เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure

The Iconic Jurassic Adventure เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ ผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในดินแดนสัตว์โลกล้านปี แชะภาพช้อตเด็ดกับฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากฉาก ไดโนเสาร์ ฟาดฟันกันถล่มทลาย ก็ยังมีฉากเรียกน้ำตาระหว่างไดโนเสาร์ด้วยกันและไดโนเสาร์กับมนุษย์ในภาพยนตร์สุดยอดจินตนาการ จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร (Jurassic World: Dominion) เป็นหนังอีกเรื่องที่คนไทยได้ดูก่อนคนในอเมริกา บ้านเราเข้าโรงฉายเมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 ขณะที่อเมริกาออกฉายวันที่ 10 มิถุนายน

Jurassic World: Dominion เป็นภาคต่อของ จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย (Jurassic World: Fallen Kingdom) ที่ออกฉายเมื่อปีพ.ศ. 2561 และเป็นภาพยนตร์ลำดับที่หกในภาพยนตร์ชุด จูราสสิค ปาร์ค
 

ภาคนี้นอกจากความตื่นเต้น แฟนหนังยังได้พบการกลับมาของนักแสดงหลัก 3 คน ที่ถือว่าเป็นตำนานของหนังจูราสสิค เพราะตั้งต้นผจญภัยกับการกลับมามีชีวิตของไดโนเสาร์ตั้งแต่หนัง จูราสสิค ปาร์ค ที่ออกฉายครั้งแรกในปี  2536

ผ่านมา 29 ปี แซม นีล รับบท ดร. อลัน แกรนต์, ลอรา เดิร์น รับบท ดร. เอลลี แซตเลอร์, เจฟฟ์ โกลด์บลุม รับบท ดร. เอียน มัลคอล์ม ยังคงดูไม่ต่างจากเดิมมากนัก โดยเฉพาะ “ลอรา เดิร์น” ที่ดูสวยขึ้นด้วยซ้ำ อาจเป็นเพราะทรงผมที่สวยสะบัดคล้ายทรงฟาร์ราห์เบาๆ

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure Giganotosaurus (ขวา) 

สำหรับใครที่ยังติดใจและ "อิน" กับ ไดโนเสาร์ หลังจากดูหนังมาแล้ว อยากถ่ายรูปคู่กับหุ่นไดโนเสาร์แบบใกล้ชิดเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะนี้กำลังมีงาน  The Iconic Jurassic Adventure งานแสดงหุ่นไดโนเสาร์ที่ผู้จัดกล่าวว่า มีความสมจริงที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย เพราะเป็นความร่วมมือกันระหว่าง ไอคอนสยาม, ไอคอน ซีเนคอนิค และ ไดโนซอร์ 65

ฝูงไดโนเสาร์ที่นำมาจัดแสดงให้ชมมีทั้งสายพันธุ์ที่ปรากฏในภาพยนตร์และสายพันธุ์ที่พบในประเทศไทย อาทิ

  • Giganotosaurus (ไจกาโนโทซอรัส) ถือเป็นตัวร้ายในจูราสสิคภาคนี้ เป็น 1 ใน 3 ไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่สุด ยาวได้ 12-13 เมตร น้ำหนักอยู่ระหว่าง 4.2-13.8 ตัน ใช้วิธีกัดเพื่อสร้างบาดแผลฉกรรจ์ รอจนเหยื่ออ่อนแรงเพราะเสียเลือดในปริมาณมาก ฟันขอไจกาโนโทซอรัสออกแบบมาเพื่อเฉือนเนื้อโดยเฉพาะ
  • Tyrannosaurus Rex (ไทแรนโนซอรัส เรกซ์) หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า “ที. เรกซ์” เป็นไดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ เดินสองขา กะโหลกศีรษะใหญ่ หางมีน้ำหนักมากเพื่อสร้างความสมดุล ขาหลังใหญ่และทรงพลัง แต่ขาหน้ากลับมีขนาดเล็ก มีสองกรงเล็บ เป็นหนึ่งในผู้ล่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนพื้นพิภพ วัดความยาวได้ 12-13 เมตร มีน้ำหนักถึง 9-18 ตัน

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure Nasutoceratops (นาซูโตเซอราทอปส์)

  • Nasutoceratops (นาซูโตเซอราทอปส์) ไดโนเสาร์กินพืช รูปร่างคล้ายแรดแต่โคนหางอวบและยาว อาศัยในยุคครีเทเชียส 73 ล้านปีก่อนทวีปอเมริกาเหนือ ลักษณะเด่นคือมีเขาที่โค้งงอคล้ายเขาวัว และจมูกที่มีขนาดใหญ่ สันนิษฐานว่าอาศัยในที่ชื้นแฉะตามหนอง บึง ต่างๆ เนื่องจากขุดพบฟอสซิลในพื้นที่ลักษณะดังกล่าว
  • Allosaurus (อัลโลซอรัส) ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค Fallen Kingdom ไดโนเสาร์นักล่าอีกหนึ่งสายพันธุ์ ความยาวเของลำตัวฉลี่ยประมาณ 8.5 เมตร (29 ฟุต) สูงจากพื้นถึงไหล่ประมาณ 2.7-3.2 เมตร น้ำหนักเกิน 2 ตัน เหนือหัวของอัลโลซอรัสมีปุ่มเขาขนาดเล็กเหนือดวงตา ขากรรไกรอ้าได้กว้าง 92 องศาพร้อมซี่ฟันที่มีลักษณะเป็นใบเลื่อยเรียงราย กะโหลกสามารถรับแรงกระแทกได้มาก ดังนั้นเมื่อล่าเหยื่อ จึงมีการใช้กะโหลกฟาดลงบนตัวเหยื่อ ความรุนแรงคล้ายขวานที่จามลงบนเนื้อไม้ 

