด 3 อย่าง ได้แก่ เห็ดแครง, ชิตาเกะ และไมตาเกะ เพิ่มโปรตีนและไฟเบอร์

อาหารปราศจากเนื้อสัตว์ Plant-Based (แพลนท์เบส) กำลังดัง เป็นทางเลือกของ ชาววีแกน ล่าสุด วีลี่มีท (Velimeat) แนะนำ เนื้อบดมังสวิรัติ พร้อมปรุง ส่วนผสมจากโปรตีนพืช 100% และอุดมด้วยโปรตีนและไฟเบอร์จากเห็ด 3 ชนิด ได้แก่ เห็ดแครง เห็ดชิตาเกะ และ เห็ดไมตาเกะ

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

ผู้ผลิตอาหาร Plant-Based วีลิเชียส ฟู้ด (Velicious Food) แนะนำ วีลี่มีท (Velimeat) อาหารไร้เนื้อสัตว์ แต่มีกลิ่นและรสชาติคล้ายเนื้อสัตว์จริง เสริมด้วยโปรตีนและไฟเบอร์จาก เห็ดแครง ที่มีสารเบต้ากลูแคน ช่วยเสริมภูมิต้านทาน เห็ดชิตาเกะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของจีน และ เห็ดไมตาเกะ สมุนไพรราคาสูงของญี่ปุ่น ฉายา "ราชาแห่งเห็ด" ด้วยสรรพคุณบำรุงสุขภาพ  

พร้อมส่วนผสมอื่น ๆ และ Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

  (จากซ้าย) พีรชัย โปษยานนท์, เชฟเอียน, นักแสดง ธันวา สุริยจักร

คุณพีรชัย โปษยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีลิเชียส ฟู้ด จำกัด บอกว่า

“ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เป็นสองปีที่ทุก ๆ คนต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และได้มีโอกาสเรียงลำดับความสำคัญหลาย ๆ อย่างในชีวิตใหม่ ซึ่งทุกคนคงเห็นตรงกันว่าเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 เพราะหากสุขภาพไม่ดี เรื่องอื่น ๆ ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

การให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพนี้ จึงไม่ใช่แค่เรื่องของการรักษา แต่เป็นการป้องกันก่อนเกิดโรคและการสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งเราเชื่อว่าอาหารเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง

แต่ขั้นตอนการผลิตอาหารส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันนั้น ทำให้เกิดการปนเปื้อนด้วยสารเคมี ฮอร์โมน Antibiotics และสิ่งไม่พึงประสงค์ที่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกาย หากอยากให้คนที่เรารักปลอดภัย เราก็จะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกชนิดของอาหารให้มากขึ้น ซึ่ง Plant-Based Food คือคำตอบ”

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

ด้วยแนวคิดนี้ วีลิเชียส ฟู้ด จึงถือกำเนิดขึ้น จากจุดเริ่มต้นของ “ความเป็นพ่อ” ที่อยากสร้างสรรค์อาหารดี ๆ และปลอดภัย ให้เด็กรับประทานได้

“จุดเด่นคือความเป็น Plant-Based ระดับวีแกน ที่กินอร่อยและปลอดภัย เหมือนนิยามที่เราพูดเสมอว่า “Guilt free Velicious” หรือ “#อร่อยไม่รู้สึกผิด” โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรก วีลี่มีท เนื้อบดมังสวิรัติพร้อมปรุง มี 3 หัวใจสำคัญ คือ

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”     เมนูแพลนท์เบส (Credit: freepik.com)

1    วัตถุดิบที่ดีที่สุด ส่วนผสมหลักคือ เห็ดแครง ที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง  ผสานกับชิตาเกะ เห็ดบำรุงกำลังของจีน และไมตาเกะ เห็ดล้ำค่าของญี่ปุ่น มีประโยชน์หลากหลายต่อสุขภาพ

