‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

PRINC จับมือ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เตรียมขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง (Cancer Center) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งที่ได้มาตรฐาน ยกระดับการรักษา ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทันสมัยและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

Key Point : 

  • ‘โรคมะเร็ง’ ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตหลักของคนไทย การวินิจฉัย การรักษาอย่างทันท่วงที ในราคาที่เข้าถึงได้ จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น
  • PRINC จับมือ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เตรียมจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยีการวินิจฉัย รักษาได้มากยิ่งขึ้น

 

‘โรคมะเร็ง’ ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตหลักของคนไทย โดยสถิติล่าสุดของ The Global Cancer Observatory (GCO) ในปี 2563 ระบุว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมากกว่า 92,000 คน และมีผู้ป่วยรายใหม่กว่า 150,000 คน ซึ่งการตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ตลอดจนการรักษาอย่างทันท่วงทีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย เป็นปัจจัยสำคัญในการจัดการโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ผู้นำด้านเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทันสมัยและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งได้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น

 

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ตลอดจนลดอุปสรรคด้านค่าใช้จ่ายทางสุขภาพ ซึ่งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งดังกล่าวเตรียมขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลในเครือ พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อตอบสนองต่อความต้องการการรักษาโรคมะเร็ง

 

ยกระดับการดูแลรักษามะเร็ง

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มะเร็ง เป็นโรคที่การตรวจวินิจฉัยล่าช้า การรักษาซับซ้อน และราคาการรักษาสูง ดังนั้น ต้องใช้องค์ความรู้ด้านการแพทย์ การจัดการ เพื่อให้การให้บริการทำให้ประชาชนเข้าถึงง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพ และรักษาชีวิตผู้ป่วยได้

 

การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Cancer Center Excellence in South East Asia) เพื่อศึกษาแผนงานในการขยายศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็ง ยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาโรคมะเร็งแบบองค์รวมที่มีคุณภาพสูง ขยายการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยด้วยการรักษาที่ครบจบในที่เดียว ในราคาที่สามารถจับต้องได้

 

“การร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่แผนการขยายศูนย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง อันเป็นไปตามแผนของโรงพยาบาลในเครือ โดยนอกจากโรงพยาบาลพิษณุเวช ล่าสุด ยังเตรียมขยายไปยังโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้ ก่อนจะขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ในเครือต่อไป”

 

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

 

 

เตรียมขยายสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

อีกทั้ง ขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ PRINC ยังได้มุ่งขยายขอบเขตการให้บริการด้านสุขภาพ ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยเฉพาะในจังหวัดเมืองรอง

 

ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่ง ที่เปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด และในอนาคตได้ตั้งเป้าลงทุนในศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาโรคยากซับซ้อน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้ได้เป็นประมาณ 20 แห่ง ภายในปี 2567-2569

 

สร้างความยั่งยืนด้านสุขภาพ

ด้าน วี่ ทราน ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส กล่าวว่า ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่มีเป้าหมายในการบุกเบิกนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างยั่งยืน ความร่วมมือกับ PRINC ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของพันธกิจการพัฒนาการดูแลรักษาโรคมะเร็ง และทำให้ผู้คนทั่วโลกไม่ต้องเผชิญกับความกลัวโรคมะเร็งอีกต่อไป

 

ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เข้ากับบริษัทผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการรักษามะเร็งภายใต้การบริหารงานของเราอย่าง Varian จะทำให้ PRINC สามารถส่งมอบการให้บริการผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการรักษาโรคมะเร็งคุณภาพสูงที่เข้าถึงได้มากขึ้นและราคาไม่แพง

 

“ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส พร้อมดำเนินการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการโรคมะเร็ง ทั้งในเชิงการแพทย์ เทคนิคการแพทย์ และการบริหารจัดการศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง รวมถึงมอบเทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งอย่างครบวงจร และครอบคลุม”

 

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

 

ใช้เทคโนโลยีต่อสู้โรคร้าย

บีเยิร์น โบเด็นสไตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า โรคมะเร็งถือเป็นภัยด้านสุขภาพที่คุกคามผู้คนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดูแลรักษาโรคมะเร็งที่มีคุณภาพสูงนั้นยังไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางในประเทศไทย

 

ในการร่วมมือกับ PRINC ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อบุกเบิกขั้นต่อไปของการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทย สอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรในการต่อสู้กับโรคร้ายแรงที่สุด พร้อมส่งมอบการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพิ่มการเข้าถึงการดูแลรักษาโรค สำหรับทุกคน และทุกที่

 

“จากการหารือร่วมกับ PRINC เป็นเวลากว่า 2 ปี เรามีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับความเป็นเลิศด้านการรักษามะเร็งให้กับผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิ่งสำคัญ คือ ความเชี่ยวชาญซีเมนส์ เฮลธ์ธิเนียร์ส ทั้งอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยไม่ว่าจะเครื่อง CT SCAN หรือ MRI รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ที่สามารถให้คำปรึกษาทั้งวินิจฉัย และรักษา เสริมความสามารถด้วย BIG DATA และ AI คือ สิ่งที่ช่วยให้ประชาชนรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และราคาเข้าถึงได้ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ” บีเยิร์น กล่าวทิ้งท้าย

 

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง

 

PRINC พัฒนาต่อเนื่อง ครอบคลุมธุรกิจสุขภาพ

อนึ่ง บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ นับเป็นเครือ รพ. ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและตั้งเป้าขยาย รพ.ให้ครบ 20 แห่ง โดยการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการจัดการ รพ. ที่ได้มาตรฐานสากล บุคลากรที่แข็งแกร่ง พร้อมรับการเติบโตขององค์กร ชุมชน สังคม อย่างยั่งยืน

ที่ผ่านม รพ.เอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ นับว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีบริการด้านสุขภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • คลินิกเวชกรรม ใกล้บ้านใกล้ใจ ที่มีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่ว กทม.
  • ศูนย์ฟื้นฟู PNKG Recovery and Elder Care ดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ภายใต้ความร่วมมือ Nihon Keiei Group ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขครบวงจรมากกว่า 30 ปี จากประเทศญี่ปุ่น
  • ธุรกิจ Aesthetic & Wellness คลินิกเสริมความงามที่ตั้งอยู่ในกทม.และต่างจังหวัด ตั้งเป้าขยาย 30 สาขา ทั้งห้างสรรพสินค้าและรพ.ในเครือ
  • บริษัท พริ้นซิเพิล เน็กส์ จำกัด (PRINC NEXT) บริษัทเพื่อการลงทุนในธุรกิจ Healthcare และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทในระยะแรก และ 2,000 ล้านบาท ในระยะต่อไป

 

เพื่อมุ่งสู่การสร้างระบบนิเวศด้าน Healthcare ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติมเต็มระบบสาธารณสุข สร้างการเข้าถึงของประชาชนในทุกระดับ และสร้างการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ขึ้นในจังหวัดต่างๆ

 

‘PRINC’ จับมือ ‘ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส’ ขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง