สภาพการจราจรวันนี้ ถนนสายเอเชีย-เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รถติดเต็มทุกช่อง

อัปเดตสภาพการจราจร ถนนสายเอเชีย และถนนเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือประจำวันที่ 29 ธ.ค.2565 ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566

อัปเดตสภาพการจราจร ถนนสายเอเชีย และถนนเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือประจำวันที่ 29 ธ.ค.2565 ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 ถนนเส้นไหนเป็นอย่างไรบ้าง สามารถเช็กรายละเอียดได้ที่นี่

ถนนสายเอเชีย

สำหรับช่วงเช้านี้ ถนนสายเอเชียรถติดหนึบเต็มทุกช่องจราจร รถยนต์เคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่งหลังประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยรถใช้ความเร็วได้ประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2565 รายงานสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียผ่าน จ.อ่างทอง ตั้งแต่อำเภอเมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อของอำเภอมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงอำเภอไชโย ไปจนถึงรอยต่อของอำเภอพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี การจราจรหนาแน่นตลอดเส้นทาง โดยมีรถยนต์หนาแน่นเต็มทุกช่องจราจรใช้ความเร็วได้ประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสลับหยุดนิ่ง และมีการชะลอตัวเป็นระยะตามทางแยกทางโค้งตามคอสะพานและทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน หลังประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

คาดว่าช่วงบ่ายจะมีปริมาณรถยนต์เริ่มหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยให้การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

สภาพการจราจรวันนี้ ถนนสายเอเชีย-เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รถติดเต็มทุกช่อง

 

สภาพการจราจรวันนี้ ถนนสายเอเชีย-เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รถติดเต็มทุกช่อง

ส่วนบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านท่องเที่ยวขึ้นสู่ภาคเหนือช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เส้นทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก การจราจรหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

ด้านแขวงทางหลวงพิจิตรยืนยัน ทุกเส้นทางในความดูแลมีความพร้อมส่งหนังสือขอร้องผู้ประกอบการรถบรรทุก-รถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ให้หยุดวิ่งตั้งแต่ช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 พร้อมเปิดจุดพักรถให้บริการนักเดินทาง

นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ขณะนี้เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเส้นทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก ขณะนี้การจราจรเริ่มคับคั่งมีรถขับขึ้นสู่ภาคเหนือเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์ยังคงมีสภาพคล่อง รถสามารถเคลื่อนตัวได้โดยไม่มีปัญหารถติดแต่อย่างใด

แขวงทางหลวงพิจิตร ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าเพื่อรองรับสถานการณ์ปีใหม่โดยได้มีการซ่อมแซมเส้นทางสายหลักและสายรอง รวมถึงไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟจราจรติดตั้งป้ายกฎจราจรต่างๆเพื่อให้ผู้ใช้ยานพาหนะได้ปฏิบัติตามหลักการขับขี่ที่ปลอดภัย ซึ่งได้ร่วมกับตำรวจทางหลวง-ตำรวจภูธร ในพื้นที่ดังกล่าว

 

สภาพการจราจรวันนี้ ถนนสายเอเชีย-เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รถติดเต็มทุกช่อง

 

สำหรับในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 เป็นช่วงคุมเข้มในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ได้เน้นรณรงค์ควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ตัดหน้ากระชั้นชิด หลับใน และการไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง-ผู้ประกอบการรถขนส่ง-รถบรรทุกอ้อย และรถบรรทุกขนาดใหญ่ทุกประเภทขอให้งดหรือหยุดวิ่งในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 นี้อีกด้วย

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับยานพาหนะส่วนบุคคลที่ใช้เส้นทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนนอีกด้วย รวมถึงได้เปิดจุดให้บริการพักรถ-พักคน ในช่วงระหว่างเดินทางขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ในหลายจุดริมทางหลวงของพื้นที่จังหวัดพิจิตรอีกด้วย

 

สภาพการจราจรวันนี้ ถนนสายเอเชีย-เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รถติดเต็มทุกช่อง