วัยรุ่น-วัยทำงาน นิยมศัลยกรรมเสริมจมูก ชู Lumio 3D เครื่องประเมินก่อนหลังทำ

วัยรุ่น-วัยทำงาน นิยมศัลยกรรมเสริมจมูก ชู Lumio 3D เครื่องประเมินก่อนหลังทำ

วินเซนต์ ชูกลยุทธ์ นวัตกรรมLumio 3D เครื่องประเมิน ก่อนหลังทำมาใช้ทำศัลยกรรมความงาม ตอบโจทย์ผู้บริโภคร้อยละ 99.99

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมความงามในประเทศไทยขยายตัวในวงกว้าง ผู้คนให้การยอมรับ ทำได้ทุกเพศทุกวัย สามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่อายุยังไม่มาก เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูดีขึ้น เพิ่มความมั่นใจ เสริมบุคลิกภาพ เสริมจุดเด่นให้กับตนเอง เปรียบเสมือนส่วนเติมเต็มความสุข ที่ทำให้ผู้ศัลยกรรมมีความสุขมากขึ้น

สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (International Society of Aesthetic Plastic Surgery หรือ ISAPS) ประเมินว่า อุตสาหกรรมศัลยกรรมและความงามของไทยในปี 2565 ขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด มีมูลค่ารวมกว่า 60,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ซึ่งอยู่ที่ 30,000 ล้านบาทและคาดว่า ปี 2570 มูลค่าจะแตะที่ 2.16  7.14 ล้านล้านบาท เฉลี่ยโตปีละ 13.9% (CAGR ปี 2563-2570) เพิ่มจากปี 2563 ประมาณ 2.5 เท่า

การศัลยกรรมเสริมจมูก เป็นอีกหนึ่งความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากทุกเพศ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น คนวัยทำงานเพื่อสร้างบุคลิกที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"ศัลยกรรม" ไทย ครองใจต่างชาติ ผู้ใช้บริการพุ่ง หลังวิกฤติโควิด-19 

จับตา "ตลาดศัลยกรรมความงาม" หลัง "เปิดประเทศ"

 

รูปทรงจมูกแบบไหน? กำลังได้รับความสนใจ

ทั้งนี้ การศัลยกรรมเสริมจมูกคือ การผ่าตัดเพื่อปรับเปลี่ยนรูปทรงของจมูก โดยอาจมีจุดประสงค์เพื่อปรับแก้ไขลักษณะของจมูกใหม่  ซึ่งการปรับรูปทรงจมูกมีหลายวิธี เช่น การศัลยกรรมจมูกแบบทั่วไป ด้วยวัสดุสังเคราะห์ คือการศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยซิลิโคน ที่มีทั้งแบบซิลิโคนแท่งสำเร็จ หรือเทคนิคเพิ่มเติมทั้งการใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู การผ่าตัดปีกจมูก และการปรับลดทรงจมูกทั่วไป ซึ่งทำได้โดยการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ ศัลยกรรมเสริมจมูกเพื่อแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการหายใจ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรือความบกพร่องแต่กำเนิด นอกจากนี้ ในปัจจุบันการผ่าตัดทำจมูกยังเป็นการผ่าตัดเสริมความงามเพื่อเสริมความมั่นใจให้ตนเองด้วย

นพ.พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล ผู้ก่อตั้ง ‘Vincent Clinic’ คลินิกความงาม กล่าวว่า รูปแบบทรงจมูก2 ทรงที่ได้รับความนิยม คือ Signature ทรงสโลปปลายพุ่ง และ NatureMe ทรงละมุนธรรมชาติ

ทั้งนี้ วินเซนต์คลินิก ได้ใช้เทคนิคพิเศษ SSTP เทคนิคเฉพาะวินเซนต์คลินิก ที่เดียวในประเทศไทยจะยืดปลายจมูกให้โด่งพุ่งได้อย่างปลอดภัย ใกล้เคียงการทำโอเพ่น ด้วยรางวัลการันตี จากนิตยสารชั้นนำสุดสัปดาห์  'Best of Innovation for Rhinoplasty Technique'

เทคนิคพิเศษ SSTP คือ space : เพิ่มพื้นที่ในการใส่ซิลิโคนได้มากกว่าปกติ volume ทำให้โด่งพุ่งได้ แม้แต่เคสเนื้อน้อย force เพิ่มแรงยกปลายจมูกให้พุ่งสวย suture เย็บแผลแบบพิเศษ บวมช้ำน้อยหายไว