ทำให้ วีลี่มีท เป็นเนื้อบดจากพืชที่มีไฟเบอร์สูงมาก และยังมีไขมันตํ่า ปราศจากคอเลสเตอรอล คาร์โบไฮเดรตตํ่ามากเมื่อเทียบกับโปรตีนเกษตร และที่สำคัญคือช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงการผลิตก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากมูลสัตว์อีกด้วย

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”    เชฟเอียนทำ "แกงแดง"

2   ธรรมชาติที่สุด เพราะเราต้องการให้อาหารของเราไม่ทำร้ายสุขภาพ จึงทำมาจากส่วนผสมของธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ ปราศจากฮอร์โมนในเนื้อสัตว์ ไร้สารเคมี ไร้สารกันบูด

3   อร่อยที่สุด เราให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาก เราจึงเพิ่ม Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติที่ทำให้ Plant Protein ของเรามีกลิ่นที่เหมือนเนื้อสัตว์ที่สุด นำไปปรุงอาหารอะไรก็อร่อยจริงจัง แตกต่างจากอาหาร Plant-Based ทั่วไปที่มีกลิ่นถั่วแบบเดิม ๆ”

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

    แซนด์วิชแพลนท์เบส (Credit: The Matter of Food on Unsplash)

ในโอกาสแนะนำ วีลี่มีท คุณหมอแบงค์ Food Doctor กูรูโภชนาการสาย Plant-ฺBased ให้คำแนะนำว่า

“อาหารแพลนท์เบส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและอยากหุ่นดี สำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะไม่ต้องงดเนื้อสัตว์ 100% ก็ได้ แต่ค่อย ๆ เริ่มจากการเป็น Flexitarian ที่สามารถยืดหยุ่นได้ อาจจะกิน Plant-based สักสัปดาห์ละ 2-3 วัน สลับการการทานปกติ แล้วค่อย ๆ ปรับไลฟ์สไตล์การกิน แค่นี้ร่างกายก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพแล้ว”

ยังมีเชฟดังมาแนะนำเมนูแพลนท์เบส โดย เชฟเอียน - พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ทำเมนู แกงนางลอย เชฟเอียน บอกว่า

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”      แกงแดงเบสจากเนื้อบดมังสวิรัติ

“แกงนางลอย เป็นเมนูโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 วันนี้เราใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อวีแกนไฮไฟเบอร์จาก วีลี่มีท

ผมว่ายุคนี้ดีกับคนทานมังสวิรัติมาก เพราะมีทางเลือกมากมาย เราสามารถสร้างสรรค์เมนูมังสวิรัติที่ทั้งดีต่อสุขภาพแล้วยังอร่อยไม่แพ้เมนูที่ใช้เนื้อสัตว์ได้เลย สำหรับแกงนางลอย เราทำเป็น 2 แบบ แบบแรกคือ แกงนางลอยแบบคลาสสิกที่ใช้พริกหยวกยัดไส้วีลี่มีทโดยใช้แกงเดงเป็นเบส กับอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ขนมจีนน้ำยา นอกจากยัดไส้แล้วยังสามารถนำ วีลี่มีท มาผสมในแกงแดงทำเป็นน้ำยา เสิร์ฟพร้อมขนมจีนได้อีกด้วย”

\"Plant-Based\" ใส่เห็ด 3 อย่าง แบรนด์ใหม่ “วีลี่มีท”

ในโอกาสแนะนำตัว วีลี่มีท ขนาด 200 กรัม ราคาแพ็คละ 119 บาท ซื้อครบ 3 แพ็คจัดส่งฟรี หรือสั่งซื้อแบบเบา ๆ 1-2 แพ็ค ค่าจัดส่ง 50 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2565

สั่งซื้อผ่าน FB: VeliciousFoodOfficial , LINE : @VeliciousFood , Line Shop : Velicious Food, LINE : @VeliciousFood, โทร.09 8883 6329