ภูเก็ต เปิดศูนย์ 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ ทั้งถนนและทะเล

จังหวัดภูเก็ต ปล่อยขบวนรถเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงปีใหม่ เพิ่มความเข้มทุกมาตรการ หวังลดความสูญเสียให้น้อยลง

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ หน่วยกูชีพกู้ภัย ร่วมกันปล่อยขบวนรถเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนได้ตระหนัก ถึงความเสียหายจากอุบัติภัย ไม่ประมาทสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยรณรงค์เสริมสร้างความตระหนัก สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้ประชาชนจากภัยพิบัติทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติ และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เตรียมความพร้อมของชุมชนในการพร้อมรับภัยพิบัติ บูรณาการ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และได้กำหนดช่วงควบคุมเข้ม 7วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 เพื่อลดจำนวนผู้บาดเจ็บให้น้อยลง และมีการตั้งด่าน จุดตรวจ อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว โดยเฉพาะช่วงปีใหม่สิ่งที่น่าห่วงคือการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพื่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ขับรถไม่สวมหมวกนิรภัย เหล่านี้เป็นต้น จึงฝากเน้นย้ำให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ประมาท ใช้รถใช้ถนนอย่างมีสติ ในส่วนของความปลอดภัยทางน้ำ ทางทะเลก็เช่นเดียวกัน ได้กำชับทางเจ้าท่าฯ ในเรื่องของเสื้อชูชีพที่ต้องมีให้เพียงพอกับผู้โดยสาร และให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด