เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม

พรีวิว “เต็นท์” 4 รุ่นหลักของ White Duck แบรนด์เต็นท์ไลฟ์สไตล์สุดฮิตของอเมริกา จุดเด่นกันแดดกันฝน แม้แต่ลมแรงก็เอาอยู่ ต่อยอดเป็นธุรกิจที่พักสไตล์ Glamping ได้อีก

หนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมช่วงนี้ คือการออกไปใช้ชีวิตสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการ นอนเต็นท์ ท่ามกลางธรรมชาติ กางเต็นท์พักแรมบนดอย ทั้งไปแบบกลุ่มเพื่อน และครอบครัวที่อยากปลูกฝังเด็กๆ ในบ้านให้มีความรักและเห็นความสำคัญของธรรมชาติ 

เต็นท์ จึงเป็นหนึ่งในของใช้หลักสำหรับไลฟ์สไตล์ลักษณะนี้ โอฬาร อุดมมะนะ จากบริษัทอีเทอนิตี้มารีน จำกัด บริษัทผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์ White Duck เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย โดยมีหน้าร้านชื่อ มารีน แอนด์ แคมปิ้ง ขายอุปกรณ์แคมปิ้งและเดินป่า กล่าวกับ Art & Living กรุงเทพธุรกิจ ว่า ปี 2564 อุปกรณ์เกี่ยวกับเต็นท์เป็นสินค้าขายดีมาก คนไทยตอบรับไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง อยากนอนกางเต็นท์อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการหาซื้อเต็นท์มากขึ้น ทำให้ปีนี้มีหลายบริษัทมาทำตลาดเกี่ยวกับเต็นท์มากขึ้น
 

สินค้าหลักของแบรนด์ White Duck คือ “เต็นท์” ผ้าแคนวาส ซึ่งเป็นผ้าฝ้ายชนิดทนพิเศษและกันน้ำ ผลิตโดยบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์หลายสิบปีในการผลิตสินค้าเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้ง (outdoors) แคมปิ้ง (Camping) ล่าสัตว์ (hunting) และ Glamping หรือการแคมปิ้งด้วยเต็นท์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น

“แบรนด์ White Duck เราเริ่มนำเข้ามาไม่นาน ประมาณ  1 ปี เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นเต็นท์ที่ทำจากผ้าฝ้ายและเหมาะสมกับอากาศประเทศไทย” คุณโอฬาร กล่าว
 

วัสดุที่น่าสนใจของเต็นท์ White Duck เป็นผ้า Technical Cotton สามารถกันความร้อนจากแสงแดด กันน้ำจากฝนตกหนัก รวมทั้งกางได้ในสถานที่ลมแรงก็ได้ เนื่องจากผ้าคุณภาพระดับนี้ค่อนข้างมีน้ำหนัก 

คุณโอฬาร กล่าวด้วยว่า เนื่องจากผ้าเต็นท์ที่มีน้ำหนัก เต็นท์ White Duck จึงเหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบ car camping คือสามารถนำเต็นท์ขึ้นรถ ขับรถไปถึงจุดกางเต็นท์ แล้วกางได้ทันที กางบนพื้นดินและพื้นทรายก็ได้เช่นกัน

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Prota (พรอต้า) เต็นท์ทรงเคบิน

ดีไซน์ของ เต็นท์ White Duck สไตล์ Glamping ที่บริษัทอีเทอนิตี้มารีนฯ นำเข้ามาจำหน่ายในไทยขณะนี้แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ

  • Prota (พรอต้า) เต็นท์ทรงเคบิน มีหน้าต่าง 2 ด้าน มีประตู 2 ด้านหน้า/หลัง ระบายอากาศได้ดี มี 3 ขนาด คือ 7 x 9 ฟุต, 10 x 10 ฟุต, 10 x 14 ฟุต เหมาะสำหรับคนจำนวนไม่เยอะ 2-3 คน หรือ 3-4 คน ทรงเต็นท์มีความสูง สามารถยืนได้โดยไม่ติดศีรษะ หลังคาเคลือบฉนวนกันแสงแดด ไม่ร้อน เป็นผ้าฝ้าย 100% สามารถระบายและสะท้อนความร้อนออกไปได้ดี
  • Regatta (รีกัตต้า) เต็นท์ทรงกระโจมสไตล์มองโกล เส้นผ่าศูนย์กลาง 13 ฟุต (3.60 เมตร) นอนได้ประมาณ 6-7 คน จุดเด่นคือมีหน้าต่างรอบด้าน แต่ที่ต้องเพิ่มเติมคือใช้สมอจำนวนมาก มีสีน้ำตาลและสีเขียวให้เลือกแล้วแต่ปีที่ผลิตออกมา
  • Avalon (อะวาลอน) เต็นท์ทรงกระโจม แต่มีจำนวนหน้าต่างมากกว่ารุ่นรีกัตต้า และความสูงของหน้าต่างสูงมากขึ้น พื้นเต็นท์ถอดซักได้ เนื่องจากเป็นผ้ากันไฟ ภายในเต็นท์สามารถวางเตาผิงแบบมีปล่องได้ด้วย มีช่องหน้าต่างที่หลังคาเต็นท์สำหรับปล่องไฟ
  • Alpha Wall Tent (อัลฟา วอลล์ เต็นท์) เต็นท์ขนาดใหญ่ที่สามารถวางเตียงขนาดคิงไซส์ได้สบายๆ หรือถ้านอนสลับกันบนพื้นเต็นท์ก็สามารถนอนได้ถึง 10 คน

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Regatta (รีกัตต้า) เต็นท์ทรงกระโจม

คุณโอฬารกล่าวด้วยว่า นอกจากครอบครัวที่เริ่มหาซื้อ เต็นท์สไตล์ Glamping มากขึ้น ผู้ประกอบธุรกิจหลายรายเริ่มติดต่อซื้อเต็นท์สไตล์นี้เพื่อนำไปทำเป็น “ห้องพัก” ตามแหล่งท่องเที่ยวที่เข้าไปลงทุน หรือบางรายเจ้าของพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยวอยู่แล้ว ก็พัฒนาพื้นที่ทำ ธุรกิจที่พักสไตล์ Glamping จากเดิมที่มีเป็นสวนผลไม้ ต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ๆ แค่ซื้อแล้วนำไปกางเป็นห้องพัก ไม่ต้องลงทุนก่อสร้างอาคารถาวร

นอกจากเต็นท์ขนาดใหญ่ บริษัทอีเทอนิตี้มารีนฯ ยังมีเต็นท์ขนาดบุคคล หรือ Naturehike Tent เต็นท์น้ำหนักเบาสำหรับกิจกรรมเดินป่า สามารถใส่จักรยานและมอเตอร์ไซด์ไปได้

ผู้สนใจสามารถชมตัวอย่างเต็นท์ทั้ง 4 สไตล์ของ White Duck ได้ในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 ครั้งที่ 40 โซนภาคกลาง ณ สวนลุมพินี ระหว่างวันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2565

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Avalon (อะวาลอน) เต็นท์ทรงกระโจมที่มีหน้าต่างมากขึ้น

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม ภายในเต็นท์ Avalon วางพื้นไม้แทนพื้นเต็นท์เดิม

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม เต็นท์ Avalon ด้านข้าง

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Alpha Wall Tent  เต็นท์ขนาดใหญ่ สามารถวางเตียงขนาดคิงไซส์

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Alpha Wall Tent กับสไตล์หน้าต่าง

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Alpha Wall Tent รูปทรงเต็นท์ภายนอก มีช่องหน้าต่างสำหรับปล่องไฟเตาผิง

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Regatta (รีกัตต้า) ดีไซน์ด้านหลัง

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม

ความสูงของหน้าต่างเต็นท์ Prota อากาศถ่ายเทได้ดี

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม Naturehike Tent

เปิด “เต็นท์” Glamping 4 รุ่นยอดนิยมของ White Duck ท้าแดดท้าฝนท้าลม