อัปเดต สอบปากคำแม่-เมีย "ต้อย" คดียิงดับ 3 ศพ-เปิดประวัตินร.คุณภาพ เหยื่อทาสยานรก

ความคืบหน้ากรณียิง 3 ศพ นักเรียน ม.6 เหยื่อ "ต้อย" ทาสยานรก ด้านเมีย-แม่ เข้าให้ปากคำตำรวจ วิ่งหนีสื่อ เผยเปิดประวัตินักเรียนคุณภาพ

วันนี้ (7 ก.ย. 2565) จากกรณีนายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือ ต้อย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านแต่งรถที่ ต.พรุเตียว ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงเยาวชน นักเรียนชั้น ม.6 อายุ 18 ปี 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้จับกุมตัวไว้ได้แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่สภ.เขาพนม จ.กระบี่ ร.ต.อ.วีรวุฒิ พลเพชร รอง สว.สอบสวนสภ.เขาพนม ได้เรียกแม่และภรรยาของนายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือต้อย อายุ 42 ปี มาสอบปากคำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ต้องหานายธีรศักดิ์นั้น ตำรวจเตรียมนำตัวออกมาสอบปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ และมีกำหนดฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.)

ภายหลังสอบปากคำเมียและแม่เสร็จ ปรากฏว่าทางภรรยาของนายธีรศักดิ์ วิ่งหนีสื่อที่มารอสัมภาษณ์จำนวนมาก ไปขึ้นรถและขับออกจากสภ.ไปทันที โดยไม่ได้พูดอะไร

ล่าสุดนายสุรศักดิ์ ยอสินธุ์ ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่งานศพของนายนนทภัทร อุดมศรี หรือน้องคิมหัน เพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวทางกระทรวงยุติธรรมโดยแจ้งถึงสิทธิในการช่วยเหลือของกระทรวงซึ่งเป็นเงินเยียวยาจำนวน 110,000 บาท โดยให้เตรียมนำเอกสารต่างๆ ไปรับหลังจากเสร็จสิ้นงานศพ ซึ่งมีกำหนดเผาในวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาแจ้งสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทางครอบครัวของทั้ง 3 ศพ ไปยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาแล้ว ส่วนในทางคดีนั้น หากทางญาติต้องการให้ช่วยเหลือในด้านกฎหมายใดๆ ก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและจัดเจ้าหน้าที่มาช่วยร่วมประสานกับทางพนักงานสอบสวนต่อไป

อัปเดต สอบปากคำแม่-เมีย \"ต้อย\" คดียิงดับ 3 ศพ-เปิดประวัตินร.คุณภาพ เหยื่อทาสยานรก

ขณะที่นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.เขาพนม ร่วมประชุมกับทางหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้านจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งในที่ประชุมได้มีการนำประเด็นที่เกิดขึ้นมาพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งทาง ผกก.สภ.เขาพนม ได้กล่าวในที่ประชุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและขอความร่วมมือกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในการกวาดล้างยาเสพติด

ขณะเดียวกัน แนวทางการแก้ไขปัญหานั้น จะต้องให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เหมือนที่ สภ.เขาพนม ร่วมกับทางอำเภอเขาพนม กำลังนำร่องในโครงการชุมชนยั่งยืนในพื้นที่ ต.พรุเตียว ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินไป 2 หมู่บ้าน โดยแนวทางคือการนำชาวบ้านทั้งหมดมาตรวจหาสารเสพติด หากพบก็จะนำไปบำบัด แต่เป็นโครงการนำร่องซึ่งหากทำทั้งหมดจะใช้งบประมาณมาก ดังนั้น การแก้ไขในเบื้องต้นนั้นจะต้องให้ชุมชนช่วยกันด้วย

อัปเดต สอบปากคำแม่-เมีย \"ต้อย\" คดียิงดับ 3 ศพ-เปิดประวัตินร.คุณภาพ เหยื่อทาสยานรก

ครูสุดเศร้าเปิดประวัติ 3 นักเรียนคุณภาพ ตกเป็นเหยื่อทาสยานรก

เหตุการณ์สะเทือนขวัญกรณีนายธีรศักดิ์ บุญเรือง อายุ 42 ปี หรือไอ้ต้อย ขับรถชนเด็กนักเรียนม.6 จากนั้นได้ลงรถยนต์ไปจ่อยิงเด็กเสียชีวิต 3 ศพอย่างโหดเหี้ยม ประกอบด้วยนายนนทภัทร อุดมศรี อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ใบหน้า น.ส.ภัณธิรา ชูทอง อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังด้านซ้าย และ น.ส.ณัชนิชา พันเส้ง อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังซ้าย โดยทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เขาพนม เหตุเกิดวันที่6 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนสายเขาพนม-ลำทับ หมู่ 2 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่