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure Brachiosaurus (แบรคิโอซอรัส)

  • Brachiosaurus (แบรคิโอซอรัส) เป็นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ ลำตัวยาวได้ถึง 30 เมตร สูง 13-15 เมตร หนัก 78 ตันหรือเท่ากับช้างแอฟริกา 15 เชือก บริเวณจมูกบนกระหม่อมมีโหนกยื่นขึ้นมาชัดเจน หางสั้นไม่มีปลายแส้ ขาหน้ายาวกว่าขาหลัง ทำให้ตัวลาดลงแบบยีราฟ ส่งผลให้ส่วนคอตั้งชันสูงกว่า จึงสามารถหาใบไม้บนยอดสูงได้ดีกว่าพวกอื่น และมีประโยชน์ในการมองเห็นไดโนเสาร์กินเนื้อแต่ไกล เป็นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ที่สุดที่พบในประเทศไทย
  • Carnotaurus (คาร์โนทอรัส) เป็นไดโนเสาร์ตัวใหม่ของภาค Fallen Kingdom อีกตัว ลักษณะเด่นตรงมีเขาอยู่บนหัว 2 เขา  ขาหน้าสั้นมาก  ชื่อมีความหมายว่า “กิ้งก่ากระทิงกินเนื้อ” ขนาดประมาณ 7.5 เมตร หนักประมาณ 2 ตัน ถือว่าเบาเมื่อเทียบกับขนาดตัว ซึ่งทำให้มันเป็นไดโนเสาร์ที่ปราดเปรียวและว่องไวอีกชนิด

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure พาราซอโลโรฟัส (Parasaurolophus)

ตื่นเต้นไปกับเหล่าไดโนเสาร์สายพันธุ์อื่นๆ  ที่เคลื่อนไหวได้สมจริงและสมบูรณ์แบบที่สุดอีกมากกว่า 20 สายพันธุ์ ด้วยเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุด ที่ทำให้การเดิน การเคลื่อนไหว การขยับร่างกาย เสมือนตัวจริงเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังมีกับกิจกรรมต่าง ๆ ให้ตื่นตาตื่นใจ  เพื่อให้ได้เรียนรู้เรื่องราวดินแดนโลกล้านปี พร้อมเปิดโลกจินตนาการอันกว้างใหญ่ กับวิวัฒนาการของสัตว์ดึกดำบรรพ์  ปิดท้ายด้วยการเลือกช้อปของที่ระลึกเอาใจคนเลิฟไดโนเสาร์อีกมากมาย 

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure The Iconic Jurassic Adventure งานแสดงหุ่นไดโนเสาร์

งาน “The Iconic Jurassic Adventure” พร้อมเปิดให้สัมผัสประสบการณ์ผจญภัยในดินแดนสัตว์โลกล้านปีสุดมหัศจรรย์ ได้แล้วตั้งแต่ วันนี้ – 11 ก.ค.2565 ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม  ถนนเจริญนคร (ยกเว้นวันที่ 22 - 23 มิ.ย. 2565) ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานได้ ดังนี้

  • เด็ก ความสูง 91 - 120 เซนติเมตร บัตรราคา 100 บาท
  • ผู้ซึ่งมีความสูง 121 เซนติเมตรขึ้นไป บัตรราคา 200 บาท
  • เด็ก ความสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี 
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ เว็บไซต์ iconsiam
  • พิเศษ! แลกรับบัตรเข้าชมฟรี สำหรับสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp ช้อปครบ 1,200 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ หรือแสดงใบเสร็จจากร้านค้าใน Education Zone มูลค่า 200 บาท จำกัดสูงสุด 2 ใบ/สมาชิก /วัน  จำกัด 2,000 รางวัล ตลอดรายการ แลกรับ ณ จุดแลกของสมนาคุณ ชั้น 1 รัษฎา ฮอลล์
  • ลูกค้า ICON CINECONIC สมัครสมาชิก MPASS  บัตรดูหนังรายเดือน บัตรดูหนังสุดคุ้มจ่ายรายเดือน เริ่มต้นเดือนละ 200 บาท สามารถชมภาพยนตร์ได้ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (เฉพาะสมัครสมาชิกใหม่ที่สาขาไอคอน ซีเนคอนิค เท่านั้น / สิทธิ์มีจำนวนจำกัด แลกรับได้ที่ Box Office  โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค ชั้น 6 ไอคอนสยาม) 

หมายเหตุ : ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม และถอดหน้ากากอนามัยเฉพาะเวลาถ่ายภาพเท่านั้น

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure  เควทซาลโคทลัส (Quetzalcoatlus)

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure เทอริสิโนซอรัส (Therizinosaurus)

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure ไดโลโฟซอรัส (Dilophosaurus)
เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure ภาพบรรยากาศในงาน The Iconic Jurassic Adventure

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure ถ่ายรูปสนุกในงาน The Iconic Jurassic Adventure

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure บรรยากาศงาน The Iconic Jurassic Adventure ช่วงกลางคืน

เปิดตัวฝูงไดโนเสาร์ "จูราสสิค เวิลด์" ในงาน The Iconic Jurassic Adventure คณะผู้บริหารไอคอนสยาม, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, ไดโนซอร์65 และเซเลบริตี้