ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก ไอคอนสยาม 6-10 บาท

ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก ไอคอนสยาม 6-10 บาท

ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก 'ไอคอนสยาม' ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จะมีบริษัทเรือเอกชนเป็นผู้บริหารจัดการและให้บริการเรือข้ามฟาก

ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก 'ไอคอนสยาม' ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จะมีบริษัทเรือเอกชนเป็นผู้บริหารจัดการและให้บริการเรือข้ามฟาก ได้แก่ บริษัท ไทย สมายล์ โบ้ท จำกัด และบริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากไอคอนสยามอยู่ที่ 6-10 บาท

ประกาศล่าสุดจาก ไอคอนสยาม (ICONSIAM) เรื่อง 'เรือข้ามฟาก' ตามที่ไอคอนสยามได้ให้บริการเรือข้ามฟากจากท่าเรือไอคอนสยาม - ไปกลับท่าเรือสาทร และท่าเรือไอคอนสยาม – ไปกลับท่าเรือสี่พระยา ในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยาและสนับสนุนการบริหารจัดการเรือข้ามฟากทั้งหมดให้เป็นไปตามมาตรฐานจากบริษัทเรือเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญ ที่กํากับดูแล การส่งเสริม การพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำโดยกรมเจ้าท่า บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จะมีบริษัทเรือเอกชนเป็นผู้บริหารจัดการและให้บริการเรือข้ามฟาก ดังนี้

  • ท่าเรือไอคอนสยาม - Cat Tower (อาคาร NT) - สี่พระยา (กัปตันบุช): ให้บริการและบริหารจัดการโดย บริษัท ไทย สมายล์ โบ้ท จำกัด
  • ท่าเรือไอคอนสยาม – สาทร (BTS สะพานตากสิน) : ให้บริการและบริหารจัดการโดย บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด 

โปรดติดตามประกาศเกี่ยวกับการให้บริการเรือข้ามฟากรายใหม่ได้ที่

1.บริษัท ไทย สมายล์ โบ้ท จำกัด เฟซบุ๊ก thaismileboat , ไลน์ Line: @thaismileboat โทร 02 113 1019 ต่อ 3

2.บริษัท สุภัทรา โบ๊ท จำกัด ไลน์ Line: @supatraferry โทร 02 024 1352

 

ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก ไอคอนสยาม 6-10 บาท

 

ขณะที่ประกาศจาก บริษัท ไทย สมายล์ โบ้ท จำกัด เตรียมเปิดให้บริการเรือรับส่ง 3 ท่า ได้แก่ ไอคอนสยาม - CAT Tower (อาคาร NT) - สี่พระยา (ตรอกกัปตันบุช) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป โดยจะให้บริการตั้งแต่ 09.00 - 23.00 น. ของทุกวัน โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

  • ฟรีค่าโดยสารในช่วงทดลองเดินเรือ ตั้งแต่วันที่ 1-15 พฤษภาคม 2566
  • เก็บค่าโดยสารในราคา 6 บาท/เที่ยว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป
  • ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋ว/ชำระเงินได้ที่ จุดรับชำระเงินที่ท่าเรือ CAT Tower (อาคาร NT) และท่าเรือสี่พระยา ( ตรอกกัปตันบุช)

ขณะที่การให้บริการ ท่าเรือไอคอนสยาม – สาทร (BTS สะพานตากสิน) มีรายงานว่าจะคิดอัตราค่าโดยสาร 10 บาท ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติม หรือการประกาศอย่างเป็นทางการ หากมีข้อมูลอัปเดตทีมข่าวจะนำเสนอให้ทราบต่อไป

 

ดีเดย์ เตรียมเริ่มเก็บค่าโดยสารเรือข้ามฟาก ไอคอนสยาม 6-10 บาท