การจราจรบน "ถนนสายเอเชีย" ขาขึ้นเหนือช่วงผ่านอยุธยารถเริ่มหนาแน่น

การจราจรบน "ถนนสายเอเชีย" ขาขึ้นเหนือช่วงผ่านอยุธยารถเริ่มหนาแน่น ด้าน แขวงทางหลวงโคราช เร่งคืนพื้นผิวจราจรบน "ถนนมิตรภาพ" และถนนสายหลัก ให้ได้ 100% ภายใน 29 ธ.ค.65 รับปชช.เดินทางฉลองปีใหม่ 2566

วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนน "สายเอเชีย" ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 โดยช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12 ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ

 

 

ทั้งนี้พบว่าปริมาณรถยนต์บนถนนสายเอเชียมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้ บางช่วงมีการชะลอตัว จุดที่เป็นสะพานกลับรถ และช่วงเบี่ยงเข้าถนนสาย 356 เลี่ยงเมืองอยุธยา-สุพรรณบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชะลอตัวช่วงต่างระดับอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 18 รถเลี้ยวเข้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงของวันที่ 29 ธันวาคม 2565 นี้ ซึ่งเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของหลายบริษัท และหลายหน่วยงาน ซึ่งน่าจะมีปริมาณรถจะเพิ่มขึ้น

 

การจราจรบน \"ถนนสายเอเชีย\" ขาขึ้นเหนือช่วงผ่านอยุธยารถเริ่มหนาแน่น

 

 

ขณะที่ แขวงทางหลวงโคราช เร่งคืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพ และถนนสายหลัก ให้ได้ 100% ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับภาคอีสานไปฉลองปีใหม่ 2566

 

เช้าวันนี้(28 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้รับเหมาก่อสร้างจุดทางลงถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณถนนเส้นบายพาส ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้นำอุปกรณ์และเครื่องจักรต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ทั้งหมด พร้อมกับติดป้ายเตือนให้ลดความเร็วช่วงทำการก่อสร้าง เพื่อเร่งคืนพื้นผิวจราจรให้กับถนนเส้นบายพาส นครราชสีมา-ขอนแก่น ภายหลังจากที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1, 2 และ 3 ได้กำหนดให้ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนเส้นหลักทุกสายต้องคืนพื้นผิวจราจรให้ได้ทั้งหมด 100% ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้

 

นายชิตพล เหล่าอัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 จึงได้สั่งการให้ผู้รับเหมาที่ก่อสร้างถนนมิตรภาพ และถนนสายรอง ในการดูแลของแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เร่งเคลียร์เครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักรต่าง ๆ ออกจากพื้นผิวจราจรให้หมด 100% ภายในวันที่ 29 ธันาวคม 2565 นี้ ซึ่งขณะนี้ได้คืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพไปแล้วกว่า 90% 

 

แต่ยังคงเหลือเพียงบางจุด เช่น ถนนทางหลวงหมายเลข 2090 เข้า อ.ปากช่อง ส่วนถนนมิตรภาพมี 3 จุด ได้แก่ บริเวณ กม.ที่ 83 อ.ปากช่อง , บริเวณ กม.ที่ 113 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน และบริเวณหน้าเขตอุตสาหกรรมนวนคร ต.นากลาง อ.สูงเนิน ซึ่งขณะนี้คนงานได้หยุดทำงานหมดแล้ว เหลือเพียงเก็บเครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักรบางส่วนออก และทำความสะอาดเพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้เสร็จเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถคืบพื้นผิวจราจรบนถนนเส้นหลักได้ทั้งหมด 100% ก่อนวันที่ 29 ธันวาคม 2565 นี้แน่นอน

 

การจราจรบน \"ถนนสายเอเชีย\" ขาขึ้นเหนือช่วงผ่านอยุธยารถเริ่มหนาแน่น

 

ข่าวโดย สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา /ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา