Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่"กาลิเลโอเอซิส"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่"กาลิเลโอเอซิส"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง

"กาลิเลโอเอซิส" อาร์ตสเปซขนาดย่อม ตั้งอยู่ในซอยย่านบรรทัดทอง สำหรับคนชอบนั่งร้านกาแฟ ขอแนะนำ Piccolo Vicolo บรรยากาศนั่งสบายๆ เงียบๆ และมีพื้นที่โล่งๆ ให้พบปะสังสรรค์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ไม่ได้เป็นคนที่ชอบตามหาร้านกาแฟเช็คอินให้ครบในปฐพีที่คนแนะนำ

แต่สำหรับร้านกาแฟ Piccolo Vicolo ในซอยย่านบรรทัดทอง (หายากหน่อยนะ) แม้ไม่ได้ตั้งใจซุกซ่อนอยู่ในซอย แต่ด้วยพื้นที่ที่เห็นก็เป็นเช่นนั้น 

สำหรับคนที่ชอบสไตล์แนวนี้(งานอาร์ต)ก็จะหาร้านจนเจอ เพราะที่นี่เป็นอาร์ตสเปซ มีแกลอรี่ พื้นที่จัดแสดงคอนเสิร์ต โรงละคร และโรงแรมเล็กๆ เป็นแหล่งรวมกิจกรรมหลากหลายในช่วงสุดสัปดาห์

 

 

ขอบอกก่อนว่า ที่นี่เป็นพื้นที่ไม่ใหญ่มาก ทั้งหมดเป็นตึกเก่าที่นำมารีโนเวทใหม่ เรียกว่า กาลิเลโอเอซิส (GalileOasis) พื้นที่ของครอบครัวอาจารย์รัศมี เผ่าเหลือง(คนละครสองแปด)และชื่อ กาลิเลโอ ก็มาจากละครเรื่องหนึ่งของคนละครสองแปด

ถ้าเป็นคนทำงานศิลปะหรือคนรักต้นไม้ แวะมากาลิเลโอเอซิส ก็จะถูกอกถูกใจกับพื้นที่ไม่เลิศหรูดูดีเกินไป แต่มีสไตล์

เมื่อมีโอกาสแวะไปช่วงบ่ายๆ แวะดื่มกาแฟ ที่ร้าน Piccolo Vicolo เลือกกาแฟรสอ่อนๆ ไม่บาดคอ พร้อมขนมเค้กชิ้นเล็กๆ 

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่\"กาลิเลโอเอซิส\"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง  

 

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่\"กาลิเลโอเอซิส\"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่\"กาลิเลโอเอซิส\"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง

(คอนเสิร์ตเล็กของทีโบน)

ในร้านมีดนตรีคลอเบาๆ บรรยากาศนั่งสบายๆ ไม่วุ่นวาย โปร่งโล่ง สามารถเลือกที่นั่งได้หลากหลาย ด้านนอกร้านมีมุมนั่งสบายๆ เหมาะกับการพบปะสังสรรค์

บรรยากาศในอาร์ตสเปซกาลิเลโอเอซิส นอกจากร้านกาแฟ ยังมีร้านขนม ร้านแผ่นเสียง และร้านอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านของกลุ่มคนรักศิลปะในแขนงต่างๆ 

กาลิเลโอเอซิส มีกิจกรรมให้เลือกเสพอยู่เรื่อยๆ เมื่อไม่นานมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเล็กๆ หงา คาราวาน ,การแสดง Quartet ละครสะท้อนดนตรี และคอนเสิร์ตทีโบน ตั๋วจองหมดภายใน 10 นาที จุคนได้แค่ 100 กว่าคน นอกจากนี้ยังมีการแสดงงานศิลปะอยู่เรื่อยๆ 

ในส่วนของร้านกาแฟ โต๊ะเก้าอี้ที่นำมาตกแต่งแต่ละตัว จะไม่เหมือนกันสักตัว เจ้าของร้าน เขาอยากให้มีบรรยากาศแบบนั่งเล่นที่บ้าน

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่\"กาลิเลโอเอซิส\"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง ปั้น-นารา โลจนาทร เล่าถึงธุรกิจร้านกาแฟ กิจการของครอบครัวว่า  คุณพ่อเป็นคนหนึ่งที่ช่วยดูแลโครงการกาลิเลโอเอซิส อาร์ตสเปซที่เปิดมากว่า 6 เดือน ล่าสุดมีร้านขนมเพิ่งเปิดตัว

"ตอนที่มีคนเข้าๆ ออกๆ อยากจะทำร้านกาแฟในกาลิเลโอเอซิส แต่ตัดสินใจไม่ทำ ครอบครัวเราก็เลยคุยกันว่าลองทำไหม เราอยู่ในสายงานด้านตกแต่ง รับเหมา คุณแม่เป็นสถาปนิก ปั้นก็เรียนสถาปัตย์

เมื่อตกลงทำ ปั้นไปเห็นตอนทุบตึก ก็คิดว่าสามารถเล่นกับโครงสร้างตึกได้ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจ แต่พอจะทำ ก็คิดว่าเอาให้สุดๆ คนในครอบครัวก็ช่วยกันคิด แม้คนสองเจเนอเรชั่นจะถกเถียงกันบ้าง แต่ก็มีข้อสรุป จนกลายเป็นคาเฟ่ของคนสองวัย

เฟอร์นิเจอร์ตู้เก้าอี้เกือบทั้งหมดเป็นของสะสมที่ครอบครัวซื้อไว้ คุยกันว่า ถ้าเจ๊งก็ยกออกกลับบ้านได้หมด ซึ่งร้านเราจะต่างจากคาเฟ่ทั่วไป "

ส่วนเรื่องฝีมือชงกาแฟ ปั้นยกความดีความชอบให้พี่ๆ บาริสต้าประจำร้าน แต่ก็ต้องเรียนรู้เรื่องการทำกาแฟด้วย ส่วนเรื่องการออกแบบตกแต่ง เธอและคุณแม่ช่วยกันจัดการ 

"ขนมในร้านมาจากเพื่อนคุณแม่ทำ เมนูเด่นๆ Espresso Macadamia Cheese Cake  แมคคาเดเมียจัดเต็มๆ ส่วนอีกเมนู Lemon Tart  สีเหลืองจากเปลือกเลมอน และมีอีกหลายเมนูที่อร่อย  "

......................

หมายเหตุ : GalileOasis 535/32 ตรอกวัดพระยายัง ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทร:061 386 9898

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟใน GalileOasis เปิด  09.00-17.00น.หยุดทุกวันอังคาร 

โทร : 065 816 8982  

ภาพจากเฟซบุ๊ค GalileOasis

Piccolo Vicolo ร้านกาแฟดิบ เท่ สบายๆ ที่\"กาลิเลโอเอซิส\"อาร์ตสเปซ ถ.บรรทัดทอง