‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

รพ.รามาฯ ผนึก พาราไดซ์ พาร์ค เปิด Ramathibodi Health Space@Paradise Park เฟสแรกกับ 14 คลินิกนำร่อง เติมเต็มไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าอย่างครอบคลุม ลดความแออัดในโรงพยาบาล ยกโรงเรียนแพทย์มาไว้ใกล้บ้าน

Key Point : 

  • รพ.รามาธิบดี ผนึก พาราไดซ์ พาร์ค เปิด Ramathibodi Health Space@Paradise Park ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล 
  • ในเฟสแรก มีห้องตรวจไว้บริการจำนวน 14 ห้อง มีห้องกายภาพบำบัด 5 ห้อง ห้องกิจกรรมบำบัด 1 ห้อง และห้องแพทย์แผนทางเลือก 1 ห้อง
  • การเปิดศูนย์ฯ ดังกล่าว ภายใต้แนวคิด Decentralized Medicine กระจายบริการทางการแพทย์เข้าใกล้ประชาชนมากขึ้น เพื่อลดความหนาแน่นในโรงพยาบาล  

 

ที่ผ่านมา จะเห็นว่าหลายบริการเข้าไปอยู่ในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะธนาคาร และปัจจุบัน เทรนด์การรักสุขภาพ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งผลให้บริการสุขภาพ เริ่มกระจายจากจุดศูนย์กลางอย่างโรงพยาบาล เข้าใกล้ประชาชน เช่น การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยตอบโจทย์ หรือยกโรงพยาบาลไปไว้ในห้างเพื่อลดความแออัด

 

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 รพ.รามาธิบดี ผนึก พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญระหว่างธุรกิจค้าปลีกและองค์กรภาครัฐที่ให้บริการด้านการแพทย์ เปิด Ramathibodi Health Space@Paradise Park ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล บนพื้นที่กว่า 1,818 ตารางเมตร ด้วยแนวคิด ‘สร้างเสริมป้องกัน ดูแลรักษา บำบัดฟื้นฟู’ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนพื้นที่ศรีนครินทร์และพื้นที่ใกล้เคียงได้เข้าถึงบริการทางสุขภาพ สะดวก รวดเร็ว โดยเฟสแรก นำร่องกับ 14 คลินิก ส่วนข้าราชการ และ พนักงานรัฐวิสาหกิจเบิกได้ตามสิทธิ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ใหม่ศูนย์การค้าฯ ใส่ใจการใช้ชีวิต กินดี อยู่ดี สุขภาพดี Living in Harmony

 

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ทั้งนี้ การเปิด Ramathibodi Health Space@Paradise Park ถือเป็นการเปิดเฟสแรกอย่างเป็นทางการ หลังจากทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถือเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล กับบริการด้านการแพทย์ที่เข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว

 

Decentralized Medicine

ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เผยถึงแนวคิด Decentralized Medicine ว่า เป็นการกระจายบริการทางการแพทย์เข้าใกล้ประชาชนมากขึ้น เพื่อลดความหนาแน่นในโรงพยาบาล ให้บริการประชาชนได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้ง จะเห็นว่ามีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการบริการเหมือนโรงพยาบาลเอกชน ด้วยมาตรฐานที่สูงแบบโรงเรียนแพทย์ แต่สามารถเบิกได้ ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จะตอบโจทย์

 

“สำหรับศูนย์ฯ ดังกล่าว ตอบโจทย์ด้วยกัน 3 ส่วน ได้แก่ 'ประชาชน' จากการดูข้อมูล พบว่า คนที่ใช้บริการ รพ.รามาฯ อยู่แถบศรีนครินทร์กว่า 2 แสนคน ดังนั้น ทำไมต้องให้เขาเดินทางไปไกล ค่าเวลาที่เสียไปมหาศาล หากร่นระยะเวลาให้ใกล้ขึ้น ในวันหยุดหรือตอนเย็นหลังเลิกงาน ก็สามารถมาใช้บริการได้ ยกเว้นหากต้องผ่าตัดใหญ่ อีกทั้ง ยังสามารถเชื่อมโยงบริการไม่ว่าจะผลแล็บ ผลเอกซเรย์ กับ รพ.รามาฯ ที่พญาไท หรือ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ โดยราคาค่าบริการไม่ต่างจากพรีเมียมคลินิกใน รพ.รามาฯ”

 

 