ความสูญเสียที่เกิดขึ้นครอบครัวนำศพตั้งบำเพ็ญกุศล 3 วัด ได้แก่ วัดเขาพนม ตั้งศพของน.ส.ณัชนิชา พันเส้ง หรือน้องน้ำฝน ส่วนที่วัดพรุเตียว น.ส.ภัณธิรา ชูทอง หรือน้องแพร และวัดถ้ำโกบ นายนนทภัทร อุดมศรี หรือน้องคิม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากนักเรียนทั้ง 3 คนเป็นอนาคตของโรงเรียนและอนาคตสำคัญของชาติ โดยเฉพาะ น.ส.ณัชนิชา หรือน้องน้ำฝน เป็นถึงนักกีฬาเปตองระดับภาคและกำลังจะเข้าแข่งขันในระดับชาติ

นายอวิรุทธ์ อินทระ ครูสอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ของโรงเรียนที่น้อง ทั้ง 3 คน เรียนอยู่เปิดเผยว่า ทุกคนเป็นเด็กดีเรียนดีกิจกรรมเด่น โดยเฉพาะน้ำฝน น้องเป็นคนน่ารักนิสัยดียิ้มแย้มแจ่มใส เก่งในด้านกีฬาเปตองได้รับเหรียญรางวัลมากมายและล่าสุดได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติระดับประเทศประมาณต้นเดือนมกราคมในปีหน้า แต่น้องเขาไม่ได้ไปแล้วรู้สึกเสียใจมาก ขณะที่น้องนนทภัทร หรือน้องคิม เป็นนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียนเช่นเดียวกัน

นายอวิรุทธ์ ยังกล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ที่ติดยาเสพติดว่ากฎหมายบ้านเมืองอ่อนเกินไปทางหน่วยงานภาครัฐควรจะนำกฎหมายที่เข้มงวดมาบังคับใช้เหมือนอย่างกับของเพื่อนบ้านในหลายๆประเทศมีบทลงโทษที่รุนแรงซึ่งจะได้ทำให้ผู้กระทำผิดเกิดความหลาบจำ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วผู้ต้องหาเข้าไปอยู่ปี 2 ปีออกมาก็มีพฤติกรรมเหมือนเดิม ทั้งนี้ยอมรับว่าปัจจุบันยาเสพติดระบาดหนักมากและราคาถูกหาซื้อง่ายฝากผู้เกี่ยวข้องช่วยกวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดเพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากจังหวัดและประเทศไทย

มือยิง 3 ศพคลั่งทำร้ายผู้ต้องขังร่วมห้องจนท.แยกขังเดี่ยว

ความคืบหน้าคนร้ายสุดเหี้ยมยิงเด็กนักเรียนม.6 เสียชีวิต 3 ศพ กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายคือนายธีรศักดิ์ บุญเรือง หรือ ต้อย  อายุ 42 ปี ที่สารภาพเกิดภาพหลอนจากการเสพยา โดยหลังการจับกุมถูกนำตัวไปฝากขัง ที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ กระทั่งมีรายงานว่านายต้อยเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายผู้ต้องหาในห้องคุมขัง คนหนึ่งที่ถูกควบคุมอยู่ก่อนหน้า เจ้าหน้าที่จึงต้องแยกตัวนายธีศักดิ์ ออกไปควบคุมตัวเดี่ยว

ทั้งนี้เนื่องจากในบรรดากลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมคัวในห้องขังประมาณ 5- 6 คน ส่วนใหญ่คนในพื้นที่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะรู้จักกับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้ง 3 คนอยู่แล้ว เนื่องจากสังคมต่างจังหวัดทุกคนหากเป็นคนในหมู่บ้านหรือพื้นที่เดียวกันก็มักรู้จักกันและเป็นเครือญาติกัน ซึ่งประเด็นนี้เองที่ทำให้นายต้อยอาจเกิดความเครียดและกลัวจะไม่ปลอดภัยจนเกิดมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น

ส่วนความคืบหน้าคดี พนักงานสอบสวน เตรียมสอบปากคำ ในช่วงเที่ยงวันนี้ และไม่นำตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ต้องหา จากนั้น ขออนุมัติศาลกระบี่ ฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนในที่สาธารณะ เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุมาจากเสพติดยาบ้า ควบคุมตัวเองไม่ได้