'ฟูจิฟิล์ม' เดินหน้าหนุนภารกิจ 'หมอกระเป๋าเขียว' ของมูลนิธิ พอ.สว.

'ฟูจิฟิล์ม' เดินหน้าหนุนภารกิจ 'หมอกระเป๋าเขียว' ของมูลนิธิ พอ.สว.

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย สนับสนุนภารกิจสำคัญของมูลนิธิ พอ.สว. "หมอกระเป๋าเขียว" เพื่อส่งมอบสุขภาวะที่ดีให้คนไทยในพื้นที่ห่างไกล อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

โอกาสและความไม่เท่าเทียมในสังคมไทย ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนไทยจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำในระบบบริการสาธารณสุขของไทย ที่ทำให้คนบางกลุ่มอาจขาดโอกาสเข้ารับการรักษา

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ (2564) ระบุว่า แพทย์ในกรุงเทพมหานคร 1 คน ดูแลประชากรเพียงหลักร้อย ส่วนแพทย์ที่อยู่ต่างจังหวัด 1 คน มีสัดส่วนการดูแลประชากรกว่าหลายพันคน

การกระจุกตัวของแพทย์และโรงพยาบาล ยิ่งทำให้ประชาชนบางกลุ่มที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ยังคงต้องเผชิญกับความเจ็บป่วย เพราะการเดินทางไปหาหมอแต่ละครั้งทำได้ยาก ทั้งๆ ที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียม

\'ฟูจิฟิล์ม\' เดินหน้าหนุนภารกิจ \'หมอกระเป๋าเขียว\' ของมูลนิธิ พอ.สว.

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดีอย่างทั่วถึง ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ เครื่องอัลตราซาวด์และเครื่องเอกซเรย์แบบพกพา มูลค่ารวมทั้งสิ้น 5,600,000 บาท และจัดงาน Fujifilm NEVER STOP Running 2023 เพื่อมอบรายได้ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 587,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ มูลนิธิ พอ.สว. เพื่อสนับสนุนภารกิจของทีมแพทย์อาสา พอ.สว. ในการออกหน่วยดูแลสุขภาพและให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในชุมชนห่างไกลที่เข้าถึงยากใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ให้มีโอกาสได้รับการตรวจรักษาที่มีคุณภาพและแม่นยำ

โดยเครื่องอัลตราซาวด์ รุ่น Sonosite M-Turbo และเครื่องเอกซเรย์แบบพกพา รุ่น FDR Xair ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมโซลูชันเพื่อการวินิจฉัยทางการแพทย์จากฟูจิฟิล์ม สามารถช่วยให้การวินิจฉัยโรคต่างๆ ของทีมแพทย์อาสา พอ.สว. เพราะนอกจากจะช่วยให้การทำงานของแพทย์มีประสิทธิภาพและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ อุปกรณ์ดังกล่าวยังพกพาสะดวก เพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และทนทาน เหมาะกับการนำไปปฏิบัติงานการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในพื้นที่ห่างไกลและยานพาหนะเข้าถึงได้ยากลำบาก 

\'ฟูจิฟิล์ม\' เดินหน้าหนุนภารกิจ \'หมอกระเป๋าเขียว\' ของมูลนิธิ พอ.สว.
 

นับเป็นการส่งต่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ ฟูจิฟิล์ม ที่ช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขในประเทศไทย พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม

ขอเชิญทุกคนร่วมยกระดับความเท่าเทียมในการเข้าถึงการรักษาและบริการด้านสุขภาพในประเทศไทย ด้วยการร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของ มูลนิธิ พอ.สว. ผ่าน เว็บไซต์ ทุกการบริจาคจะนำไปใช้สนับสนุนการทำงานของเหล่าแพทย์และทีมงานอาสาที่อุทิศตนเพื่อดูแลประชาชนกลุ่มผู้เปราะบางในสังคมไทยต่อไป