Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR

Sea Life Bangkok Ocean World กลับมาเปิดบริการหลังปิดโควิดสองปี เปิดตัวโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” ให้ครอบครัวและคนรักอควาเรียม รักษ์สิ่งแวดล้อมกับ 3 กิจกรรมสุดสนุกสัมผัสสัตว์น้ำตัวเป็นๆ เพิ่มจุดส่อง QR Code ค้นหาสัตว์แบบ AR บันทึกคลิปลงสตอรี่เฟซบุ๊กได้ทันที

Sea Life Bangkok Ocean World อควาเรียมในกรุงเทพฯ พร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังปิดชั่วคราวจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เป็นเวลาสองปี

กลับมาเปิดบริการครั้งนี้ ซีไลฟ์ฯ เพิ่มความสนุกด้วยการเปิดตัวโซนใหม่ “Rock Pool Explorer...แอ่งหินเรียนรู้” พาสำรวจ “ชายฝั่งทะเล” แหล่งที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ และเชิญนักแสดงสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม ในโซนใหม่นี้

แอ่งหิน (Rock Pool)  คือ ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติทางทะเลประเภทหนึ่ง เพราะเป็นระบบนิเวศริมหาดที่เกิดจากหินที่ถูกน้ำทะเลกัดกร่อน แต่กลับเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปได้อย่างรวดเร็ว

ซีไลฟ์ แบงคอก อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก และยังเป็นบ้านของสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ จึงขอมอบประสบการณ์การสำรวจสิ่งมีชีวิตนานาชนิดบริเวณริมชายฝั่งทะเล ผ่านโซนกิจกรรมใหม่ล่าสุด “Rock Pool Explorer...แอ่งหินเรียนรู้” ปลูกจิตสำนึกแห่งการรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลร่วมกัน

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR ปลาตีน สัตว์ในป่าโกงกาง (Wondrous Mangroves)

“Rock Pool Explorer...แอ่งหินเรียนรู้” ประกอบด้วย 3 พื้นที่กิจกรรม ได้แก่

  • มหัศจรรย์ป่าโกงกาง (Wondrous Mangroves)

มหัศจรรย์ป่าโกงกาง (Wondrous Mangroves) เป็นการจำลองและนำเสนอความสำคัญของพื้นที่ ป่าโกงกาง ต่อระบบนิเวศชายฝั่งทะเล เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้มีการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่าง พืช สัตว์ และสิ่งไม่มีชีวิต

ทั้งยังทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันชายฝั่งทะเล และแหล่งเพาะพันธุ์ปลาตัวเล็กๆ รวมถึงเป็นหลุมหลบภัยให้กับสัตว์ทะเลอีกมากมาย เรียกได้ว่าที่นี่คือบ้านหลังหนึ่งของสัตว์ทะเลนานาชนิดเลยทีเดียว

โดยมีไฮไลท์อย่างการทักทาย NEW Creature! สมาชิกน้องใหม่อย่าง ปลาตีน (Mudskipper) สิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ที่อาศัยอยู่บริเวณดินโคลนในป่าชายเลน ด้วยการขุดรูลึกลงในดิน เพื่อหลบซ่อนตัวในช่วงที่มีน้ำขึ้น

นอกจากนี้ ซีไลฟ์ฯ ได้มีการนำกิจกรรม เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) มาช่วยสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ โดยเมื่อสแกน QR Code ผ่านโทรศัพท์มือถือ สัตว์นานาชนิดในป่าโกงกางก็จะปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ให้ได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด อาทิ ลิงแสม (Crab-eating Macaque) นกกระเต็น (Common Kingfisher) นกกระสา (Grey Heron) เสือปลา (Fishing Cat) ตัวเงินตัวทอง (Asian Water Monitor) และ งูปล้องทอง (Mangrove Cat Snake) พร้อมบันทึกเป็นคลิปวิดีโอให้โพสต์เป็น สตอรี่ ผ่าน เฟซบุ๊ก ได้ทันทีที่ต้องการ

รวมทั้งวิ่งหนีคลื่นซัดชายหาดกับการฉาย โพรเจกเตอร์สามมิติ (Projection Mapping) หรือจะยืนรอให้คลื่นซัดเท้า..แต่ไม่เปียกก็ได้ 

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR แนวปะการัง แหล่งวางไข่และอนุบาลประชากรปลา

  • ชายหาดเขตร้อน (Tropical Sandy Beaches) 

ที่อยู่อาศัยของปู หอยตัวเล็กๆ และนกหลายชนิด ที่อาศัยอยู่ร่วมกันภายใต้เกลียวคลื่น และทำหน้าที่ช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งจากน้ำทะเล

  • แนวปะการังหลากสี (Colorful Coral Reefs) 

แหล่งวางไข่และอนุบาลประชากรปลาที่อาศัยอยู่ตามแนวปะการัง ทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยสำคัญของสัตว์น้ำนานาชนิดในทะเลที่ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัย 

พื้นที่นี้มีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ คือ Animal Contact Experience เปิดประสบการณ์การสัมผัสสัตว์ 5 สายพันธุ์ จากพื้นที่ชายฝั่งทะเล ได้แก่ 

  1. ปลิงทะเล (Sea Cucumber) : อาศัยอยู่ในบริเวณทรายปนเลน มีอวัยวะพิเศษคือคูเวอเรียน (Cuvierian Organ) เมื่อโดนน้ำทะเลจะเปลี่ยนเป็นเส้นใยเหนียว เพื่อรักษาชีวิตและสร้างอวัยวะขึ้นมาทดแทน
  2. ดาวทะเลปุ่มใหญ่ (Spotted Sea Star) : ดาวทะเลขนาดใหญ่สีสันสวยงาม ด้านหลังมีตุ่มหินปูนกระจายอยู่ทั่วตัว  เคลื่อนที่โดยหนวดที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ดาวทะเลชนิดนี้พบได้ทั่วไปในเขตน้ำตื้น
  3. ดาวทะเลสีน้ำเงิน (Common Comet Star หรือ Linckia) : ลำตัวขนาดเล็ก มีสีน้ำเงินสดใส สามารถเปลี่ยนสีตัวเองเป็นสีชมพูได้ พบทั่วไปตามแนวปะการังทางทะเลฝั่งอันดามัน
  4. เม่นดินสอ (Slate Pencil Urchin) : มีหนามขนาดใหญ่คล้ายแท่งดินสอ ที่โคนหนามมีหนามขนาดเล็กรูปใบหอกเรียงตัวรอบหนามอันใหญ่ พบตามซอกหินหรือซอกปะการังในแนวปะการัง
  5. ปูเสฉวนยักษ์จุดขาว (White-Spotted Hermit Crab หรือ Hairy Hermit Crab): ลำตัวสีแดงมีจุดขาว โดดเด่นด้วยก้ามขนาดใหญ่ แต่มีขนาดไม่เท่ากัน ปล้องสุดท้ายของขาเดินสองคู่แรกจะเรียวยาวกว่าส่วนอื่นๆ มักอาศัยอยู่ตามพื้นทะเลที่ห่างจากชายฝั่ง 

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR

เจ้าหน้าที่ซีไลฟ์ฯ ให้คำแนะนำการสัมผัสสัตว์ทะเลชายฝั่ง

เจ้าหน้าที่ซีไลฟ์ฯ ซึ่งคอยให้คำแนะนำและดูแลกิจกรรม Animal Contact Experience กล่าวว่า การสัมผัสตัวอย่างสัตว์ทะเลทั้ง 5 ชนิดนี้จะทำให้เด็กๆ และผู้สนใจได้เรียนรู้ผิวสัมผัสของสัตว์น้ำแต่ละชนิด ซึ่งในชีวิตจริงอาจไม่มีโอกาส และเป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่จะจับตัวสัตว์ทะเลในธรรมชาติ

