สั่งระดม "ตำรวจจราจร" รับมือฝนตกหนักเย็นนี้ เคลียร์รถเสีย-อุบัติเหตุกีดขวางถนน

สั่งระดม "ตำรวจจราจร" รับมือฝนตกหนักเย็นนี้ เคลียร์รถเสีย-อุบัติเหตุกีดขวางถนน

ว่าที่ ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชน พร้อมระดมตำรวจจราจร รับมือฝนตกหนักเย็นนี้ เตรียมแผนเผชิญเหตุ-ชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ไม่ให้กีดรถกีดขวางจราจรหากรถเสีย-อุบัติเหตุ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรทุกพื้นเตรียมรับมือฝนตกหนักเย็นนี้ หวั่นเกิดน้ำท่วมขังในเส้นทางทำให้การจราจรเป็นอัมพาต

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยออกช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากมรสุมกำลังแรง ที่จะส่งผลกระทบจนถึงวันที่ 9 ก.ย.65 ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่และมีน้ำท่วมขังในเส้นทางการจราจร ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้กำชับให้ทุกหน่วย ระดมกำลังตำรวจจราจร และทุกสายงาน โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. เตรียมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงเย็นวันนี้ โดยให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก เตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหา กรณีมีรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้สามารถเคลื่อนย้ายรถได้อย่างรวดเร็ว

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลัน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งระดมช่วยเหลือประชาชนตลอดช่วงมรสุม ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586 หรือ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชม. หรือทางเว็บไซต์ , Facebook หรือ Twitter 1197