เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS

เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS

อย. เตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS ซึ่งมีการตรวจสอบพบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม สวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์อื่น

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS ซึ่งมีการตรวจสอบพบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม สวมเลข อย. ของผลิตภัณฑ์อื่น

การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS ทางเฟซบุ๊กชื่อ "ทานอส สมุนไพรบำรุงร่างกาย" โดยผู้ขายแจ้งว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีเลขสารบบอาหาร 24-1-09957-1-0107

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม เนื่องจากเลขสารบบอาหารดังกล่าว ได้รับอนุญาตในชื่อผลิตภัณฑ์ สารสกัดจากกระชายดำ , แอล-อาร์จินีน โมโนไฮโดรคลอไรด์ , สารสกัดจากโสม สารสกัดจากเห็ดหลินจือ , สารสกัดจากหอยนางรม , ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) โดยมีสถานะผลิตภัณฑ์ ยกเลิก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22/3/2562 ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ THANOS แต่อย่างใด

ข้อแนะนำ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร THANOS เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่ทราบแหล่งที่มาขอให้ผู้บริโภคระมัดระวัง เพราะอาจได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือมีสารปนเปื้อนอันตราย

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.fda.moph.go.th หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook : FDAThai หากผู้บริโภคพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะเป็นอันตราย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail:[email protected] ตู้ปณ.1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