'หมอชลน่าน' สั่งส่งตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ จากกาญจนบุรี รักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง

'หมอชลน่าน' สั่งส่งตัวเด็กชายวัย 5 ขวบ จากกาญจนบุรี รักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง

“หมอชลน่าน” สั่งช่วยเหลือเด็กชายวัย 5 ขวบ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังกว่า 3 ปี สั่งการโรงพยาบาลเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ส่งตัวด่วนเข้ารับการรักษาที่สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ล่าสุดถึงมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตริว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หลังทราบข่าวเด็กชายวัย 5 ขวบ 6 เดือน ในอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ป่วยเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง รักษามานานกว่า 3 ปีแล้ว ยังไม่หายขาด มารดาได้ขอความช่วยเหลือด้านการรักษา เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

 

รวมทั้งมีความยากลำบากในการเดินทางพบแพทย์แต่ละครั้งและมีภาระด้านค่าใช้จ่าย ได้สั่งการให้สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ประสานข้อมูลการรักษาและให้โรงพยาบาลเลาขวัญ ส่งตัวเด็กเข้ามารักษาต่อที่สถาบันโรคผิวหนัง เนื่องจากเป็นสถาบันเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญสูง

“จากที่ได้ไปจัดโครงการพาหมอไปหาประชาชนที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พบว่าหลายพื้นที่ประชาชนยังมีภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาพบแพทย์แต่ละครั้ง เช่นเดียวกับผู้ป่วยเด็กรายนี้ จึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยล่าสุด เวลาประมาณ 17.45 น. ได้รับรายงานว่าเด็กเดินทางมาถึงสถาบันโรคผิวหนัง และได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อยแล้ว” นายแพทย์ชลน่านกล่าว