โบลท์ (Bolt) เปิดฟีเจอร์ความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานของผู้ขับขี่

โบลท์ (Bolt) เปิดฟีเจอร์ความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานของผู้ขับขี่

โบลท์ (Bolt) บริษัทบริการเรียกรถระดับโลก ยกระดับมาตรฐานผู้ขับขี่และความปลอดภัยของผู้โดยสาร เปิดตัว 2 ฟีเจอร์เพื่อยกระดับมาตรการความปลอดภัยใหม่บนแอปพลิเคชัน อย่างฟีเจอร์บันทึกการเดินทางในแอปและการทดสอบฟีเจอร์การยืนยันตัวตนของผู้โดยสารในประเทศไทย

ฟีเจอร์บันทึกการเดินทางด้วยเสียงเป็นฟีเจอร์ใหม่ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอย่างต่อเนื่องของโบลท์ ในการพัฒนาและยกระดับระบบมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม ที่จะส่งผลให้ฝ่ายบริการลูกค้าของเราสามารถจัดการและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อีกทั้ง ยังเป็นส่วนหนึ่งของชุดเครื่องมือความปลอดภัยจากแอป ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเรียกใช้ฟีเจอร์บันทึกเสียงในแอปโบลท์ได้ตลอดการเดินทางเมื่อผู้ใช้รู้สึกไม่สบายใจ และสามารถรายงานไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'แอพเรียกรถ' ยกระดับ ความปลอดภัยการเดินทาง

'ชวนบริจาคอวัยวะ' ระบุผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังรอปลูกถ่ายอวัยวะกว่า 6,000 คน

เปิดฟีเจอร์ใหม่ ยกระดับความปลอดภัยผู้โดยสาร

ผู้ใช้จะสามารถเปิดฟีเจอร์บันทึกการเดินทางด้วยเสียงได้เฉพาะระหว่างการเดินทางเท่านั้น และโบลท์จะเข้าถึงการบันทึกนี้ได้ก็ต่อเมื่อมีการแจ้งเกี่ยวกับเคสของความปลอดภัยมายังฝ่ายบริการลูกค้าของเรา ไม่ว่าผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารก็ไม่สามารถฟังเสียงบันทึกนี้ได้ โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวในประเทศไทย และต้องใช้แอปพลิเคชันเวอร์ชันล่าสุดในการเข้าใช้งาน

นอกจากนี้โบลท์กำลังทดสอบฟีเจอร์การยืนยันตัวตนของผู้โดยสารเพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เป็นอีกหนึ่งการลงทุนอย่างต่อเนื่องของโบลท์เช่นเดียวกัน เพื่อยกระดับระบบมาตรการความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มความไว้วางใจระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร อีกทั้งจูงใจให้คนขับรับงานมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระยะยาวด้วย

โบลท์ (Bolt) เปิดฟีเจอร์ความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานของผู้ขับขี่

 

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำโบลท์ ประเทศไทย กล่าวว่า โบลท์ ทราบจากลูกค้ากว่า 150 ล้านคน และเครือข่ายพันธมิตรด้านยานพาหนะ คนขับ และผู้ให้บริการจัดส่งกว่า 3.5 ล้านรายว่า ความรู้สึกปลอดภัยเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับประสบการณ์จากบริการเรียกรถโดยสารที่มีคุณภาพสูง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่เรายึดถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของเรา

ฟีเจอร์การยืนยันตัวตนของผู้โดยสารใหม่ล่าสุดที่เรากำลังทดสอบนั้น ก็มุ่งมั่นเพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่โดยเฉพาะ นับเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอย่างต่อเนื่องในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ฟีเจอร์ใหม่ๆ และทีมงานความปลอดภัยภายในองค์กรที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถปรับปรุงระบบนิเวศด้านความปลอดภัยของแอปพลิเคชันโบลท์ของเราต่อไปได้อย่างดีเยี่ยม

ฟีเจอร์ในแอปดังกล่าว ต้องการให้ผู้โดยสารหน้าใหม่ถ่ายภาพตนเองเพื่อยืนยันตัวตนก่อนจึงจะสามารถเรียกรถได้ โดยภาพจะต้องเป็นภาพจริงของบุคคลนั้นๆ และสามารถมองเห็นใบหน้าได้ชัดเจน ผู้โดยสารจะไม่สามารถเรียกรถได้หากภาพถ่ายดังกล่าวไม่สามารถระบุตัวตนได้

โบลท์ (Bolt) เปิดฟีเจอร์ความปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานของผู้ขับขี่

อีกทั้งผู้โดยสารจะต้องอัปโหลดเอกสารประจำตัว ซึ่งโบลท์จะตรวจสอบควบคู่กับภาพถ่ายยืนยันตัวตน กระบวนการตรวจสอบนี้จะใช้เวลาไม่กี่วินาทีถึงสองสามนาที ผู้ใช้บริการจะต้องถ่ายภาพยืนยันตัวตนเพียงครั้งแรกที่จะทำการเรียกรถเท่านั้น โดยฟีเจอร์นี้จะได้รับการทดสอบในประเทศไทย และต้องใช้แอปพลิเคชันเวอร์ชันล่าสุดในการเข้าใช้งาน

ทั้งหมดนี้คือฟีเจอร์ระบบมาตรการความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่ประกาศโดยโบลท์ โดยการทดสอบต่าง ๆ จะรวมอยู่ในระบบมาตรการความปลอดภัยเดิมของผู้ขับขี่ที่มีอยู่แล้ว อันได้แก่ ฝ่ายสนับสนุนช่วยหลือตลอด 24 ชั่วโมง การบริหารจัดการผู้โดยสาร ซึ่งช่วยให้โบลท์สามารถบล็อก ผู้โดยสารที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม การปกปิดโทรศัพท์เพื่อซ่อนหมายเลขโทรศัพท์ของคนขับหากจำเป็นต้องติดต่อกับผู้โดยสาร และการแจ้งเตือนการติดตามการเดินทางไปยังทีมตรวจสอบความปลอดภัยของโบลท์เกี่ยวกับรถยนต์ของผู้ขับขี่ที่อยู่นิ่งๆ นานจนผิดสังเกต เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี