"น้ำท่วมระยอง" ปริมาณน้ำสูง 1 เมตร สถานการณ์ล่าสุดกระทบ 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ระยอง สถานการณ์ล่าสุด (9 ก.ย.65) ปริมาณน้ำมีความสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

(9 กันยายน 2565) สถานการณ์น้ำท่วม จ.ระยอง ภาพมุมสูงพื้นที่อำเภอแกลง ซึ่งมี 15 ตำบล โดยตำบลที่ถูก "น้ำท่วม" เต็มพื้นที่ คือตำบลบ้านนา กระแสบน ทางเกวียน ทุ่งควายกิน และวังหว้า เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ชุมชน และถนนอย่างรวดเร็ว ปริมาณน้ำมีความสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยมีจิตอาสาออฟโรด เรือท้องแบน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครระดมเข้าช่วยเหลือตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "น้ำท่วมระยอง" นาทีชีวิต น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียน เด็ก 15 คนติดอยู่บนรถ

- "น้ำท่วม" กทม.เช้านี้อัปเดต 14 จุด เช็กระดับน้ำคลองสายหลัก หลายคลองยังวิกฤต

- น้ำท่วม "รังสิต" เช้านี้ คูคตท่วมสูง 30 ซม. เร่งระบายน้ำรับน้ำเหนือมาสมทบ

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำลดลงเพียง 10 เซนติเมตร ซึ่งบริเวณแยกโพธิทอง ต.ทางเกวียน อ.แกลง ที่ตั้งเป็นศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย "น้ำท่วม" ในครั้งนี้ยังเป็นจุดรับส่งและอพยพประชาชน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่ามีฝนทิ้งช่วงจนถึงเช้า

ทำให้ปริมาณน้ำไม่เพิ่มสูง แต่บ้านเรือนที่อยู่ริมคลองยังต้องระมัดระวังเนื่องจากน้ำในคลองยังไหลเชี่ยวและปริมาณน้ำก็เพิ่มระดับซึ่งเป็นมวลน้ำที่ไหลจากชุมชนเตรียมลงสู่ทะเล

 

\"น้ำท่วมระยอง\" ปริมาณน้ำสูง 1 เมตร สถานการณ์ล่าสุดกระทบ 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน

 

ขณะที่อำเภอเมือง ที่บ้านท่าเรือแกลงซึ่งถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเมื่อ 2 วันก่อนพบว่า น้ำแห้งลงเข้าสู่สภาวะปกติ ยังเหลือที่ ตำบลทับมา ปริมาณน้ำที่ท่วมชุมชน หมู่บ้านและพื้นถนนเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่ยังคงใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากชุมชนและถนนอย่างต่อเนื่อง หากฝนไม่ตกหนักซ้ำในวันนี้คาดว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะเบาบางลงในช่วงเย็นวันนี้ซึ่งในช่วงเช้าพบว่าท้องฟ้าโปร่งใสขึ้นบ้างแล้ว

ทางด้าน ปภ.ระยอง ได้สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดระยอง พบว่ามีพื้นที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน 38 ชุมชน 

 

\"น้ำท่วมระยอง\" ปริมาณน้ำสูง 1 เมตร สถานการณ์ล่าสุดกระทบ 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน

 

\"น้ำท่วมระยอง\" ปริมาณน้ำสูง 1 เมตร สถานการณ์ล่าสุดกระทบ 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน