บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน

Lift eFoil บอร์ดพันธุ์ใหม่บินได้เหนือน้ำ สร้างสถิติสำเร็จโบยบินบนผิวน้ำ 120 กิโลเมตรจากพัทยาสู่หัวหิน 3 เซเลบเผยความสนุกหลังขี่บอร์ดด้วยตัวเอง พร้อมทำความรู้จัก Lift eFoils คืออะไร

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ผนึกกำลัง "Mentagram" ผู้นำในด้านสินค้าและไลฟ์สไตล์กิจกรรมกีฬาทางน้ำ และ "Co-create" สร้างปรากฏการณ์ระดับโลก ร่วมกันจัดงาน  “Lift Foils World Record Attempt” ครั้งแรกของการโบยบินเหนือผืนน้ำด้วยบอร์ดพันธุ์ใหม่ Lift eFoil ข้ามอ่าวไทยจากฝั่งพัทยา ไป หัวหิน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565

งานนี้ถือเป็นการสร้างสถิติสู่สายตาคนทั่วโลกให้เห็นศักยภาพคนไทย ในการจัดกิจกรรมที่เป็นเทรนด์สุดฮอตของคอมมูนิตี้ผู้รัก กีฬาทางน้ำ รูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นกระแสในต่างประเทศ

“Lift Foils World Record Attempt” เป็นงานระดับโลกในการสร้างสถิติระยะทางการเล่น Lift eFoil  จากชายหาดพัทยาถึงริมทะเลหัวหิน นำทัพโดยหัวเรือใหญ่ คม-ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด,  กัน-ณัฐภัทร สหวัฒน์ The Champion of Lift Foils Thailand Challenge 2021 พาทีมโบยบินไปบนผิวน้ำ

โดยมีจุดเริ่มต้นที่ Ocean Marina Pattaya ข้ามทะเลจากฝั่งตะวันออก สู่ฝั่งอ่าวไทยตอนบน โดยมีจุดสิ้นสุด ณ Surfspot Hua Hin ด้วยระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร บันทึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ กีฬาทางน้ำ ครั้งแรกในประเทศไทย 

งาน “Lift Foils World Record Attempt” ยังได้รับเกียรติจาก 2 เซเลบหนุ่มผู้หลงใหลการเล่นกีฬา Lift eFoil ได้แก่ ศิลปินแร็ปเปอร์สุดฮอต โจ้อี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต และผู้บริหารสุดเท่ เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมทีม

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน Lift Foils World Record Attempt ภารกิจพิชิต 120 กิโลเมตรข้ามอ่าวไทย

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน ณัฐพล ปัทมพงศ์  และ ณัฐภัทร สหวัฒน์

หัวเรือใหญ่ คม-ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด  ผู้โบยบินบน Lift eFoil พิชิตระยะทาง 120 กิโลเมตร สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาทางน้ำครั้งแรกในประเทศไทย เผยความรู้สึกในการพิชิตภารกิจครั้งนี้ว่า

"ภารกิจครั้งนี้สำเร็จด้วยดี แม้จะมีอุปสรรคคือคลื่นลูกใหญ่ ทำให้จากแพลนเดิมจะใช้เวลาเดินทาง 6 ชั่วโมง แต่ในการเดินทางจริงใช้เวลาถึง 9 ชั่วโมง เนื่องจากทำความเร็วไม่ได้มาก..

ดีใจที่ได้สร้างอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ให้กีฬาทางน้ำกับการเดินขางข้ามทะเลด้วย Lift eFoil ขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ครับ"

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน ภูริต ภิรมย์ภักดี และ  อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต

ศิลปินแร็ปเปอร์สุดฮอต โจ้อี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต เปิดใจถึงการมีส่วนร่วมเดินทางข้ามทะเลโดย Lift eFoil ในบางระยะทางว่า

"รู้สึกตื่นเต้นครับ กับการได้เล่น Lift eFoil ในการเดินทางข้ามทะเล แม้ส่วนตัวจะไม่ได้ยืนโต้คลื่นยาวถึง 120 กิโลเมตร แต่ก็สนุกมากๆ นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ครั้งสำคัญในการเล่นกีฬาทางน้ำ และขอแสดงความยินดีกับเพื่อนรักคือคุณคม-ณัฐพล ที่ทำภารกิจในครั้งนี้สำเร็จอย่างงดงามครับ"

ผู้บริหาร เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่ร่วมลงโต้คลื่นข้ามทะเลโดย Lift eFoil ในบางระยะ เล่าถึงความตื่นเต้นและความสนุกว่า การเดินทางข้ามทะเลด้วย Lift eFoil ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่สนุกและต้องมีการเตรียมตัวในด้านความแข็งแรงที่เยอะจริงๆ

"ครั้งนี้แม้ได้ลงร่วมโต้คลื่นเพียงบางระยะ ก็สนุกมากๆ คลื่นลมแรง แต่ทุกอย่างก็สำเร็จด้วยดี ยินดีกับเจ้าของสถิติคุณคม-ณัฐพล มากๆ สำหรับใครที่สนใจการเล่น Lift eFoil ก็อยากให้ลองศึกษากันดู  ใจพร้อมร่างกายพร้อม ก็เริ่มต้นได้ไม่ยากครับ"

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน Lift eFoil เครื่องเล่นกีฬาทางน้ำรูปแบบใหม่ 

  • ทำความรู้จัก Lift eFoil

Lift eFoil เป็นชื่อตัวบอร์ด, ส่วน Lift Foils เป็นชื่อแบรนด์ จุดกำเนิดของแบรนด์เริ่มต้นที่ประเทศเปอร์เตอร์ริโก โดยกลุ่มผู้ชอบเล่น Surf และกีฬาทางน้ำ ที่ต้องการจะออกไปเล่น Foil (แผ่นกระดานบางๆ) ในทะเล โดยไม่ต้อง "รอลม" หรือ "รอคลื่น" จึงเกิดเป็นที่มาของ Lift eFoil บอร์ดหรือฟอยล์สายพันธุ์ใหม่

ส่วนคำว่า Lift คือชื่อแบรนด์แรกในโลกที่ผลิต Lift eFoil หรือ Hydrofoils ที่ได้รับการออกแบบมาให้สำหรับใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และตอบสนองในทุกๆ รูปแบบของการเล่น จนทำให้แบรนด์ Lift Foils  เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก 

ความโดดเด่นของ Lift eFoil  ของแบรนด์ Lift Foils  คือ  Carbon fiber ที่มีความพรีเมียมมากๆ เพราะทุกขั้นตอนผลิตด้วยมือทั้งหมด ทำให้ทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบด้วยความปราณีตในทุกๆจุด มีความแข็งแรง ทนทาน

Lift eFoil ได้รับการออกแบบให้เป็น Modular design เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลและการเซอร์วิส เช่น หากเราต้องการเปลี่ยนแค่ตัว "กล่องควบคุม" ก็สามารถทำได้เลย โดยที่ไม่ต้องยกไปเซอร์วิสทั้งลำ หรือ ซื้อบอร์ดใหม่ อีกทั้งตัวบอร์ดของ Lift eFoil ใช้วิธีการระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้สามารถเล่นในประเทศที่มีอากาศร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม และ ควบคุมระบบเสียงในการทำงานของเครื่อง ให้เสียงเบาและสร้างเสียงรบกวนน้อยที่สุด

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน ทรงตัวดีถ่ายน้ำหนักดี ตัวบอร์ดจะลอยขึ้นเหนือน้ำราวกับเป็นพรมวิเศษ

ในด้านของระบบการทำงาน ด้านล่างของตัวบอร์ดมีตัว Mast หรือ กระโดง เชื่อมต่อเข้ากับตัวบอร์ด พร้อมกับมอเตอร์ใบพัดและ wings ซึ่งระบบทั้งหมดเชื่อมต่อเข้ากับ Electric box ที่อยู่ภายในตัวบอร์ด และจ่ายพลังงานโดยแบตเตอร์รี่ lithium-ion

ผู้เล่นมีหน้าที่ควบคุมความรวดเร็วจากรีโมทและการทรงตัว (balance) บนบอร์ด หากความเร็วของตัวบอร์ดเริ่มมีความเร็ว และการยืนตำแหน่ง balance และการถ่ายน้ำหนักของผู้เล่นบนบอร์ดอยู่ในจุดที่เหมาะสม ตัวบอร์ดจะลอยขึ้นเหนือน้ำราวกับเป็นพรมวิเศษ

ในด้านพลังงาน ผู้เล่นสามารถดูระดับแบตเตอรี่ได้จากจอ LED ที่รีโมท ซึ่ง Lift eFoil  สามารถทำความเร็วสูงสุดประมาณ  48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับผู้ที่เริ่มหัดเล่น สามารถตั้งค่าล็อคความเร็วสูงสุดได้ตามที่ผู้เล่นถนัด แบตเตอรี่ 1 ก้อน ใช้งานได้นานสูงสุด 120 นาที

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน ลีลาของ ณัฐภัทร สหวัฒน์

ผู้สนใจ สามารถชมและสัมผัส Lift eFoils อย่างใกล้ชิดได้ที่ Mentagram Lab ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่

นอกจากนำเสนอเทรนด์กีฬาทางน้ำที่กำลังมาแรงที่สุดในนาทีนี้อย่าง Lift eFoils ยังมีสินค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อีกมากมาย  ได้แก่ Sunski แว่นตากันแดดรักโลกสุดคูลจากอเมริกา, Skullcandy หูฟังเบสแน่น ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์, On รองเท้าวิ่งแบรนด์สุดพรีเมียมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และสินค้าอื่นๆ

ตลอดเดือนเมษายนนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วม Come Play With Us อีกมากมาย  สอบถามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊คเพจ Mentagram และ ทางเฟซบุ๊คของ สยามดิสคัฟเวอรี่

บอร์ดบินเหนือน้ำ Lift eFoil สร้างสถิติบินข้ามอ่าวไทย จากพัทยาสู่หัวหิน ผู้ร่วมสร้างสถิติ Lift Foils World Record Attempt