ค้นบ้าน "อดีตนางเอกยุค 90" เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หลังนำเข้าข้อมูลเท็จ

ตำรวจ สอท. นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน "อดีตนางเอกยุค 90" เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หลังนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 พ.ต.ต.ศุภณัฏฐ์ เกตุแก้ว สว.กก.2 สอท.2 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี รรท.ผกก.2 บก.สอท.2 ให้นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้น ตรวจยึดหลักฐาน จำนวน 2 จุด ที่บ้านเลขที่ 189/145 หมู่บ้านดุสิตพัทยาฮิลล์ ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และบ้านเลขที่ 88/77 หมู่บ้านคูณสุข 1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 ได้เฝ้าติดตามความผิดทางสื่อออนไลน์พบว่า บริษัท แกรนด์ เจน 14 จำกัด ซึ่งเป็นของ น.ส.พัฒน์นรี (สงวนนามสกุล) อดีตนางเอกยุค 90 และ น.ส.วิรัลนัฐ (สงวนนามสกุล) โฆษณาสรรพคุณของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม MANA (มานะ) อันเป็นเท็จหรือการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร โดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจให้เกิดผลเสียต่อสังคม

 

 

โดยจากการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 189/145 หมู่ 11 หมู่บ้านดุสิตพัทยาฮิลล์ ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ น.ส. พัฒน์นรี (สงวนนามสกุล) อดีตนางเอกยุค 90 โดยทำการตรวจยึดผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 88/77 หมู่ 9 หมู่บ้านคูณสุข 1 ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิรัลนัฐ อายุ 42 ปี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นแอดมินเว็บไซต์และ Line official อาหารเสริมผู้ชาย MANA (มานะ) เป็นผู้จัดให้มีการโฆษณา

 

ทั้งนี้จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์ และผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อาทิตย์ กลิ่นทวี ผู้สื่อข่าว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี