สลดรับปิดเทอม เด็กชาย 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2 ราย

สลดรับปิดเทอม เด็กชาย 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2 ราย

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง สุดสลดรับปิดเทอม เด็กชายรวมกลุ่ม 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2 ราย

เหตุสลดรับปิดเทอม กรณีเด็กชาย 5 คน วัยกะเปี๊ยก 8-9 ขวบร่วมกับ 10 และ 16 ปี ชวนกันไปลงเล่นน้ำในคลองส่งน้ำกลางทุ่ง เส้นทางสายน้ำหลักทอดยาวเชื่อมระหว่างสองจังหวัด ช่วงฤดูฝนตกชุกน้ำหลากทำ 10 ขวบจมหาย ก่อนที่เด็กหนุ่มวัย 16 ปีผู้มีสติไม่สมประกอบจะรุดเข้าช่วยสุดท้ายกอดคอกันดับคู่  

 วานนี้ 11 ต.ค.66 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.หญิงอรวรรณ มิตยสิทธิ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในคลองสาขาคลองบางพลวง กรมชลประทาน ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำหล่อเลี้ยงทุ่งนาข้าวให้แก่ชาวนาในพื้นที่ 2 จังหวัด (ฉะเชิงเทราและปราจีนบุรี) จุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณบ้านหนองงูเห่า พื้นที่ ม.3 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม และนักประดาน้ำได้ช่วยกันงมร่างของเด็กชายวัย 10 ขวบ และเด็กหนุ่มวัยรุ่น 16 ปีขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว หลังจากทางหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งขอความช่วยแหลือมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมาว่า ได้มีเด็กชายในหมู่บ้านหนองป่าตองจำนวน 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดหนองป่าตองและโรงเรียนวัดแหลมไผ่ศรี วัย 8 - 9 ขวบรวม 3 คนวัย 10 ขวบ 1 คน และ 16 ปี 1 คนซึ่งอยู่ระหว่างปิดภาคเรียนได้ชักชวนกันไปลงเล่นน้ำในคลองดังกล่าว

สลดรับปิดเทอม เด็กชาย 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2 ราย

ซึ่งเป็นช่วงฤดูน้ำหลากหลังจากที่มีฝนตกชุกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ตลอดเกือบทุกวัน ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่เพื่อนๆในกลุ่ม จะเริ่มสังเกตุเห็นว่ามีเพื่อนที่มาลงเล่นน้ำด้วยกันวัย 10 ขวบได้หายตัวไป โดยที่มีชายหนุ่มวัย 16 ปีที่มาในกลุ่มด้วยแต่เป็นเด็กพิเศษ (สติไม่สมประกอบและไม่ได้เรียนหนังสือ) แต่มีร่างกายค่อนข้างสูงกว่าเพื่อน ได้พยายามที่จะลงไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 10 ขวบ จนสุดท้ายทั้งคู่ได้จมน้ำหายไปด้วยกันที่ระดับน้ำในคลองลึกประมาณ 3 เมตร

โดยหน่วยกู้ภัยพนมสารคามได้นำมนุษย์กบจำนวน 2 นายมาลงงมค้นหาจนพบร่างเด็กชายวัย 10 ขวบก่อนเป็นรายแรก จากนั้นจึงได้เริ่มลงงมหาอีกครั้ง จนพบร่างของเด็กหนุ่มวัย 16 ปีในที่สุด

สลดรับปิดเทอม เด็กชาย 5 คน ชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2 ราย

ทราบชื่อต่อมา คือ นายวัชระ อายุ 16 ปี ชาว ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ ด.ช.ธีรพงศ์ อายุ 10 ปี ชาว ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากการชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี ที่วัดหนองป่าตองต่อไป