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

ถัดมา คือ 'โรงพยาบาล' ลดความแออัดของประชาชนจำนวนมากที่เข้าไปรับบริการ และสุดท้าย ในส่วนของ 'พาราไดซ์ พาร์ค' ประชาชนสามารถมาใช้บริการร่วมกันได้ ระหว่างรอผลเลือด ก็สามารถใช้บริการร้านค้า รับประทานอาหารภายในศูนย์การค้าได้ ดังนั้น การรักษาที่ไม่ซับซ้อนจึงไม่จำเป็นต้องไป รพ. มองว่าทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์ พ่อแม่ที่มีลูกเล็กก็สามารถมาดูแลที่นี่เลยตั้งแต่ต้น ไปจนถึงผู้สูงวัย เบาหวาน ความดัน ไขมัน ที่มีความจำเป็นต้องไป รพ.น้อย ก็สามารถมาที่นี่ได้

 

การจัดตั้ง Ramathibodi Health Space @Paradise Park หรือศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล จะช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงการบริการทางสุขภาพได้สะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาของโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้แก่ อายุกรรม กุมารเวช กระดูกและข้อ สูติ-นรีเวช เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์แผนทางเลือก เป็นต้น รวมทั้ง มีการให้บริการพื้นฐานทางหัตถการโดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบการรักษาในโรงพยาบาลที่มีความต้องการสูงขึ้น ทั้งการเจาะเลือด เอกซเรย์ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ การทำอัลตราซาวนด์ และการตรวจเต้านม (แมมโมแกรม)

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

สร้างเสริมป้องกัน ดูแลรักษา บำบัดฟื้นฟู

สำหรับ Ramathibodi Health Space @Paradise Park มีรูปแบบการให้บริการภายใต้คอนเซปต์ ‘สร้างเสริมป้องกัน ดูแลรักษา บำบัดฟื้นฟู’ ศ.ดร.พญ.อติพร อิงค์สาธิต รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า เป็นการให้บริการทางการแพทย์ผู้ป่วยนอกแบบบูรณาการในทุกกลุ่มอายุ ซึ่งการให้บริการตรวจภายใน Ramathibodi Health Space @Paradise Park บนพื้นที่ขนาด 1,818 ตารางเมตร แบ่งโซนให้บริการต่าง ๆ ได้แก่

  • โซนตรวจสุขภาพ
  • โซนตรวจผู้ป่วยทั่วไป
  • โซน Pediatric & ANC
  • โซนคลินิกแพทย์เฉพาะทาง
  • โซนกายภาพบำบัด
  • โซนรังสีวินิจฉัย
  • โซนห้องปฏิบัติการ
  • รวมทั้งโซนยาและเวชภัณฑ์

 

อีกทั้ง มีห้องตรวจไว้บริการจำนวน 14 ห้อง มีห้องกายภาพบำบัด 5 ห้อง ห้องกิจกรรมบำบัด 1 ห้อง และห้องแพทย์แผนทางเลือก 1 ห้อง ซึ่งการบริการของ Ramathibodi Health Space @Paradise Park ได้แก่

  • คลินิกตรวจสุขภาพ
  • คลินิกอายุรกรรม
  • คลินิกโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
  • คลินิกควบคุมน้ำหนัก
  • คลินิกกระดูกและข้อ
  • คลินิกศัลยกรรม
  • คลินิกระงับปวด
  • คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟู
  • คลินิกพัฒนาการเด็กและวัยรุ่น
  • คลินิกกุมารเวช
  • คลินิกนรีเวช
  • คลินิกฝากครรภ์
  • คลินิกกายภาพบำบัด
  • คลินิกแพทย์ทางเลือก
  • บริการตรวจแมมโมแกรม
  • บริการฉีดวัคซีน
  • และบริการเจาะเลือด

สำหรับการให้บริการสามารถรองรับผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 300 คนต่อวัน โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะให้บริการตรวจในวันและเวลาตามที่กำหนด

 

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

ตอบโจทย์สังคมสูงวัย

นอกจากนี้ Ramathibodi Health Space @Paradise Park ยังจัดตั้ง ‘ยังก์ไหว คลับ’ เพื่อให้ซีเนียร์มาทำกิจกรรมเต้นลีลาส เวิร์กช้อปร่วมกัน โดยสำหรับผู้สูงวัย มีบริการ 4 ด้าน ได้แก่

1.สูงวัยต้องมีการตรวจสุขภาพ เช็กความพร้อมของร่างกาย การตรวจสุขภาพให้เหมาะสมของแต่ละคน โดยมีเครื่องมือบริการ ทั้งเครื่องตรวจมวลกระดูก อัลตร้าซาวด์ แมมโมแกรม

