ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้

ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้

ททท. เปิดแนวรุก 6F 4M ผลักดัน Soft Power of Thailand กระตุ้นปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 ประเดิมมหกรรมดนตรีบนชายหาด Rock on the Beach ภูเก็ตและกระบี่ ปลาย มิ.ย.นี้

มาแล้ว ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) รุกแผน Soft Power จัดยิ่งใหญ่ มหกรรมดนตรีบนชายหาด หรือ Rock on The Beach Music Festival เทศกาลส่งคลื่นความสุขต่อเนื่อง ให้เที่ยวใต้ได้ตลอดปี กระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  เปิดเผยว่า "Rock on The Beach Music Festival มหกรรมดนตรีบนชายหาด" เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience ผลักดัน Soft Power of Thailand ภายใต้แนวคิด 6F : 4M คือ Food Film Fashion Festival Fight Friendship Music Museum Master และ Meta  ในโอกาส ปีท่องเที่ยวไทย 2565 - 2566 หรือ 
“Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters” 

กิจกรรมนำร่อง Rock on The Beach Music Festival ททท. ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ 

โดยเลือกจัดกิจกรรมดังกล่าวในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ต และ กระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในการบริหารจัดการพื้นที่ มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงาน วันละประมาณ 2,500 คน รวมไม่น้อยกว่า 15,000 คน 

ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้ แถลงข่าวการจัดกิจกรรม Rock on The Beach Music Festival

“ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ สร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพและมูลค่าสูง ตลอดจนกระจายรายได้อย่างยั่งยืนสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ” นางสาวฐาปนีย์ อธิบายเพิ่มเติมถึงกิจกรรม Rock on The Beach Music Festival

ททท. คิดว่ากิจกรรมนี้จะเจาะกลุ่มเป้าหมาย นักท่องเที่ยวคุณภาพในประเทศ ซึ่งมีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย เต็มใจจ่าย ให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพื่อตอบสนองคุณค่าของประสบการณ์ตามความสนใจพิเศษของตนเอง รวมทั้งขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากต่างประเทศ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด “The Festival of Ultimate Happiness in the Andaman” เทศกาลส่งคลื่นความสุขต่อเนื่องให้คุณเที่ยวใต้ได้ตลอดปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า น่าประทับใจ ผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ที่นำมาขับกล่อมแก่นักเดินทาง

ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้ สมาชิกวง The Parkinson

กิจกรรม Rock on The Beach Music Festival เป็นมหกรรมดนตรีแนวสนุกสนานริมชายทะเลโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ 2 จังหวัด ซึ่งมีรายละเอียดในแต่ละพื้นที่จัดงานดังต่อไปนี้

  • จังหวัด ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00 – 22.00 น. ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พบกับการแสดงคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่  วี วิโอเลต, อิ้งค์ วรันธร และ วง The Parkinson และไฮไลท์สุดพิเศษ Fly Board การโชว์ว่าวหลากหลายชนิด
  • จังหวัด กระบี่ ระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00 – 22.00 น. ณ ตะโกลา ยอร์ช มารีน่า จังหวัดกระบี่ พบกับการแสดงคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ วง ETC. TWOPEE, เบน ชลาทิศ และไฮไลท์สุดพิเศษ การบินโดรนแปรอักษรเป็นรูปต่าง ๆ  

นอกจากนี้ทั้งสองพื้นที่ยังมีการแสดงท้องถิ่น อาทิ ระบำบาบ๋า ระบำตารีกีปัส การแสดงหุ่นเชิดร่วมสมัย การแสดงรำมโนราห์ร่วมสมัย เป็นต้น

อีกทั้งกิจกรรมสุดพิเศษ การเพ้นท์ผ้าบาติก ร่วมช้อปปิ้งของที่ระลึกจากคนในชุมชน การจำหน่ายอาหารท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่ พร้อมลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 20 ร้าน

พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ททท. ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่ 
อาทิ บริษัทนำเที่ยว โรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ มอบคูปองมูลค่า 200 บาท จำนวน 3,000 คูปอง 
ให้นักท่องเที่ยวใช้เป็นส่วนลดในการซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายในงาน

ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้ แถลงข่าวการจัดกิจกรรม Rock on The Beach Music Festival

ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ กิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal)

ททท. รุกแผน Soft Power 6F 4M ประเดิมจัดกิจกรรม Rock on the Beach 17-19 มิ.ย.นี้

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต โทร.0 7621 1036 หรือ ททท. สำนักงานกระบี่ โทร.0 7562 2163  หรือ โทร.1672 Travel Buddy