‘ไอซีเอส’ปักหมุดฮับสุขภาพ-ความงามเจาะ GEN H ชูแม่เหล็ก‘SIRIRAJH SOLUTIONS’

‘ไอซีเอส’ปักหมุดฮับสุขภาพ-ความงามเจาะ GEN H ชูแม่เหล็ก‘SIRIRAJH SOLUTIONS’

ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ปักหมุดหมายสู่ศูนย์กลางสุขภาพ-ความงาม ผนึกกำลัง โรงพยาบาลศิริราช ส่ง ‘SIRIRAJH SOLUTIONS’ ดึงดูดกลุ่มลูกค้า รักสุขภาพ หรือ GEN Health ต่อจิ๊กซอว์ดึงลูกค้าเพิ่ม 50%

บทบาทของศูนย์การค้ายุคใหม่มุ่งสู่ “ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์” ที่ดีไซน์และเติมฟังก์ชั่นสอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคผ่านแม่เหล็กใหม่ๆ ตามยุคสมัยที่ขณะนี้เทรนด์สุขภาพมาแรง! “ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์” ตรงข้ามกับไอคอนสยาม ที่มีทั้งพื้นที่ค้าปลีก อาคารสำนักงานให้เช่า และโรงแรม ที่จะเปิดบริการในสิ้นปีนี้ ล่าสุดเปิดตัวแม่เหล็กใหม่ ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต “SIRIRAJ H SOLUTIONS” โดยโรงพยาบาลศิริราช

ซึ่งเป็นการขยายบริการด้านสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลเป็น “แห่งแรก” เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ดูแลสุขภาพรูปแบบใหม่ในประเทศไทย ด้วยการเปิด16 คลินิกบริการ รวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลศิริราชกว่า 100 คน ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในวงกว้าง มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อ “ดูแลสุขภาพประชาชนก่อนการเจ็บป่วย” ในทำเลศักยภาพที่ประชาชนเข้าถึงบริการได้ง่าย พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นไป

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า  SIRIRAJH SOLUTIONS เป็นหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญเข้ามาเติมเต็มโครงการ “ไอซีเอส” ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมดึงดูดลูกค้าในวงกว้างเข้ามาใช้บริการในศูนย์สุขภาพฯ มากขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร สำนักงานต่างๆ ในไอคอนสยาม ไอซีเอส และย่านเจริญนคร พนักงานของร้านค้า ใน ไอคอนสยามและไอซีเอส นักท่องเที่ยว ลูกค้าทั่วไป รวมถึง GEN H (Health) กลุ่มคนรักสุขภาพ

“SIRIRAJH SOLUTIONS จะเข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมของคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพก่อนเกิดการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้นแต่มีเวลาที่จำกัด” 

‘ไอซีเอส’ปักหมุดฮับสุขภาพ-ความงามเจาะ GEN H ชูแม่เหล็ก‘SIRIRAJH SOLUTIONS’

ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ได้ทยอยเปิดให้บริการทั้งส่วนของธุรกิจรีเทล และอาคารสำนักงานให้เช่า เป็นระยะตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา 

"ขณะนี้มีพันธมิตรร้านค้ามากกว่า 200 แบรนด์ ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 54% จากช่วงที่เปิดตัว สะท้อนภาพการฟื้นตัวของกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาคึกคัก เชื่อว่าภายในสิ้นปี 2566 ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในไอซีเอสจะเพิ่มมากขึ้นอีก 50%”

ไอซีเอส ยังมีคลินิกความงามและบริการสุขภาพจำนวนหลายแบรนด์มาเปิดให้บริการแล้วมุ่งสู่การเป็น “ศูนย์บริการเพื่อสุขภาพและความงาม“ เสริมความแข็งแกร่งให้ทั้ง ”ไอคอนสยาม" และ "ไอซีเอส" ร่วมกันสร้างย่านเมืองใหม่ในพื้นที่แห่งนี้