 

ดึงเทคโนโลยีที่  Lumio 3D ประเมินก่อนหลังทำ

สำหรับซิลิโคนที่นำมาใช้ แพทย์จะออกแบบทรงจมูกเฉพาะบุคคล โดยทำการเหลาซิลิโคนเคสต่อเคส เลือกใช้ซิลิโคนที่ผ่านการทดสอบระดับสากลว่าสามารถใช้ในทางการแพทย์และอยู่ในร่างกายของมนุษย์ได้ในระยะยาว อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง ไม่ก่อให้เกิดมะเร็งและผ่านการทดสอบค่าความเป็นพิษในร่างกาย ผ่านการรับรองจาก US FDA (องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา) ผ่านการทดสอบ ISO-10993 และ USP Class VI ผ่านการทดสอบความบริสุทธิ์ และBiocompatability Medical Implant Grade (Long Term) และโรงงานผลิต Silicone ของ Vincent Clinic ถูกผลิตใน โรงงานที่ได้มาตรฐาน ทั้งผ่านอย. ไทย ผ่าน ISO 13485 จึงมั่นใจได้ว่าซิลิโคนเสริมจมูกที่ใช้ใน Vincent Clinic จะมีคุณภาพที่ดีที่สุด

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ให้ตรงความต้องการมากที่สุด  วินเซนต์คลินิก ได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้  Lumio 3D เครื่องประเมิน ก่อนหลังทำมาใช้ ซึ่งเป็นที่แรกและเสมือนจริงมากที่สุดในประเทศไทย สามารถสแกนได้ครอบคลุมถึง 180 องศา รองรับการบันทึกข้อมูลใบหน้าสามมิติ ที่มีความละเอียดและคมชัดสูง คนไข้สามารถออกแบบทรงจมูกของตัวเองก่อนการผ่าตัด ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้การสื่อสารระหว่างคนไข้และคุณหมอมีประสิทธิภาพชัดเจน และยังได้ทรงที่ตรงความต้องการของคนไข้ถึงร้อยละ 99.99

และ Vincent Clinic ยังให้ความสำคัญกับการดูแลเคสที่มีผลลัพธ์ไม่ตรงกับความต้องการของคนไข้โดยคนไข้สามารถพูดคุยกับแพทย์ และหารือเพื่อทำการแก้ไขและดูแลจนกว่าคนไข้จะพึงพอใจ

วัยรุ่น-วัยทำงาน นิยมศัลยกรรมเสริมจมูก ชู Lumio 3D เครื่องประเมินก่อนหลังทำ

เลือกคลินิกมาตรฐานสากล แพทย์เชี่ยวชาญ ปลอดภัย

นพ.พงษ์ธีระ กล่าวมั่นใจว่า Vincent Clinic ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลระดับโลก AACI อย่างเป็นทางการ (American Accreditation Commission International ) เป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรปอเมริกา และเอเชียตะวันออกกลาง เป็นองค์กรจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ให้การรับรองและรับรองสถานพยาบาลและโปรแกรมต่างๆ ทั่วโลก 

 Vincent Clinic ได้ผ่านการรับรอง มาตรฐานการบริการด้านสุขภาพที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และเน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัย สวัสดิภาพคุณภาพการให้บริการ ห้องผ่าตัดและเครื่องมือได้มาตรฐาน  และคุณภาพการดูแลหลังการรักษาเนื่องจากความสวยต้องปลอดภัยและได้มาตรฐาน

นพ.พงษ์ธีระ กล่าวแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมเสริมจมูก ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีความปลอดภัย ใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพได้รับการรับรองสามารถตรวจสอบย้อนกลับเชกที่มาตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และ ให้การบริการดูแลก่อนและหลังเข้ารับบริการ เพื่อความพึงพอใจของผู้บริโภค และเพื่อความปลอดภัยและไม่ส่งผลข้างเคียงผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือ ผู้ที่กินยาประจำ รวมถึง กินวิตามินบำรุง ควรปรึกษาแพทย์ และ ต้องแจ้งคลินิกทุกครั้ง เพราะยาดังกล่าวอาจส่งผลต่อการทำหัตถการ ทำให้แผลบวมช้ำมากขึ้น โดย Vincent Clinic มุ่งเน้นการดูแลความปลอดภัยที่ยึดถือปฎิบัติมาอย่างต่อเนื่อง