'สารสกัดสมุนไพร' กระตุ้นการเผาผลาญปราศจากกาเฟอีน

'สารสกัดสมุนไพร' กระตุ้นการเผาผลาญปราศจากกาเฟอีน

ปัจจุบันเราจะเห็นว่าผู้บริโภคที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ มีความสนใจในอาหารเสริมที่มักมีกาเฟอีนเป็นส่วนผสมหลัก แต่กาเฟอีนนั้นสามารถทำให้ผู้บริโภคบางคนมีอาการแพ้ หรือมีอาการที่ไม่ปกติ เช่น มีอาการปวดหัว, ใจสั่น หรือการนอนไม่หลับ เป็นต้น

อย่างที่ทราบกันดีว่า 'ผู้บริโภค' ในปัจจุบันให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง และครอบครัวมากขึ้น ยิ่งขณะนี้ประเทศไทย เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งประชากรสูงวัยจำเป็นต้องหาวิธีการดูแลสุขภาพ 'ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร' จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของใครหลายๆ คนในการดูแลสุขภาพ สร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เพื่อป้องกันโรค และชะลอการเสื่อมโทรมของอวัยวะต่างๆ

แนวโน้มของอุตสาหกรรมเสริมอาหารในประเทศไทยขยายตัวต่อเนื่อง มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 87,000 ล้านบาท ในปี พ.ศ.2566 (ข้อมูลของ EuroMonitor) ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1,036 บาทต่อเดือนต่อคน โดยข้อมูลจากการสำรวจของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ประชาชนกว่า 70% มีความเห็นว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเป็นสิ่งจำเป็นต้องรับประทานเป็นประจำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'กาแฟ' แก้วสุดท้ายของวัน ควรดื่มไม่เกินกี่โมง? ป้องกันการ 'นอนไม่หลับ'

เปิดวิธีเพิ่มราคา 'ผลผลิตเกษตร' ขึ้น 100 - 1,000 เท่า รองรับตลาดเสริมอาหาร

 

สารสกัดจากสมุนไพรเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ลดผลกระทบจากกาเฟอีน

นายเมธากุล สุวรรณบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า การใส่ใจสุขภาพ ดูแลป้องกันโรค กลายเป็นเทรนด์ระดับโลก ที่ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติต่างให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โรงงานรับผลิตอาหารเสริม Maydi International เล็งเห็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพ และความปลอดภัยมากขึ้น

ล่าสุด ทางโรงงานรับผลิตอาหารเสริม Maydi International ได้มีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญโดยปราศจากกาเฟอีน เนื่องจากกาเฟอีนเป็นสารกระตุ้นที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในบางกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งได้มีการนำนวัตกรรมสารสกัดจากพืชสมุนไพรในด้านการเผาผลาญ และการลดน้ำหนัก ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากาเฟอีน แต่ปราศจากผลข้างเคียงของกาเฟอีน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน 


ลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำนวัตกรรมมาใช้เพื่อให้เกิดสารสกัดใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการแบรนด์อาหารเสริมได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ส่งต่อไปยังผู้บริโภคที่ต้องการลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพอย่างปลอดภัย โดยใช้สารสกัดช่วยกระตุ้นการเผาผลาญที่ปราศจากกาเฟอีน ได้แก่ สารสกัดจากข่า (Alpinia Galangal Extract) ที่ผ่านกระบวนการสกัดด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ มั่นใจในคุณภาพ และมีงานวิจัยรองรับที่สามารถนำประสิทธิภาพของสารสำคัญมาใช้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ สารสกัดจากพืชสมุนไพรจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี ทั้งในรูปแบบผงชงดื่ม, เม็ดฟู่, หรือเครื่องดื่ม Pre workout โดยไม่ทำให้รสชาติขมหรือเผ็ดร้อน และยังสามารถปรับแต่งรสชาติได้ตามความต้องการของผู้บริโภค

\'สารสกัดสมุนไพร\' กระตุ้นการเผาผลาญปราศจากกาเฟอีน

อย่างไรก็ตาม การคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม นอกจากสารสกัดที่คุณภาพแล้ว ควรมองหาโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีนวัตกรรมสารสกัด  ค้นคว้า พัฒนาและวิจัยสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์