อย่างไรก็ดี ภาพรวมไอซีเอส ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 2 หมื่นคน โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจสูงมีทั้งกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม กลุ่มสินค้าแบรนด์ต่างๆ หลังเปิด SIRIRAJ H SOLUTIONS คาดทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 50% หรือแตะระดับ 4 หมื่นคน ขณะที่ “ไอคอนสยาม” มีลูกค้าใช้บริการเฉลี่ย 1.2 แสนคน เพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยครึ่งปีหลังยังมีทิศทางเติบโตที่ดี เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูกาลไฮซีซั่นของภาคการท่องเที่ยวแล้ว

“ประเมินค้าปลีกครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มสดใส ตามกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศมากขึ้น จึงมั่นใจว่าทั้ง ไอคอนสยาม และไอซีเอส ยังขยายตัวดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก”

ทางด้าน ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  กล่าวว่า SIRIRAJH SOLUTIONS มีเป้าหมายสร้าง “ปรากฏการณ์ด้านสุขภาพ” ให้กับคนไทย โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าเดิมของโรงพยาบาลศิริราช และกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่มีทั้งลูกค้าองค์กร และประชาชนทั่วไป ด้วยการนำเสนอคำตอบใหม่ๆ ให้แก่สังคม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนในสังคมภายใต้หลัก “3H” กล่าวคือ Healthy Happy และ Holistic 

พร้อมนำเสนอหลักคิดสำคัญคือ “Healthy First” ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งแรก เพื่อสามารถใช้ชีวิตได้เต็มศักยภาพอย่างที่ต้องการนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามให้กับตนเองและสังคม ด้วยจุดแข็งและความแตกต่างของ SIRIRAJ H SOLUTIONS ทำให้คนไข้และลูกค้าทั่วไปสามารถเดินทางมาใช้บริการได้สะดวก มีกิจกรรมอื่นๆ ที่ผสมผสานในศูนย์แห่งนี้ได้อย่างครบวงจร

ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต SIRIRAJ H SOLUTIONS วางรูปแบบการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเชิงรุกด้วยการดูแลก่อนเข้าโรงพยาบาล ทำให้มีคลินิกให้บริการแบบครอบคลุม รวมถึงคลินิกสุขภาพเพศชายที่เปิดบริการครั้งแรกด้วย 

“ลูกค้ามีทางเลือกใช้บริการโดยไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลศิริราช กลุ่มเป้าหมายเน้นตลาดกลางและบน อัตราค่าบริการสูงกว่า โรงพยาบาลศิริราช 20% ซึ่งส่วนต่างนี้นำไปใช้ดูแลคนไข้ที่มาใช้บริการตามสิทธิ์ต่างๆ เช่น 30 บาท ผู้ป่วยยากไร้”

ศูนย์แห่งนี้ลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 2,900 ตร.ม. ให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น.

ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวเสริมว่า ศูนย์ฯ แห่งนี้ให้บริการทางการแพทย์ครอบคลุม 5 ด้าน ได้แก่ คัดกรองสุขภาพเชิงลึก, ดูแลเชิงป้องกัน, เสริมสร้างสมดุล, ฟื้นฟูศักยภาพ และชะลอความเสื่อม ครอบคลุมการให้บริการ 16 คลินิกบริการ ประกอบด้วย คลินิกอายุรศาสตร์ทั่วไป, คลินิกส่งเสริมสุขภาพ NCDs, ศูนย์ตรวจสุขภาพ, ศูนย์ฉีดวัคซีน, คลินิกสุขภาพเพศชาย, คลินิกสุขภาพเพศหญิง, คลินิกเด็กและวัยรุ่น, คลินิกสุขภาพใจ, ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพทางการกีฬา, คลินิกฟื้นฟูกายภาพ, คลินิกเลเซอร์ผิวหนังและความงาม, สัปปายะ โดยแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช, คลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และ ศูนย์ถันยรักษ์ๆ เพื่อตอบโจทย์เรื่อง Wellness และ Longevity ของประชาชนคนไทย 

“ศูนย์ฯ นี้จะลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการประชาชนของโรงพยาบาลศิริราช เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ให้บริการแบบไร้รอยต่อ (Customer centric with seamless service) เชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพ ด้วยระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลศิริราชระบบเดียวกัน"