บริษัทเรือชี้แจงคลิประทึก เรือข้ามฟาก วัดระฆัง-ท่าช้าง เกิดอะไรขึ้น

บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด บริษัทเรือข้ามฟาก วัดระฆัง-ท่าช้าง ชี้แจงจากเหตุการณ์คลิปที่มีการแชร์กันเป็นไวรัล เรือโดยสารข้ามฟากที่กำลังฝ่าคลื่นโคลงเคลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด บริษัทเรือข้ามฟาก เรือข้ามฟาก วัดระฆัง-ท่าช้าง ชี้แจงจากเหตุการณ์คลิปที่มีการแชร์กันเป็นไวรัล เรือโดยสารข้ามฟาก ที่กำลังฝ่าคลื่นโคลงเคลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเกิดการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด ชี้แจงกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์เรือข้ามฟากโคลงขณะกำลังให้บริการข้ามฟากจากท่าวัดระฆังไปท่าช้าง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น. เรือโดยสารข้ามฟากออกจากท่าเรือวัดระฆังข้ามไปท่าเรือท่าช้างตามเส้นทางปกติโดยในช่วงดังกล่าวมีเรือโดยสารไฟฟ้าขนาดใหญ่แล่นผ่านมุ่งหน้าไปวัดอรุณฯ จึงเกิดคลื่นขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้เรือข้ามฟากได้รับผลกระทบจากคลื่นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนั้นนายท้ายที่ควบคุมเรือข้ามฟากได้ใช้ความระมัดระวังในการควบคุมเรืออย่างสุดความสามารถ เมื่อพ้นช่วงคลื่นดังกล่าว เรือได้กลับมาอยู่ในภาวะปกติ โดยไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตราย 

และหลังจากเหตุการณ์นี้ บริษัทฯ ได้กำชับนายท้ายให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังการเดินเรือขณะมีคลื่นให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ประสานถึงกรมเจ้าท่าให้กำกับดูแลการเดินเรือของเรือโดยสารขนาดใหญ่ในแม่น้ำให้ลดความเร็วเพื่อมิให้เกิดคลื่น อันจะส่งผลกระทบต่อเรือขนาดเล็กอื่นๆที่ให้บริการอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และต่างเล่าประสบการณ์ที่ประสบพบเจอจากการที่เคยนั่งเรือข้ามฟาก อาทิ "เคยขึ้นแล้วเป็นแบบนี้เลย หน้าแทบจะขนานกับน้ำ มันไม่ทันได้กลัว งงอยู่" , "เราข้ามหลังเลิกงานประจำค่ะ แบบนี้เป็นบางครั้งค่ะ แต่ค่อนข้างบ่อยนะคะ แรกๆก็พ่อแก้วแม่แก้ว หลังๆก็ไม่เชิงว่าชิน แต่ก็ทำใจ" , "เคยนั่งครั้งนึง หายใจไม่ทั่วท้อง และสาบานฉันจะไม่ทำอะไรแบบนี้อีก" , "เคยขึ้นแล้วเจอแบบนี้ จะลุกเกาะจะใส่ชูชีพหรือเตรียมตัวก็กลัวเสียฟอร์ม เลยนั่งนิ่งไว้ครับ" ฯลฯ