แต่ Animal Contact Experience ที่ซีไลฟ์ฯ ให้บริการภายใต้การควบคุมอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาจากเจ้าหน้าที่ผู้มีความรู้ และมีขั้นตอนปฏิบัติก่อนและหลังการสัมผัสสัตว์น้ำทั้ง 5 สายพันธุ์

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR อเล็กซ์ วอร์ด (Alex Ward)

“พื้นที่ริมชายฝั่งทะเลมีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ เพราะเป็นจุดที่คลื่นทะเลพัดพาสิ่งมีชีวิตอันหลากหลายเข้ามาบรรจบกันบนบก เริ่มตั้งแต่บริเวณเขตพื้นดินอย่างป่าโกงกาง ป่าที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากมายที่พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ชายหาดเขตร้อน ที่มีพื้นที่สำคัญอย่างแอ่งหิน (Rock Pool) ซึ่งแม้จะเป็นเพียงพื้นที่แอ่งตามธรรมชาติ แต่เมื่อมีน้ำทะเลเข้ามาขัง ก็กลายเป็นบ้านของสิ่งมีชีวิต อาทิ ปูเสฉวน และยังรวมถึงแนวปะการังหลากสี บ้านแสนสวยของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ซีไลฟ์ แบงคอก เห็นความสำคัญของระบบนิเวศดังกล่าว จึงนำมาจัดแสดงเป็นธีมความรู้ เพื่อมอบความสนุกควบคู่ไปกับบทเรียนในห้องเรียนธรรมชาติให้กับผู้เข้าชม” อเล็กซ์ วอร์ด (Alex Ward) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ แบรนด์ซีไลฟ์ แบงคอก กล่าวถึงที่มาของกิจกรรม 

เชิญร่วมเป็นนักสำรวจ แอ่งหินเรียนรู้ ได้แล้ววันนี้ที่โซน “Rock Pool Explorer...แอ่งหินเรียนรู้” ซีไลฟ์ แบงคอก ชั้น บี 1-2 สยามพารากอน

บัตรผ่านประตูขณะนี้มีโปรพิเศษ ซื้อ 1 ได้ถึง 2 ด้วยตั๋วแบบแพ็คคู่ ที่สามารถให้เข้าชมได้ทั้งซีไลฟ์ แบงคอก และมาดาม ทุสโซ

  • วัน Off-Peak ผู้ใหญ่ราคา 600 บาท เด็กอายุ 3-11 ปี ราคา 500 บาท
  • วัน Peak ผู้ใหญ่ราคา 650 บาท เด็กอายุ 3-11 ปี ราคา 550 บาท
  • ตรวจสอบราคาในแต่ละวันได้ทาง เว็บไซต์ซีไลฟ์ฯ  คุ้มยิ่งกว่าเดิมเมื่อซื้อตั๋วเข้าชมล่วงหน้าถูกกว่า 10% ผ่านเว็บไซต์
  • ซีไลฟ์ แบงคอก ตั้งอยู่ชั้น บี 1-2 สยามพารากอน (บีทีเอส สถานีสยาม) สอบถามข้อมูลโทร.0 2687 2000

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR กิจกรรมสนุกๆ ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR)

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR เม่นดินสอ

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR ปูเสฉวนยักษ์จุดขาว

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR เบลล่ากับดาวทะเลปุ่มใหญ่

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR ปลิงทะเล

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR บริเวณทางเข้าโซนมหัศจรรย์ป่าโกงกาง

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR เบลล่า ราณี และ อเล็กซ์ วอร์ด โซนปะการังหลากสี

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR อุโมงค์ใต้น้ำ ซิกเนเจอร์ซีไลฟ์ฯ

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR ซีไลฟ์ฯ มีโซนน่าสนใจมากมาย

Sea Life ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดโซนใหม่ “แอ่งหินเรียนรู้” พร้อมสนุกกับ AR อีกหนึ่งซีนเด็ดของซีไลฟ์ฯ