2. ศูนย์กายภาพบำบัด ฟื้นฟู เป็นจุดแข็ง โดยยกอุปกรณ์ อาทิ เครื่องยืดกระดูก ขยับกล้ามเนื้อ Shock Wave เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพการใช้ชีวิตสูงวัย และในอนาคตอาจจะมี Sport Center สำหรับสูงวัยที่ออกแบบให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

3. ด้านความจำ กับ คลินิกความจำ สามารถนัดหมายได้ทุกสัปดาห์ ตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

4. โรคความเสื่อม โดยเฉพาะ ข้อ เข่าเสื่อม โดยมีแพทย์ที่พร้อมให้บริการครบวงจร ทั้งด้านกระดูก กายภาพ และแพทย์แผนจีน

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

ยกระดับชีวิตประชาชน

วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Ramathibodi Health Space@Paradise Park อีกหนึ่งความสำเร็จที่ พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค และ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มีความตั้งใจที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนจำนวนมากในย่านศรีนครินทร์ และพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก รวมทั้งพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ได้เข้าถึงการดูแลสุขภาพและการบริการการแพทย์ที่ครบวงจร

 

มาตรฐานเดียวกับใน รพ.รามาธิบดี โดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง สะดวก รวดเร็ว ทั้งทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ การเดินทางที่สะดวก เชื่อมโยงกับโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลัก อย่าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ผู้มาใช้บริการลงที่ สถานี สวนหลวง ร.9 ใช้ทางออกหมายเลข 2 และเชื่อมต่อเข้าศูนย์การค้าฯ รวมทั้งพื้นที่จอดรถภายในศูนย์การค้าฯ สามารถรองรับจำนวนมาก

 

“ปัจจุบัน ลูกค้าที่มาใช้บริการที่พาราไดซ์ พาร์ค 30,000-40,000 คนต่อวัน การเปิดให้บริการ Ramathibodi Health Space@Paradise Park ในเฟสแรกนี้ จะเป็นแมกเนตสำคัญที่สร้างทราฟฟิกให้มีลูกค้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเราช่วยขยายและดึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้นจากพื้นที่โดยรอบ ทั้งลูกค้าทั่วไปของพาราไดซ์ พาร์ค ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มดูแลสุขภาพแล้ว ยังมีผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าฯ หน่วยงานภาครัฐ ชุมชนและหมู่บ้านที่อยู่บริเวณสวนหลวง ร.9 เข้ามาใช้บริการในศูนย์ดูแลสุขภาพฯ”

 

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

เรียกว่า การผนึกความร่วมมือครั้งนี้ ได้เติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่ลูกค้าต้องการอย่างครอบคลุม ทั้งการเชื่อมโยงการบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม Health & Wellness ขณะเดียวกันยังตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากับสินค้าและบริการที่มีครบครัน ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม ตอนนี้มีพันธมิตรร้านค้าชั้นนำใหม่ ๆ แบรนด์สินค้าใหม่ มาเปิดให้บริการ ซึ่งลูกค้ามาที่มาใช้บริการที่ศูนย์ดูแลสุขภาพฯ ก็สามารถมาเลือกช้อปสินค้าที่ตอบโจทย์และมีคุณภาพจากร้านค้าต่าง ๆ หรือถ้าพาคุณพ่อ คุณแม่มาตรวจ ในระหว่างรอ คุณสามารถไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าฯ ซึ่งทั้งหมดจะตรงตามคอนเซปต์ใหม่ของศูนย์การค้าฯ ใส่ใจการใช้ชีวิต กินดี อยู่ดี สุขภาพดี Living in Harmony

 

Ramathibodi Health Space@Paradise Park ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 น.- 20.00 น. ซึ่งผู้ที่สนใจหรือจะเข้ามาใช้บริการต้องติดต่อและทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Rama Application และ Ramathibodi Health Space Call Center โทร. 0-2200-4336 ทั้งนี้ ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจสามารถเบิกได้ตามสิทธิ์การรักษาพยาบาล  สามารถเข้าชมรายละเอียดการบริการได้ที่ คลิก  

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มีการเปิดให้บริการศูนย์สุขภาพ ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ โดยให้บริการเจาะเลือด บริการเก็บสิ่งส่งตรวจ ส่งต่อไปยังห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลรามาธิบดี และเอกซเรย์ และจะมีบริการอื่น ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 – 19.00 น.

 

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง

‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง ‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง ‘พบหมอรามาฯ’ ใกล้บ้าน ปักหมุด ‘พาราไดซ์ พาร์ค’ ยก รร.แพทย์มาไว้ในห้าง