สยบชายคลั่ง ผวาซ้ำรอยสังหารหมู่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

สยบชายคลั่ง ผวาซ้ำรอยสังหารหมู่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

ตำรวจใช้ไม้ง่าม เข้าควบคุมตัวชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดตัดหญ้าอาละวาดโวยวายในชุมชน หวั่นเกิดเหตุซ้ำกับเด็ก ๆ และชาวบ้านในชุมชน หลังเหตุสังหารหมู่ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

หวั่นเกิดเหตุซ้ำกับเด็ก ๆ และชาวบ้านในชุมชน หลังเหตุสังหารหมู่ "กราดยิงหนองบัวลำภู" เมื่อเช้าวันนี้ ( 7 ต.ค. 65) ร.ต.ท.พรเทพ เล่าสัม รอง สวป. สภ.เมืองตรัง ซึ่งดูแลพื้นที่ตำบลนาโยงใต้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีชายคลุ้มคลั่งเดินถือมีดตัดหญ้าอาละวาด ตามหมู่บ้านหมู่ 4 ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองจังหวัดตรัง 

หลังรับแจ้งได้ไปทางศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตรัง เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้น ร.ต.อ.สัญญา ไพศาล รองสวป.สภ.เมืองตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองตรัง พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม ปืนไฟฟ้า เข้าระงับเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาตัวชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าว พบว่าได้วิ่งหมาหลบหลังกำแพงบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเก็นก็ได้เข้าแสดงตัวเจรจา และใช้ไม้ง่ามล๊อคตัวชายคนดังกล่าว และเข้าควบคุมตัวชายคลุ้มคลั่ง 

ทราบชื่อเล่น คือ นายบี อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวบ้าน ม.3 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ก็ยังคงมีอาการคลุ้มคลั่งและตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา ทั้งถามว่า “ใครเป็นคนแจ้ง” พูดดีกับเจ้าหน้าที่บ้าง ขู่เจ้าหน้าที่ ขู่ชาวบ้านบ้าง ต่าง ๆ นานา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบีและประสานทางโรงพยาบาลนาโยงให้เข้ามารับตัว เพื่อไปสงบสติอารมณ์ ก่อนนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรัง เพื่อนำตัวไปบำบัดต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการตามหาตัวและควบคุมตัวนายบีได้สำเร็จ

สยบชายคลั่ง ผวาซ้ำรอยสังหารหมู่ \"กราดยิงหนองบัวลำภู\"

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายบี ชายคลุ้มคลั่ง บ้านอยู่พื้นที่ ม.3 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ได้มาหาเพื่อนคือ นายหม่อง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ เมื่อ 2-3 วันก่อน และในเมื่อวานนี้ นายบี ก็ได้โวยวายเสียงดัง เดินถือมีดตัดหญ้า อาละวาดไปมาภายในหมู่บ้านสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน เด็ก ๆ ที่พบเห็นในพื้นที่ทำให้ไม่กล้าออกจากบ้านเพราะกลัวจะเป็นอัตราย

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า นายบีติดยาเสพติดอย่างหนัก จนมีอาการหลอน ถูกจับตัว และญาติส่งไปบำบัดหลายครั้ง แต่กลับมาเสพใหม่ทุกครั้ง และล่าสุด เพิ่งออกมาจากสถานที่บำบัดได้ไม่นาน ก็กลับมาอาละวาดแบบเดิมอีก มีอาการทางจิตประสาท เพราะตอนนี้ยาเสพติดราคาถูกมาก 3 เม็ดแค่หลักร้อย ตนเองอยู่กันในพื้นที่ก็ไม่ได้สบายใจ

เมื่อวานนี้เดินถือมีดตัดหญ้า ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เลย นายบีมีอาการแบบนี้ทั้งวันทั้งคืนเลย ทุกคนกลัวลูกหลาจะเป็นอันตรายเพราะอยู่กันเยอะ เป็นชุมชน ทุกคนหวาดผวาหวั่นไม่รู้เหตุจะเกิดเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้อาการหนักมากยิ่งขึ้นแล้ว กลัวลูกหลาน ญาติจะถูกลูกหลง กลัวจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดซ้ำรอยเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ จ.หนองบัวลำภู เพราะพิษของยาเสพติดเหมือนกัน