น้ำท่วม กทม. เขตมีนบุรี เตือนภัย ฉ.1 อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด จุดน้ำท่วมขัง

น้ำท่วม กทม. เขตมีนบุรี เตือนภัย ฉ.1 อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด จุดน้ำท่วมขัง

สำนักงานเขต มีนบุรี ประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง เตือนภัยน้ำท่วม ด้วยในห้วงที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ทำให้ระดับน้ำในคลองสายหลักสูงกว่าระดับวิกฤติ ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่

สำนักงานเขต มีนบุรี ประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง เตือนภัยน้ำท่วม ด้วยในห้วงที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ทำให้ระดับน้ำในคลองสายหลักสูงกว่าระดับวิกฤติ ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยเฉพาะในชุมชน หมู่บ้านแนวริมคลองและพื้นที่บริเวณนอกคันกั้นน้ำ อันมีผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนและสัตว์เลี้ยง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พยากรณ์อากาศ 48 จังหวัด กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก 60-70%

- "น้ำท่วมรังสิต" ประกาศหลีกเลี่ยงเส้นทางสัญจร จุดรับกระสอบทรายฟรี เช็กเลย

- "น้ำท่วมระยอง" ปริมาณน้ำสูง 1 เมตร สถานการณ์ล่าสุดกระทบ 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน

 

เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมดังกล่าว สำนักงานเขตมีนบุรี จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม พื้นที่เสี่ยงที่เคยประสบอุทกภัย ตลอดจนชุมชนและหมู่บ้านแนวริมคลอง โดยเฉพาะพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ โปรดเตรียมความพร้อมขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าหรือสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง หรือพื้นที่ปลอดภัย และระมัดระวังปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันและบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารจากสำนักงานเขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำนักงานเขตมีนบุรีได้เตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หากประสบความเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัยจากอุทกภัยเขตมีนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 02 914 5838 , 02 111 7934 หรือ สายด่วน 1555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

น้ำท่วม กทม. เขตมีนบุรี เตือนภัย ฉ.1 อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด จุดน้ำท่วมขัง

 

น้ำท่วม กทม. เขตมีนบุรี เตือนภัย ฉ.1 อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด จุดน้ำท่วมขัง

 

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด (10 ก.ย.2565) พื้นที่เขตมีนบุรี ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเวลา 01.00 - 03.00 น. มีฝนตกปานกลาง-หนัก ในพื้นที่เขตมีนบุรี ปริมาณฝนสูงสุดใน กทม. 100 มิลลิเมตร เจ้าหน้าที่หน่วยงานท่รับผิดชอบมีการลงพื้นที่เฝ้าดูและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมผิวจราจรทุกจุด เดินเครื่องสูบน้ำเต็มกำลังตลอดทั้งคืน

จนเช้าวันนี้ เขตมีนบุรีได้แก้ไขน้ำท่วมจนเหลือน้ำผิวจราจรเล็กน้อยในถนนสายหลักบางแห่ง และจุดที่มีโครงการก่อสร้างฯ

อย่างไรก็ตาม ผอ.เขตมีนบุรี ยังคงห่วงใย บ้านเรือนประชาชน ชุมชน หมู่บ้านและตรอกซอยที่อยู่ใกล้คลองแสนแสบ และคลองรับน้ำทั่วพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในคลองที่สูงขึ้น บางจุดล้นตลิ่ง เนื่องจากฝนตกหนัก 
จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ เร่งสอบถาม ตรวจสอบและลงสำรวจพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบน้ำท่วมในชุมชนหมู่บ้านแนวริมคลอง ช่วงเช้าวันนี้ทันที เพื่อรับทราบปัญหาและเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

หากประชาชนพบน้ำท่วมขังหรือได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมรสุม และฝนตกหนักจุดใดสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์สำนักงานเขตมีนบุรี โทร. 02 914 5838 หรือ สายด่วน 1555 (ตลอด 24 ชม.) หรือ แจ้งผ่าน Traffy Fondue หรือ  แจ้งรายละเอียดตามลิ้งค์นี้ http://m.me/minburioffice (คลิก)