เลือก"ของขวัญรักษ์โลก" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

เลือก"ของขวัญรักษ์โลก" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

ใกล้เทศกาลปีใหม่ 2023 เข้ามาทุกที ใครที่กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษให้แก่คนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว พ่อแม่  ครูบาอาจารย์ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงหรือคู่รัก  เปลี่ยนของขวัญ “เดิมเดิม “ เป็นของที่มีคุณค่า และ สิ่งแวดล้อม  เพิ่มเติมคือความสุข 

"ของขวัญรักษ์โลก" อีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสำหรับทุกคน นอกจากจะดีต่อใจของทั้งผู้ให้ และผู้รับ ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “กรุงเทพธุรกิจ" ขอนำเสนอสินค้ารักษ์โลก ที่จะทำให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดจำนวนขยะ สร้างความยั่งยืนให้แก่โลกของเรา 

ต้นไม้มงคล และกระถางต้นไม้ 

มอบต้นไม้ชื่อเป็นมงคลให้เป็นของขวัญ เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างยิ่งสำหรับเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ เพราะมักจะชื่นชอบปลูกต้นไม้ และชื่อเพราะ ๆ ยังทำให้สุขใจอีกด้วย นอกจากนี้ต้นไม้ยังช่วยดูดซับมลพิษทางอากาศและปล่อยออกซิเจน

การได้เห็นต้นไม้สีเขียวบนโต๊ะทำงานหรือมุมต่าง ๆ ในบ้าน จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น คนสำคัญของคุณก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน ปัจจุบันมีผู้ผลิตกระถางต้นไม้สุดล้ำมากมาย ที่ผสานนวัตกรรมเข้ากับการปลูกต้นไม้หรือแม้แต่เลี้ยงปลาก็ทำได้ในแบบพึ่งพาพึ่งอาศัย เป็นการจำลองระบบนิเวศธรรมชาติได้อย่างน่ารักสุด ๆ หรือ Timeless Garden ที่จับนาฬิกามาอยู่ร่วมกับต้นไม้ในกระถางดีไซน์โมเดิร์น (แน่นอนว่าผลิตจากวัสดุรีไซเคิล)

กระถางต้นไม้เก็บน้ำฝน หรือกระถางต้นไม้รวมร่างกับโคมไฟ LED ที่ให้แสงสว่างนวลตายามค่ำคืน ที่ดังสุด ๆ คือ Terraplanter ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100% ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นรื่นรมย์ให้บ้าน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการรดน้ำต้นไม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

วิธีเลือก "ของขวัญปีใหม่" รับ "ปีใหม่ 2565" ได้ของดีและถูกใจผู้รับ

แกะกล่อง “ของขวัญปีใหม่” กระทรวงการคลัง

10 ไอเดียจับฉลากของขวัญ "ปีใหม่ 2565" ชาวออฟฟิศเล่นสนุกไม่จำเจ

กังวลปีใหม่โควิดระบาดหนัก ปชช.เข้าคิวแน่น แห่ฉีดวัคซีนคึกคักต่อเนื่อง

 

กระเป๋าผ้าดีไซน์สวย ช่วยลดโลกร้อนฉบับชาวมินิมอล 

นับตั้งแต่ภาครัฐ เอกชน และคนทั่วโลก หันมาสนับสนุนให้ประชาชนลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อควบคุมปริมาณขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนและท้องทะเล  ‘Reusable Shopping Bag’ หรือกระเป๋าผ้าดีไซน์เรียบเท่ จึงเป็นเทรนด์มาแรงของคนรักษ์โลก เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นของขวัญเอาใจคนที่รักธรรมชาติและรักความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล 

นอกจากกระเป๋าผ้าจะสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ผลิตจากกระบวนการรีไซเคิล มีความทนทาน พกสะดวกและพับเก็บง่าย แนะนำให้เลือกกระเป๋าผ้ารีไซเคิลและกระเป๋าผ้าฝ้ายออร์แกนิกที่ส่งเสริมความยั่งยืนอย่างแท้จริง จะพกไปช้อปปิ้ง เที่ยวทะเล หรือภูเขาก็ไม่ต้องกังวลจะเปียกน้ำและอับชื้นจนเป็นรา เพราะเนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี 

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

นอกจากนั้น ถุงผ้ายังสามารถพับเก็บได้ ตัวช่วยที่ดีเพื่อลดปริมาณขยะถุงพลาสติก ใช้ถุงผ้าแทนการรับถุงพลาสติกจากร้านค้าต่าง ๆ โดยมีให้เลือกหลายแบบ ปัจจุบันมีรูปแบบสามารถพับเก็บง่ายด้วย ทำให้สะดวกในการพกพา

 

น้ำมันหอมระเหยออแกนิค 

คนไทยส่วนใหญ่ชอบนวดตัว เข้าสปา และหลงรักกลิ่นหอมอโรม่าเธอราปี ที่ช่วยคลายเครียดและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย การมอบน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิกเป็นของขวัญปีใหม่ เปรียบเสมือนการให้รางวัลกับตัวเองหรือคนที่คุณห่วงใย

 อีกทั้งน้ำมันหอมระเหยยังมีกลิ่นหอมให้เลือกมากมาย เพื่อตอบโจทย์แต่ละห้วงอารมณ์ของเราได้อย่างล้ำลึก หรือจะนำไปผสมกับครีมบำรุงผิวกายและเส้นผมก็ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงน้ำมันหอมระเหยจากกลิ่นหอมสังเคราะห์ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ (เพราะคุณต้องสูดดมเข้าไปในทางเดินหายใจ) 

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าน้ำมันหอมระเหยที่คุณเลือกมาจากธรรมชาติหรือน้ำหอมสังเคราะห์ ให้พิจารณาจากตรารับรองผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกมาตรฐานสากล อีกทั้งกลิ่นหอมตามธรรมชาติของน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิก จะไม่ใช่กลิ่นที่หอมแรง หอมฟุ้ง หรือกลิ่นหอมที่คุ้นเคย

อย่าง “กลิ่นลาเวนเดอร์” กับ “กลิ่นลาเวนเดอร์ออร์แกนิก” จะแตกต่างกันชัดเจน โดยกลิ่นหอมตามธรรมชาติจะหอมละมุน ไม่ทำให้เวียนหัว ซึ่งน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิกที่ดีควรเก็บในขวดแก้ว ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดเพื่อคงรักษาความบริสุทธิ์ของส่วนผสม และผลิตจากขวดแก้วรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ควรเลือกดิฟฟิวเซอร์หรือเครื่องพ่นที่ผลิตจากไม้ไผ่ธรรมชาติจากกระบวนการรีไซเคิลของ Neal’s Yard Remedies เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารออแกนิค เพื่อสุขภาพ

อาหารออแกนิคนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นที่นิยม และยอมรับกันทั่วโลก เนื่องจากขั้นตอนการผลิตไม่มีสารที่อันตรายต่อร่างกาย ข้าวออร์แกนิคที่นิยมซื้อเป็นของขวัญให้แก่กันเป็นของขวัญแทนคำอวยพรให้มีสุขภาพที่ดีตลอดปีใหม่ และเนื้อสัตว์ออร์แกนิค ก็มีการควบคุมการเลี้ยง เลี่ยงการใช้สารที่จะสามารถเป็นอันตรายกับทั้งคนและสัตว์ นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเต็มที่ ยังเป็นการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนและโลกใบนี้อีกด้วย เช่น ข้าวอินทรีย์ “ชาวนา บ้านนอก” , “BEEP” น้ำผลไม้สกัดเย็น

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

รองเท้าจากขวดพลาสติก

เอาใจสายแฟชั่น คนรักสนีคเกอร์ และคนรักรองเท้าสบาย ๆ ภายในบ้าน ด้วยรองเท้าจากวัสดุรีไซเคิลที่แบรนด์ดังระดับโลกหันมาผลิตคอลเล็กชั่นพิเศษ เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนและลดขยะพลาสติกให้เป็นศูนย์ในอนาคต เนื่องจากวิกฤตขยะพลาสติกที่สร้างมลพิษอย่างมาก(อ้างอิงข้อมูลจาก Surfers Against Sewage องค์กรไม่แสวงกำไรที่ระบุว่า ในปี 1950 ประชากร 2.5 พันล้านคนในโลกใช้พลาสติก 1.5 ล้านตันต่อปี กระทั่งในปี 2016 ประชากรกว่า 7 พันล้านคนทั่วโลก ใช้พลาสติกมากกว่า 320 ล้านตันต่อปี และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2034)

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

 

ผู้ผลิตรองเท้าสนีคเกอร์ระดับโลก ลุกขึ้นมาปกป้องโลกด้วยการผลิตรองเท้าจากวัสดุรีไซเคิล อาทิ ขวดพลาสติกรีไซเคิล ยางรถยนต์ ผ้าฝ้ายออร์แกนิก สาหร่ายทะเล เป็นต้น

ของใช้ในบ้าน

ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน ไม่ว่าจะในครัว หรือแม้แต่ในห้องน้ำ ก็สามารถเลือกซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ได้เช่นกัน และปัจจุบันขยะที่คนเราใช้อุปโภค บริโภค ก็ใช้ระยะเวลาที่นานมากในการย่อยสลาย แต่ก็มีผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกในการใช้งาน และมีระยะในการย่อยสลายเหมือนผลิตภัณฑ์ตามธรรมชาติ เช่น “จานกาบหมากวีรษา” , ภาชนะจากแกลบ “Husk’s Ware” , แปรงสีฟันจากไผ่ รวมถึงถุงสารพัดประโยชน์ แทนพลาสติก “ReReef” หรือชุดช้อนส้อม ตะเกียบพกพา เลือกซื้อชุดช้อนส้อมตะเกียบแบบพกพาแทนการใช้ช้อนส้อมพลาสติกเมื่อซื้ออาหาร เป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก โดยมีให้เลือกหลากหลายแบบ พร้อมกล่องเก็บพกพาสะดวก 

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

รวมถึง ชุดกล่องอาหาร  จะลดปริมาณขยะกล่องโฟมและถุงร้อนพลาสติก เลือกซื้อชุดกล่องอาหารเป็นของขวัญ ไม่ว่าจะนำอาหารไปเองหรือซื้ออาหารจากร้านอาหารก็ใส่ในกล่องแทนได้ มีให้เลือกหลายแบบ สามารถเก็บความร้อนความเย็นได้ด้วย

เครื่องสำอางรักษ์โลก 

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอาง เป็นสิ่งที่คนใช้อยู่ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด ลิปออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์บำรุงและทำความสะอาด ผม, ผิวหน้า และผิวกาย เพราะเครื่องสำอางเหล่านี้เมื่อใช้แล้วก็ต้องล้างออก การใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติก็จะช่วยรักษาแหล่งน้ำได้อีกช่องทางหนึ่ง เช่น “ดิฟฟ์” แป้งเกลือผสมแป้งข้าวระงับกลิ่น ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเกลือจืด , "เซนย่า" โปรดักส์ออร์แกนิค ที่มี่ตั้งแต่ โลชั่นบำรุงผิว , แชมพู , โลชั่นอาบน้ำ , ลิปบาล์ม เป็นต้น

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

กระเช้าปีใหม่รักษ์โลก 

กระเช้าของขวัญหลากสไตล์ พร้อมต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ซึ่ง "กระเช้าแบบรักษ์โลก" ตอบโจทย์เทรนด์ Zero Waste ไร้ขยะ ให้สามารถนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ของกระเช้ากลับมาใช้ซ้ำได้ ผู้ที่กำลังมองหาของขวัญดีๆ มอบให้คนพิเศษ และช่วยโลกไปด้วยนั้น ไม่ควรพลาด กระเช้ารักษ์โลก อย่างการนำส่วนประกอบต่างๆ ของ กระเช้าไปใช้ประโยชน์ได้เพื่อลดการสร้างขยะ เช่น นำโบว์ไปประยุกต์ทำเป็นถุงผ้าหรือที่รองจาน เป็นต้น

เลือก\"ของขวัญรักษ์โลก\" สไตล์มินิมอล ถูกใจคนรับ สุขใจคนให้

อย่างไรก็ตาม "ของขวัญปีใหม่" เป็นการมอบให้กันเพื่อเป็นของแทนใจ แทนความรู้สึกดีๆ แทนคำขอบคุณที่มีให้กันมาตลอดทั้งปี และเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