"Pitching Street" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

"Pitching Street" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

สร้างความฮือฮาให้กับเหล่านิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ โดยเฉพาะบรรดาเด็ก “Siam” สำหรับการเปิดตัว Innovative Sandbox และ Pitching Street ถนนสายพิเศษครั้งแรกในประเทศไทย จุดนัดพบการจับคู่ทำธุรกิจของเหล่า “คนมีของ” กับ “นักลงทุน” ที่จะมาโชว์ไอเดียและโปรเจคแบบ Street Style

Pitching Street” แหล่งบ่มเพาะ Social Innovation Startup ในธุรกิจทุกด้านไม่ว่าจะเป็น Music Art Cosplay Fashion Annimation Production E-Sport และ Virtual IT ที่ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกกับพื้นที่ “DAND”(แดน) Dragon Sandbox ใน Dragon Town บริเวณใจกลางสยาม เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา  

ดร.อริญชยา ตรีคุณประภา หรือ ดร.ลัคกี้ ประธานมูลนิธิแรบไบต์  (RabByte Foundation) เปิดเผยว่า มูลนิธิฯ มีภารกิจในการส่งเสริมการใช้นวัตกรรมเพื่อทำให้สังคมดีขึ้น จึงได้ร่วมกับ Thailand E-Business Center (TeC) มูลนิธิเพื่อสุขภาพและการศึกษา วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน สถาบันวิจัยโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ ดราก้อน ทาวน์ เปิด Pitching Street เพื่อเป็นจุดนัดพบของบรรดานิสิตนักศึกษาที่มีไอเดียในธุรกิจใหม่ที่เรียกว่า สตาร์ทอัพ กับนักธุรกิจที่ต้องการจะลงทุนในธุรกิจใหม่ของเทรนด์ใหม่

\"Pitching Street\" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

โดย Pitching Street ถือเป็นพื้นที่แรกของประเทศไทยที่จะส่งเสริม Social Innovation Startup ที่เป็นสตาร์ทอัพนำนวัตกรรมมาแก้ปัญหาสังคมไปพร้อมกับการทำรายได้อย่างยั่งยืน  รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการ “ให้” และ “ดูแลสังคม” ให้ดีขึ้นไปพร้อมๆกับการทำธุรกิจ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"สตาร์ตอัปไทย" อะไร คือ โอกาสและความท้าทายในตลาด

ชวนเช็คลิสต์ 5 ข้อควรรู้ ก่อนเริ่มสร้างธุรกิจในยุคดิจิทัล

NIA ชวนส่อง “4 ต้นแบบสตาร์ตอัป” กับ “นวัตกรรมแก้ไขปัญหาเมือง”

THAI STARTUP ชี้ 70% ของสตาร์ทอัพไทยไปต่อไม่ได้เพราะขาดแหล่งทุน-ซอฟต์แวร์

ประธานมูลนิธิแรบไบต์ กล่าวอีกว่า การเปิด Innovative Sandbox และ Pitching Street  มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมเหล่านิสิตนักศึกษา ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่มีความประสงค์อยากเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือที่เรียกว่า “UNItrepreneur” ได้เข้ามาใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นที่บ่มเพาะความรู้การ ในการเป็น Social Innovation Startup โดยใช้ศาสตร์ทางตะวันออกทั้งทางสังคม นวัตกรรมและเทคโนโลยี

\"Pitching Street\" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

พร้อมมีเหล่า Mentor ที่มีความเชี่ยวชาญมาดูแลเป็นพี่เลี้ยง ในพื้นที่ “DAND” Dragon Sandbox พร้อมทั้งการเปิด Pitching Street ครั้งแรกของไทยกับถนนสายพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้เหล่า Startup ได้มาแสดงไอเดียและโปรเจคแบบ Street Style เพื่อรับทุนจากเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจมาร่วมลงทุน ซึ่งเสน่ห์ในการ Pitching แบบ Street ที่ไม่เป็นทางการ  เป็นการจับคู่ทางธุรกิจที่สนุกและเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจในเทรนด์ใหม่ที่สนใจมาเดินชมบนถนนสายนี้​  

\"Pitching Street\" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

 

“มูลนิธิฯและพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน มีความตั้งใจที่จะใช้พื้นที่แห่งนี้ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ให้ได้มีโอกาสเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการ ผ่านการลงมือทำจริงและสร้างรายได้จริง ด้วยการเป็น Social Innovation Startup ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืน ความร่วมมือในครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยเสริมแรงบวกแก่คนรุ่นใหม่เพื่ออนาคตของสังคมไทย” ดร.อริญชยา กล่าว

\"Pitching Street\" ใจกลางสยามจับคู่ สตาร์ทอัพ “คนมีของ” กับ ”นักลงทุน”

ทั้งนี้ มูลนิธิแรบไบต์จะส่งเสริมการเป็น Social Innovation Startup ที่เน้นใช้ภูมิปัญญาทางฝั่งตะวันออก สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนด้วยพลังของคนรุ่นใหม่ ​สำหรับนิสิต นักศึกษาที่สนใจอยากเป็น UNItrepreneur รุ่นใหม่ ด้วยการทำ Social Innovation Startup ติดต่อโดยตรงได้ที่ “DAND” Dragon Sandbox เพราะคุณอาจเป็นหนึ่งใน Startup ที่ประสบความสำเร็จในอนาคต