“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง "เกี๊ยวกุ้ง"

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง "เกี๊ยวกุ้ง"

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง “เกี๊ยวกุ้ง” ตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ ใส่กุ้งทั้งตัว “หมูแดง” สูตรฮ่องกง เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ น้ำราดหมูแดง “อร่อย” ไม่เหมือนใคร น้ำซุปดีงาม “หมูหวานชวนชิม” ให้คะแนนเต็ม 10 ไม่หัก ไปแถวๆ “วัดแก้วแจ่มฟ้า” อย่าลืมแวะชิม

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ร้าน เกี๊ยวเก๋ แถว วัดแก้วแจ่มฟ้า ใครไปชิมก็ต้องติดใจในความ อร่อย ร้านนี้ขายมากว่า 5 ปี เริ่มจากเจ้าของร้านทั้งสอง

คุณเก๋ ภาวณี กมลนิธิ และคุณเจน นันท์นภัส วงษ์วีรธรรม ใส่ใจในทุกรายละเอียด ผนวกกับเป็นคนช่างกิน และชอบทำอาหารอยู่แล้ว

หมูหวานชวนชิม ชอบ เกี๊ยวหมู ลวกมาสุกกำลังดี แผ่นเกี๊ยวไม่เละและไม่แข็ง หมูสับรสชาติดีไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม หากใครชอบ เกี๊ยวกุ้ง ต้องชอบ

เพราะทางร้านใส่กุ้งทั้งตัว เลือกแบบมีคุณภาพเน้นๆ ส่วน ข้าวหมูแดงหมูกรอบ  ต้องบอกเลยว่า หมูแดง นุ่มมาก ใช้ส่วนสันคอหมูหมักไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

ส่วน หมูกรอบ ไม่มันเลี่ยนเพราะใช้วิธีย่างไฟอ่อนๆ ไม่ค่อยมีใครเลือกวิธีนี้เพราะนานกว่าจะทำเสร็จ ที่สำคัญ น้ำราดข้าวหมูแดง สูตรนี้โดนใจสุดๆ อร่อย จนต้องขอซื้อกลับมาราดข้าวเปล่ากินที่บ้าน (ฮา)

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ร้าน เกี๊ยวเก๋ ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับ วัดแก้วแจ่มฟ้า หาไม่ยาก จอดรถในวัดได้ เสียค่าจอด 20 บาท

นั่งกินของ อร่อย อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวโดนล็อคล้อ ส่วน หมูหวานชวนชิม นั่ง MRT ไปลงสถานีหัวลำโพง ออกประตู 4 ต่อมอเตอร์ไซด์ 30 บาท สบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนล็อคล้อเช่นกัน(ฮา)

คุณเก๋ ภาวณี กมลนิธิ และคุณเจน นันท์นภัส วงษ์วีรธรรม เจ้าของร้านทั้งสองเล่าว่า ก่อนมาเปิดกิจการร้าน เกี๊ยวเก๋ ไปทดลองใช้ชีวิตหาประสบการณ์ในร้านอาหาร

ที่บอสตัน  สหรัฐอเมริกา สิ่งที่ได้มาก็คือความอดทน หนักเอาเบาสู้ รู้เทคนิคการทำร้านอาหาร เนื่องจากก่อนหน้านั้นช่วยที่บ้านทำธุรกิจยังไม่เคยขายอาหารมาก่อน

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" ภาพโดย:กอบภัค พรหมเรขา

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" "บะหมี่หมูแดง" ร้าน "เกี๊ยวเก๋"

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ร้าน เกี๊ยวเก๋ ใกล้กับ วัดแก้วแจ่มฟ้า เป็นร้านอาหารแรก และตั้งใจทำมาก กว่าสูตรต่างๆจะลงตัวแล้วกล้าขายต้องใช้เวลาพอสมควร

ตอนนี้สูตรนิ่งแล้วขายมา 5 ปีกว่า ลูกค้าประจำเริ่มจากอาอี๊ อาแปะ พี่น้องในย่านนี้ กินแล้ว อร่อย ถูกใจ กลับมากินซ้ำ แถมบอกต่อขยายวงกว้างออกไป

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" คุณเจน “นันท์นภัส วงษ์วีรธรรม” และคุณเก๋ “ภาวณี กมลนิธิ”

ซื้อไปฝากญาติมิตรที่รัก โดยทางร้านไม่ได้ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์แต่อย่างใด คุณเจน นันท์นภัส วงษ์วีรธรรม เล่าว่า

“สูตรหมูแดง กับหมูกรอบของเจนได้มาจากเชฟคนจีนที่มาจากสิงคโปร์ (พี่ชายของเก๋เรียนที่สิงคโปร์ตั้งแต่เด็กจึงมีเส้นสายรู้จักคนเยอะ)

เชฟแค่ทำให้ดูว่าหมักหมูแบบนี้ ย่างแบบนี้ ที่เหลือยูก็ไปคิดเอาเอง ส่วนเกี๊ยวกุ้ง กับขนมจีบ เราก็ฝึกทำขึ้นมาเอง น้ำราดข้าวหมูแดง

ก็คิดสูตรขึ้นมาใหม่ลองผิดลองถูก เปิดดูสูตรจากอินเตอร์เน็ตบ้าง มีผู้ใหญ่แนะนำบ้างจนลงตัว สูตรเราเข้มข้นหอมกรุ่นไม่หวานโดด

ไม่เหนียวเกินไปไม่ใสเกินไปร้านเราก็เลยมีชื่อเรื่องหมูแดง หมูกรอบ เกี๊ยวกุ้ง คิดเองว่าอยากใช้กุ้งเป็นตัว ลองทำหลายแบบกว่าจะได้สูตรนี้อีกเช่นกัน”

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" คุณเก๋ ภาวณี กมลนิธิ เล่าเสริมว่า “3 ปี แรกของการขายอาหาร ถือว่ายังไม่มืออาชีพเท่ากับ 3 ปีหลัง เริ่มรู้สึกว่าสูตรนิ่ง ก่อนหน้านี้เก๋ทำงานด้านตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ เป็นธุรกิจครอบครัว

จากนั้นก็ลองไปหาประสบการณ์ที่อเมริกา ทำงานในร้านอาหาร ถ้าไม่ผ่านงานตรงนั้นมา เราคงไม่มีความอดทนตรงนี้ ยืนตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม 5 ทุ่มเหนื่อยกันมาก

จนวันนี้ถือว่าร้านเราประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่ ซื้อไปฝากแล้วคนกินติดใจตามมากินที่ร้าน มีลูกค้าที่มาไกลๆจากแถวพุทธมณฑล บอกว่ารู้จักร้านเพราะมีคนซื้อไปฝาก”

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" "ขนมจีบ" เน้นเนื้อหมูไม่เน้นมันเคี้ยวสู้ฟัน "อร่อย" ไม่พึ่งน้ำจิ้ม

ขนมจีบ ร้านนี้มีความเหนียวนุ่ม ใช้เนื้อหมูเยอะไม่เน้นมันหมู เน้นการตีหมูให้นุ่ม ผสมมันแกวลงไปนิดหน่อย อร่อย เลย

หมูหวานชวนชิม ว่าแค่ ขนมจีบ กับ กระเทียมเจียว ที่เสิร์ฟมาก็โอเคแล้ว ไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มก็ยังได้ มาร้าน เกี๊ยวเก๋ ก็ต้องเน้น “เกี๊ยว” กันสักหน่อย

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" "เกี๊ยวกุ้ง" และ "เกี๊ยวหมู" แผ่นเกี๊ยวนุ่มกำลังดีไม่เละไม่แข็ง

เจ้าของร้านบอกว่าสูตรนี้ “เน้นหมู” ไม่เน้น “มันหมู” อีกเช่นกัน หอมกลิ่น 3 เกลอแต่ไม่เยอะมาก รสชาติดีไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม(อีกแล้วครับท่าน) อร่อย จน หมูหวานชวนชิม ต้องหอบหิ้วกลับบ้านที่ทุ่งบางกะปิ

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" "บะหมี่เกี๊ยวแห้งหมูแดง-หมูกรอบ" เสิร์ฟมากับ "น้ำซุป" กลมกล่อม

น้ำซุป ร้าน เกี๊ยวเก๋ หอมกลมกล่อม ซดแล้วคล่องคอชื่นใจ คิดว่าไม่น่ามีชูรส เจ้าของร้านบอกว่าถูกต้องแล้ว ร้านนี้เน้นต้มกระดูกหมู

มีกระดูกส่วนเล้ง และคาตั๊ง ใช้วันละ10 กิโลกรัม แบบนี้จะไม่ อร่อย ได้ไง 

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" "เกี๊ยวน้ำหมูแดง" เป็นอีกเมนูขายดี 

บะหมี่ไข่ สั่งทำเป็นพิเศษจากโรงงาน เส้นเด้ง เหนียวนุ่ม หมูหวานชวนชิม ลองหม่ำ บะหมี่ไข่ ลวกเปล่าๆ

ใส่กระเทียมเจียว ราดน้ำหมูแดงนิดหน่อย โอ้โห อร่อยมาก เจ้าของร้านบอกว่าเป็นเมนูโปรดของเด็กๆ

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" บะหมี่จัมโบ้ เป็นอีกเมนูฮิตชามนี้ใส่ทุกอย่างยกเว้น หมูกรอบ มีบะหมี่ทั้งหมด 3 ก้อน ราคา 150 บาทสุดคุ้ม ขอให้ลองร้านนี้ อร่อย จริง

ใครต้องการเหมา ข้าวหมูแดง และ เกี๊ยวน้ำ ไปออกงาน 200-300 ที่ขึ้นไป “เก๋-เจน” จะรีบปิดร้านไปจัดงานให้เลยนะจ๊ะ

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" บอกได้เลยว่าร้านนี้ อร่อย ไม่ผิดหวังเฉพาะ หมูแดง ไม่ต้องไปกินไกลถึงฮ่องกง ร้านนี้ลงทุนใช้วัตถุดิบ เครื่องเทศ ซอสดีๆ จากเยาวราช (ของอิมพอร์ตมาจากจีน)

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" ร้านเกี๊ยวเก๋  หมูแดง หมูกรอบ 476/2 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพฯ (ข้างวัดแก้วแจ่มฟ้า)

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\"

อยู่ห่างจาก MRT สถานีหัวลำโพง 800 เมตร  เปิดบริการเวลา 08.00-15.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" โทร. 086-342-3565 Line: pawanee666 F: เกี๊ยวเก๋

 

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" อะไรราคาเท่าไหร่ "หมูหวานชวนชิม" เก็บมาฝาก

“บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ร้าน “เกี๊ยวเก๋” เก๋ตรง \"เกี๊ยวกุ้ง\" ขนมถ้วย คู่ละ 10 บาท รับเจ้าอร่อยมาขายในร้าน