เปิดรับสมัครแล้ว“วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต”

เปิดรับสมัครแล้ว“วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต”

"วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” ในปีนี้ เปิดรับสมัครนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ไปร่วมวิ่งบนสนามที่ได้มาตรฐานระดับสากล งานจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

เตรียมตัวเตรียมใจไปวิ่งมาราธอน ริมชายหาดชมวิวทัศน์สวยๆ ในงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต(Supersports Laguna Phuket Marathon) หนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต 

งานนี้เคยจัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2549 โดยจีเอเอ อีเว้นส์ (GAA Events) ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 16 โดยได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย (SPIA Asia 2017)การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ 

สนามวิ่งที่เรียกว่ารัน พาราไดซ์ (Run Paradise) ที่จังหวัดภูเก็ต เตรียมพร้อมรับนักวิ่งหลายพันคนจากทั่วประเทศไทยและนานาประเทศในวันที่  11-12 มิถุนายน 2565

โดยผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศสามารถเดินทางเข้าภูเก็ตได้ โดยไม่ต้องมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 เนื่องจากประเทศไทยยกเลิกระบบ Test & Go 

ที่ผ่านมา งานนี้เคยต้อนรับนักวิ่งกว่า 200,000 คน จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สู่ภูเก็ตมาตลอด 15 ปี เป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศไทยที่ได้รับการการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนระดับสากลจากสมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (IAAF AIMS) และเป็นควอลิฟายเรซเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลกอย่างบอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย

เปิดรับสมัครแล้ว“วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” บรรยากาศการวิ่งในปี 2020 

ชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด กล่าวว่า วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นงานวิ่งยอดนิยมที่ดึงดูดนักวิ่งจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงาน

“การแข่งขันมีทั้งหมด 6 ประเภทตั้งแต่วิ่ง 2 กม. จนถึงระยะมาราธอน จึงเป็นงานวิ่งที่คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับหลายๆ ครอบครัว”

เส้นทางการวิ่ง 

-เส้นทางสองข้างทางมีทิวทัศน์ที่สวยงาม อาทิ หมู่บ้านท้องถิ่น สวนยางพารา ไร่สับปะรด ชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ 

การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 วัน  

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 ช่วงเย็น ประกอบด้วย 

-วิ่งยุวชน (2 กม.), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม. 

-ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) 

-มาราธอน (42.195 กม.) 

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 ช่วงเช้า

-มาราธอนประเภททีม จุดปล่อยตัวและเส้นชัยจะอยู่บริเวณลานกิจกรรมลากูน่า โกรฟ, ลากูน่า ภูเก็ต

วิธีสมัครเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน 

-สมัครได้ที่ https://www.phuketmarathon.com/registration 

-ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊ค www.facebook.com/phuketmarathon

ร่วมวิ่งไม่ได้ เข้าร่วมวิ่งแบบไฮบริด (Hybrid Race)ได้

สำหรับคนที่ไม่สามารถร่วมงานในปีนี้สามารถร่วมวิ่งไฮบริด จัดเป็นครั้งแรกของประเทศไทย -ด้วยแนวคิดควบรวมวิ่งที่ไหนก็ได้ แต่ได้บรรยากาศสนามสดในวันแข่งขัน

-แนวคิดใหม่นี้เป็นการผสมผสานระหว่างการวิ่งเสมือนจริง และการวิ่งในงาน โดยถูกจัดขึ้นพร้อมกัน

-ผู้เข้าร่วมวิ่งไฮบริด สามารถใช้แอปพลิเคชัน 'Sportstats Tracker' เพื่อร่วมวิ่งเสมือนจริงได้จากทุกมุมโลก พร้อมเพลิดเพลินไปกับการวิ่งแบบเรียลไทม์

-ภายในแอปฯจะมีการแสดงระยะของนักวิ่งบนแผนที่การวิ่งในงานจริง และยังรายงานผลการวิ่งทันทีพร้อมกับนักวิ่งคนอื่นๆ ที่จบการแข่งขันทุกคน (ทั้งนักวิ่งภายในงานและนักวิ่งที่ร่วมวิ่งจากที่ไหนก็ได้)

-ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.phuketmarathon.com/hybrid-race